Advice

รูปนี้ถือว่าเด็ด! 5 เทคนิคลับ เซลฟี่อย่างไรให้สวยตะลึง!

Pinterest LinkedIn Tumblr

สมัยนี้ตัวจริงกับในรูปนั้นไม่ค่อยจะเหมือนกันเลย ว่ามั้ยคะ บางทีนัดเจอผู้ชายแต่กลายเป็นว่าเขาเดินผ่านเราไปเฉย เพราะจำหน้าเราไม่ได้ เหตุเพราะเราใช้แอพพลิเคชั่นแต่งรูปจนสวยเกินตัวจริงไปเยอะไงล่ะ

แต่เราไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้นค่ะ เพียงแค่ทีทิปส์เด็ดเล็กน้อย บวกกับความเป็นตัวของตัวเอง คุณก็สามารถมีรูปแหล่มแจ่มไว้ดูได้แล้ว

1) สละเวลา 2-3 นาทีแต่งรูป

“ฉันรู้ว่าเราชอบสเเนป เเชะๆ หรือบางทีรัวชัตเตอร์ไม่ยั้ง เเต่ขอแค่มีเวลา 2-3 นาที ปรับภาพสักหน่อย อาจจะแซบกว่าเดิมอีกนะ ” เมลิส ไดนอน ช่างภาพเซเลบชื่อดัง กล่าว

นี่หมายถึงคุณรู้มุมรู้เหลี่ยม เงยหน้าหรือก้มจิก หน้าหันซ้ายหรือขวา มองตรงจิกกล้องหรือก้มหน้าลงหน่อยๆ หามุมที่สวยเด็ด และเมื่อคุณรู้มุมประจำ คุณจะรู้สึกดีขึ้นกับการถ่ายรูป

“มีหลายคนที่บอกว่าคุณควรถ่ายรูปจากมุมๆ หนึ่งตลอด หรือไม่ควรโพสต์ท่าในท่าบางท่า เเต่คุณต้องรู้ว่าอะไรที่ดีที่สุดสำหรับคุณ” ช่างภาพ เบนจามิน เวเทอร์สตัน (Benjamin Weatherston) กล่าว

“เพียงเเค่เพื่อนของคุณชอบเท้าเอวด้านซ้ายเเล้วเงยนิดๆ ไปทางขวา ทำคางเเหลมชี้ขึ้นฟ้า นั้นไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องทำเป็นเเบบอย่าง ทุกคนต่างกันไปเเละจะถูกบันทึกไม่เหมือนกันในกล้อง ทางเดียวที่คุณจะรู้ได้ก็คือส่องกระจกดูเงาตัวเอง หรือหาคนถ่ายรูปให้คุณจากหลายๆ มุม หลายๆ ท่าเพื่อหามุมที่คุณดูดีที่สุด”

2) แสดงสีหน้าตามความรู้สึก

“ถ้าคุณรู้สึกเเฮปปี้ รู้สึกเซ็กซี่ ก็ไม่ต้องไปเก็บ เเสดงมันออกมาเลย”

“มันจะเป็นรูปที่จะทำให้คุณยิ้มได้ภายหลัง เเต่ไม่ใช่เพราะวันนี้ทรงผมของคุณช่างสวยเด็ดจริงๆ หรอกนะ” เมลิส กล่าว


ไม่ต้องไปสนใจว่า วันนี้คุณจะดูดีเเค่ไหน เเต่ให้เน้นไปที่ความรู้สึกของคุณ จำไว้ รูปเป็นสัญลักษณ์เเห่งความทรงจำของเวลาที่ดี อย่าให้รอยยิ้มแบบเสแสร้ง หรือมุมที่คุณคิดว่าไม่สวย มาทำให้คุณต้องโยนความทรงจำที่ดีทิ้งไป ถึงเเม้ว่าถ้าคุณไม่ต้องการเเชร์หน้าวอลล์ให้โลกได้รู้ ก็เก็บมันไว้ดูคนเดียวก็ได้

