Advice

ร้อนนี้ไร้ขน! ยิงเลเซอร์แขน-จั๊กกุแร้ อวดผิวเนียนเซี๊ยะ (มีคลิป)

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

อากาศร้อนขนาดนี้ใครๆก็นึกถึงภาพตัวเองใส่บิกินี นุ่งน้อยห่มน้อยเล่นน้ำทะเลทั้งนั้นอ่ะนะ แต่ขนแขน ขนขา ขนจั๊กกุแร้นี่สิ มันกวนใจ กวนสายตามิใช่น้อย แถมไม่กล้าจะยกแขนอะไรมากเพราะไม่เซลฟ์เอาซะเลย

การเลเซอร์กำจัดขนถาวรจึงเป็นคำตอบดีที่สุด เพราะเบื่อที่จะโกน แวกซ์ หรือถอน เดี๋ยวไม่กี่วันขนก็แทงเนื้อขึ้นมาใหม่ เซ็งชะมัด


วันนี้ทาง Dermaster จึงชวนเรามาทำเลเซอร์ทรีทเมนต์ LASTING HAIR REMOVAL กำจัดขนถาวรกันเสียหน่อย โดยเรามีน้องอาสาสมัครจะมาเลอเซอร์ขนแขน กับขนรักแร้ ค่ะ


มาดูขั้นตอน และประสบการณ์การเลเซอร์ขนกันดีกว่า ว่าจะรู้สึกอย่างไร เจ็บไหม ขนหายไปจริงหรือเปล่า ก่อนอื่นมาดูสภาพขนก่อนทำเลเซอร์ของน้องอาสาสมัครกันก่อนค่ะ


จะเห็นขนอย่างชัดเจน ขนยาว แต่ไม่หนาดกครึ้มนะคะ

อันดับแรกน้องพนักงานที่ Dermaster ก็จะทำความสะอาดบริเวณแขน และ โกนขนเสียก่อน เพราะหากขนยาวขึ้นมาเวลายิงเลเซอร์มันจะไหม้บริเวณที่ยิงได้ พนักงานจะโกนให้ เพื่อให้อยู่ในระดับที่พอดี จากนั้นทากลีเซอรีน (Glycerin) ก่อนเพื่อให้มีการหล่อลื่น ไม่ให้ผิวสปาร์กหรือเบิร์นแดงบริเวณผิวที่จะเลเซอร์ขนค่ะ


มาถึงขั้นตอนการเลเซอร์กันแล้วจ้า

หลักการของเลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์จะต้องมีเป้าหมายที่มันจับ ซึ่งเป้าหมายที่มันจับจะเป็นเม็ดสีที่อยู่ในรากขน เพราะฉะนั้นมันจะเวิร์กมากกับขนสีดำ ขนสีน้ำตาลเวิร์กบ้าง แต่ประสิทธิภาพน้อยลง และถ้าหากเป็นขนขาว ไม่เวิร์กเลยเพราะมันไม่มีเม็ดสี


เลเซอร์ตัวนี้จะเป็น Nd:YAG นะคะ มีกำลังและความยาวของช่วงคลื่นที่เหมาะสมต่อการกำจัดขนอย่างถาวรบนผิวหนังทุกระดับสีผิว สามารถรักษาขนอ่อน และขนคุดซึ่งกำจัดยาก ไม่ต้องใช้ยาชา

ทำเลเซอร์ประมาณ 4-6 ครั้ง ขนก็จะหายไป ขึ้นอยู่กับความหนาของเส้นขนและวงจรการเติบโตของเส้นขน และในระหว่างการเลเซอร์ จะต้องมีระบบ Pre/Post Cooling พ่นความเย็นเจี๊ยบออกมาจากท่อ อย่างที่เห็นนี่เลยค่ะ เพื่อลดอาการแสบ ระคายเคือง บริเวณที่ทำ ซึ่งช่วยได้เยอะจริงๆ


หลังทำทันทีผิวจะแดงเล็กน้อย จากนั้นทาครีมเพื่อลดการอักเสบ เห็นทันตาเลยค่ะว่า แขนน้องอาสาสมัครขาวขึ้นเมื่อไร้ขน

