Advice

สูงวัยไม่สูญเซ็กซ์! วิธีทำให้สนุกตื่นเต้นกับการร่วมรัก/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

การสูญเสียความแข็งขันและความอยากทางกามารมณ์เป็นความกังวลที่สำคัญบางอย่างของคนสูงวัย ความแก่ตัวเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติและเราไม่สามารถควบคุมมันได้ อย่างที่รู้ๆ กันอยู่

แต่ความสูงวัยไม่จำเป็นต้องหมายความว่าคุณจะไม่สามารถแสดงบทรักหรือล้มเหลวในการสนุกกับการร่วมเพศ ความแก่ไม่ได้ปล้นขีดความสามารถของคุณในการร่วมรัก จิตใจของคุณต่างหากล่ะที่เป็นตัวการ

เซ็กซ์ไม่ใช่แค่ช่วยให้คุณมีอายุยืนยาวขึ้นเท่านั้น แต่มันยังช่วยเผาผลาญไขมัน ยกระดับอารมณ์และปรับปรุงความสัมพันธ์ส่วนตัวของคุณให้ดีขึ้นอีกด้วย ต่อจากนี้คุณจะพบคำแนะนำที่น่าสนใจบางประการสำหรับการรื่นเริงกับชีวิตเซ็กซ์อันแข็งขันและมีความสุขในช่วงสูงอายุ

การมีเซ็กซ์ตอนสูงวัยมีประโยชน์หลายอย่าง

ขณะคนเราเริ่มสูงวัย ร่างกายของเราก็เริ่มหย่อนยานและคู่รักต้องพึ่งพาซึ่งกันและกันมากขึ้น การมีเซ็กซ์อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้คู่รักเชื่อมโยงทางอารมณ์ในระดับที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและจะเป็นการขจัดความวิตกกังวล ความเครียดหรือความซึมเศร้าลงไปได้

เซ็กซ์ช่วยในการทำให้คนสูงวัยรู้สึกดีขึ้นและมองโลกในแง่บวกมากขึ้น เซ็กซ์มีผลต่อการกระตุ้นจิตใจ ซึ่งสามารถทำให้คนสูงวัยมีความกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น และช่วยปรับปรุงขีดความสามารถทางสมองของเรา อย่างเช่น ความจำ เป็นต้น

กิจกรรมทางเพศช่วยเพิ่มระดับของอ๊อกซีโตซินซึ่งทำให้อารมณ์ดีและช่วยให้ผู้อาวุโสรู้สึกมีความสุขมากขึ้น การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองอย่างสม่ำเสมอสามารถลดภัยคุกคามของมะเร็งต่อมลูกหมากซึ่งเป็นโรคยอดนิยมในหมู่ชายสูงวัย นอกจากนี้เซ็กซ์ยังสามารถหลั่งเอนดอร์ฟินในร่างกายของคุณ ซึ่งช่วยลดความรู้สึกเจ็บปวดได้

ปัญหาทางเพศที่คนสูงวัยต้องเผชิญ

ความสูงวัยสามารถลดความแข็งแรงทางร่างกายของผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งจะทำให้พวกเขาไม่สามารถแสดงบทรักบนเตียงได้อย่างเร่าร้อนเหมือนตอนเป็นหนุ่มสาว ความเปลี่ยนแปลงทางร่างกายมักจะทำให้คนสูงอายุรู้สึกเหนียมอายต่อการมีเซ็กซ์ เพราะพวกเขารู้สึกอับอายเรื่องร่างกายของตนเอง ปัญหาทางร่างกายหลายอย่างสามารถมีผลกระทบต่อชีวิตกามารมณ์ของคุณทั้งทางตรงและทางอ้อม