โลกอนุญาตให้คุณเก็บรูปไว้ดูเล่นที่บ้านชิวๆ โดยที่ไม่ต้องโพสต์ลงอินสตาแกรม หรือเฟซบุ๊ก สำคัญเเละยิ่งใหญ่ที่สุดคือ อารมณ์เเละความจริงเป็นใจหลัก – มันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณสามารถย้อนเวลากลับไปยิ้มเเบบนั้นได้อีก หัวเราะหรือระลึกถึงกลิ่นในบรรยากาศ เรื่องราวที่มากมาย จากการเพียงเเค่หยิบรูปนั้นมาเชยชม

เมื่อคุณเเต่งตัวจัดเต็มจัดตั้งเเต่หัวจรดปลายนิ้วเท้า เเต่ไม่มีใครถ่ายรูปให้คุณ เซลฟี่เองก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมีคู่เดท เพราะวันนี้คุณเดทกับไอโฟนเวอจิเนีย โรเบิรตส์ (Virginia Roberts) โคชเดทออนไลน์ กล่าว

3) เป็นตัวของตัวเอง

ความมั่นใจนั้นเป็นเเม่เหล็กยักษ์ดูดคนได้ดี ไม่ต้องซ่อนหลังคนอื่นแล้วยิ้มเพราะคิดว่าตัวเองไม่สวย หรืออยู่หน้ากล้องแล้วหน้าบานเป็นกระด้ง จึงเหลือไปอยู่ด้านหลัง” โรเบิรตส์ย้ำ

“ภาพธรรมชาติๆ ของคุณที่มีความสุขกับชีวิตนั้นดีกว่ามานั่งโพสต์ด้วยรอยยิ้มแบบไม่จริงใจ หรือทำท่าปากจู๋ แอ๊บแบ๊ว” โรเบิรตส์ กล่าว

“พยายามเป็นตัวของตัวเองเเละสนุกกับชีวิต เเต่พยายามหาเพื่อนที่คอยบันทึกภาพให้ได้ก็พอ เเละบันทึกให้เขาบ้าง อย่าเห็นเเก่ตัว”

4) สวยเพราะเเสง

“เกือบทุกบาร์ ทุกร้านอาหาร ย่อมมีแสงฟสลัว ไฟสะท้อนจากกำเเพงนั้นดีกว่าเงามืดมิด” เวเทอร์สตัน กล่าว

เมลิสเเนะนำให้เลี่ยงไฟตรงๆ เหนือหัวเหมือนเเดดตอนเที่ยง มันจะทำให้ผมคุณสว่างสดใสเเต่หน้ามืดสนิท ถ้าให้หน้ารับเเสงได้มันจะทำให้เเบน เพื่อเลี่ยงเงาเเละถุงบวมใต้ตา มุ่งหน้าหาเเสงเพื่อผิวสวยสมวัย

5) เมกอัพช่วยภาพสวย

การเเต่งหน้า ไฮไลท์ เฉดดิ้ง ในส่วนที่ถูกนั้นสำคัญ

“ถ้าคุณผิวหน้าเเห้งกรัง ใช้ครีมไฮไลท์ดีกว่าที่จะใช้เเป้งไฮไลท์ในส่วนของโหนกเเก้มเเละสันจมูก ผสม shimmer เเละ matte shadows เพื่อให้เกิด contrast เเต่มากไปจะไม่ดี ต้องหาจุดเหมาะ เเละเตรียมผิวด้วย primer มันจะช่วยให้ผลดูเนียนกริบ เเต่อย่าลืมว่าต้องทาให้ถึงคอนะจ๊ะ ไม่งั้นหน้าเด้งคอเน่าไม่รู้ด้วย” อีลาอาน่า บาร์โดล์ (Elaina Badro) เมกอัพอาร์ทติสเซเลบ แนะนำ

เรียบเรียงจากบิวตี้ ไฮจ์
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It