ยังไม่หมดนะคะ ต่อด้วยการเลเซอร์ขนรักแร้ แหม บริเวณจั๊กกุแร้นี่สำคัญสำหรับผู้หญิงมาก หน้าสวยขนาดไหนแต่ยกแขนขึ้นมา นี่ขนหรือป่าดงดิบ ก็ไม่ไหวนะคะ


เช่นเดียวกับขนแขนค่ะ ก่อนอื่นต้องโกนขน อ๊ะ ก่อนมาเลเซอร์ขนควรเลี้ยงขนให้ยาวเฟื้อยก่อน ให้ยาวสุดๆไปเลยนะคะ จำไว้เลย ก่อนมาเลเซอร์ห้ามถอน หากเราอยากได้ประสิทธิภาพกำจัดขนได้ดีที่สุดเราต้องเก็บขนไว้อย่าไปถอน หรือหากจำเป็นจริงๆ ก็โกนเอาค่ะ

เลเซอร์บริเวณขนรักแร้จะมีความรู้สึกเจ็บจี๊ดบ้างในบริเวณที่ขนมีลักษณะแข็ง หรือขนคุด ที่สืบเนื่องมาจากการถอนนั่นเอง

แน่นอน การยิงเลเซอร์ขนบริเวณรักแร้ จึงเจ็บกว่าขนแขน รู้สึกได้เลย


เลเซอร์ซ้ำ 3 ครั้งต่อ 1 บริเวณ ใช้เครื่องในท่าตรง และท่าขวาง เครื่องตัวนี้สามารถจับเส้นขนสีดำได้ดีกว่าขนสีอ่อน ดังนั้นจึงเหมาะกับคนเอเชียมากกว่าโซนยุโรปซึ่งเป็นขนสีทอง


หลังจากเลเซอร์ขนไปแล้ว จะรู้สึกได้เลยว่า ขนมันขึ้นช้าลง และพอขนขึ้นมาใหม่ เส้นเล็กลง นี่เป็นผลจากการยิง 1 ครั้ง แต่ถ้าเรายิงไปครั้งเดียวแล้วหยุด มันจะมีที่เค้าเรียกว่าสเต็มเซลล์ที่อยู่ในรากขน ไม่ตายถาวร ฉะนั้นในบางส่วนที่มันเป็นขนที่ไม่ได้อยู่ในระยะเติบโตจะงอกขึ้นมาใหม่


ถ้ายิงแค่ครั้งเดียว โอกาสที่ขนจะกลับขึ้นมาอีกมีได้ถึง 70-80% ฉะนั้นเราจึงต้องยิงต่อเนื่อง ขึ้นอยู่กับว่าขนที่ขึ้นบริเวณนั้น ขึ้นเร็วช้ามากน้อยแค่ไหน


หลังทำทันที จะเห็นว่าผิวแดงนะคะ น้องพนักงานจะทาครีมลดบวมแดง แก้ผดผื่นให้ค่ะ

หลังจากยิงเลเซอร์ไปครั้งแรกขนบริเวณรักแร้ขึ้นน้อยลง ทว่าขนที่ขึ้นมาใช้นิ้วมือดึงเบาๆ ก็สามารถหลุดออกได้อย่างง่ายดายในช่วงสัปดาห์แรก จากนั้นจะขึ้นน้อยลง และเส้นขนบางลง

ดังนั้น ควรทำซ้ำประมาณ 3-5 ครั้งนะคะ ถึงจะขนเกลี้ยง หายไปอย่างถาวร ทำซ้ำทุกเดือนเมื่อขนขึ้นมา หลังจากครั้งที่ 3 ขนจะน้อยและบางลงแล้ว แต่หากคุณมาทำครั้งเดียวแล้วหายไปเลยเป็นปี ขนก็ยังขึ้นอยู่ปกตินะจ๊ะ ดังนั้นทำให้ครบคอร์สดีกว่าจ้า เพราะขนแต่ละคนไม่เหมือนกัน เส้นหนาบาง ต่างกัน


*เลี่ยงทำหลังเลเซอร์ งดสครับผิว 1 อาทิตย์ เลี่ยงใช้โรลออน 3 วัน


->คลิป


อขอบคุณ Dermaster สาขาเอกมัย 02-714-4471, 085-047-4466 และ www.dermaster-thailand.com 
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It