คนสูงวัยจำนวนมากทุกข์ทรมานจากความเจ็บปวดเรื้อรัง ซึ่งจะทำให้พวกเขาไม่ค่อยรื่นรมย์กับความใกล้ชิดทางเพศ โรคเบาหวาน และรูปแบบการใช้ชีวิตอันไม่ถูกต้องอื่นๆ สามารถนำไปสู่ความบกพร่องของสุขภาพทางเพศ รวมทั้งปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศด้วย ผู้ชายที่ทุกข์ทรมานจากแข็งตัวบกพร่องจะไม่สามารถร่วมเพศได้ดังใจหวัง ความกำหนัดที่ลดลงก็เป็นปัญหาสามัญในหมู่ชายและหญิงสูงวัยเช่นกัน

ผู้หญิงมีแนวโน้มว่าจะทุกข์ทรมานจากความแห้งของช่องคลอดหลังจากถึงวัยหมดประจำเดือนแล้ว ปัญหาทางร่างกายอื่นๆ ที่อาจบั่นทอนชีวิตทางเพศของคุณก็คือการไร้สมรรถภาพ โรคหัวใจและโรคประสาท

จงสื่อสารและเชื่อมโยงกับคู่รักของคุณ

ที่ปรึกษาด้านความสัมพันธ์ทางเพศย้ำอยู่เสมอถึงความสำคัญของการสื่อสารระหว่างคู่รัก ความแก่เป็นส่วนของชีวิตที่ท้าทายคุณมากที่สุด คุณต้องการการสนับสนุนของคู่รักเพื่อเอาชนะสิ่งท้าทายทางกายภาพและเพื่อความสนุกในการใกล้ชิด เปิดหัวใจคุยกับคู่รักของคุณอย่างเต็มที่ คุณสามารถที่จะรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของกันและกัน เพื่อให้ได้รับความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับข้อจำกัดทางกายภาพของคู่รักของคุณ

ไปเป็นเพื่อนคู่สมรสของคุณในการตรวจสุขภาพและพยายามเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเขาหรือเธอ ขณะคุณสูงวัย การอยู่ด้วยกันกลายเป็นสิ่งที่มีค่ามากขึ้น ดังนั้นคุณต้องพยายามสนุกกับทุกนาทีที่คุณใช้ชีวิตด้วยกัน ไปเดินเล่นและท่องเที่ยวด้วยกัน สิ่งเหล่านี้จะช่วยคุณในการเปิดใจต่อคู่รักของคุณ อย่ากลัวที่จะเปิดปากบอกความกังวลของคุณ และจงเป็นผู้ฟังที่อดทน

รักตัวเอง

การสูญเสียความมั่นใจตัวเองเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งในเส้นทางของการเติมเต็มความรื่นรมย์ทางเพศ

จงใช้เวลาให้มากขึ้นในการให้รางวัลกับร่างกายของคุณ และไปทำสปากับคู่รักของคุณ หรือจะไปฝึกโยคะก็ได้ ซึ่งมันจะช่วยปรับปรุงสุขภาพและความฟิตของร่างกายให้ดีขึ้น

การปรับปรุงความฟิตจะช่วยให้คุณแสดงบทรักบนเตียงได้ดีขึ้น ปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับปัญหาทางกายที่ร้ายแรงซึ่งอาจนำไปสู่ความบกพร่องในการแข็งตัวและปัญหาทางเพศอื่นๆได้

ใช้สารหล่อลื่น

ผู้หญิงมักจะบ่นถึงความเจ็บปวดในระหว่างการสอดใส่หลังวัยหมดประจำเดือนอยู่บ่อยๆ เรื่องนี้มันเกิดขึ้นเนื่องจากความแห้งของช่องคลอด ให้ใช้เจลเป็นสารหล่อลื่นขณะร่วมเพศ ซึ่งควรเป็นยี่ห้อที่เป็นมิตรและสะดวกสบายต่อผู้ใช้(เจลฐานน้ำเหมาะสมที่สุด)

อย่าละเลยความจำเป็นในการใช้ถุงยางอนามัย แม้ว่าโอกาสในการตั้งครรภ์จะน้อยลง แต่คุณก็สามารถติดเชื้อกามโรคได้จากการปล่อยใจไปกับเซ็กซ์ที่ไม่มีการป้องกัน
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It