Advice

เซ็กซ์ต้องห้ามสุดฮาในยุควิคตอเรียน/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

ตำนานเซ็กซ์น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแทบทุกวัฒนธรรม แต่ ตำนานที่มาจากยุควิคตอเรียน (ช่วงศตวรรษที่19) นั้น มันน่าขันจริงๆ ตำนานพิลึกเหล่านี้เป็นผลลัพธ์ของการกดขี่ทางเพศและความกลัวเรื่องอื้อฉาว เซ็กซ์เป็นเรื่องต้องห้ามสำคัญในยุควิคตอเรียน และผู้หญิงถูกสอนมาตั้งแต่โบราณกาลให้รักนวลสงวนตัวต่อเจตนาทางกามารมณ์ของผู้ชายอยู่แล้ว

พวกเธอถูกสอนว่าอย่าสนใจหรือหลงใหลใฝ่ฝันเรื่องเพศก่อนแต่งงาน จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าหลายตำนานถูกสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันมิให้ผู้หญิงทลายกำแพงศีลธรรมโดยแท้ ต่อไปนี้คือ คำแนะนำและตำนานเซ็กซ์อันน่าตกใจบางอย่างจากยุควิคตอเรียน

วิธีหนึ่งเดียวในการป้องกันการข่มขืน

ในทศวรรษที่ 1850 ยูจีน เบ็คลาร์ด นักฟิสิกส์ชาวฝรั่งเศส เขียนตำราเซ็กซ์เล่มหนึ่งซึ่งเขาให้คำแนะนำดีๆ สำหรับผู้หญิงในการป้องกันการข่มขืน เขาบอกว่าปากมดลูกของผู้หญิงนั้นแคบมากและน้ำอสุจิของผู้ชายไม่สามารถเข้าไปได้ถ้าผู้หญิงคนนั้นไม่มีความปรารถนาทางเพศ

แต่ถ้าเพียงแค่ผู้หญิงมีความปรารถนาขึ้นมา น้ำอสุจิก็จะถูกดูดเข้าไปในปากมดลูกที่เปิดออกได้ ดังนั้นผู้หญิงจึงไม่มีการตั้งครรภ์และยังดำรงศักดิ์ศรีของตัวเองไว้ได้หลังจากถูกข่มขืน แค่ไม่มีอารมณ์ร่วมไปกับนักข่มขืนเท่านั้นเอง

นักฟิสิกส์คนเดิมยังกล่าวไว้ในตำราของเขาด้วยว่า ถ้าคู่สมรสที่กำลังพยายามตั้งครรภ์ ทารกจะมีหน้าตาเหมือนฝ่ายที่บรรลุจุดสุดยอดได้เข้มข้นกว่า ขณะร่วมเพศกันในครั้งนั้น

จงอย่าช่วยตัวเอง

มีตำนานเป็นร้อยที่เกี่ยวข้องกับการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง และคนส่วนใหญ่เติบโตขึ้นมาโดยได้ยินบางตำนานเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งโดยตรงและโดยอ้อม

ซามูแอล ออกุสเต ทิสสอต นักประสาทวิทยาชาวสวิสไปไกลถึงขนาดพูดว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองจะนำไปสู่ความวิกลจริตและอาจส่งผลถึงตายได้อีกด้วย ชาวยุควิคตอเรียนเคยเปรียบเปรยการช่วยตัวเองว่าเป็น “บาปสันโดษ”

แม้แต่ เจ.เอช.เคลลอก เจ้าของคอร์นเฟลคยี่ห้อดังยังแนะนำให้ต่อต้านการทำบาปสันโดษแบบช่วยตัวเองนี้เช่นกัน

ผู้ชายและผู้หญิงที่รู้สึกอยากสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองตะหงิดๆ ได้รับคำแนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหารอย่าง มัสตาร์ด น้ำเกรวี่มันๆ พริกไทย เบียร์ ไวน์ น้ำไซเดอร์ และบุหรี่ เพราะเชื่อกันว่าสิ่งเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นกำหนัด

คนยุควิคตอเรียนไร้กามารมณ์

นี่คือมุมมองทั่วไปเกี่ยวกับคนยุควิคตอเรียน เนื่องจากความไม่สนใจไยดีในทุกสิ่งที่เกี่ยวกับเซ็กซ์ของพวกเขา แต่ความจริงมันห่างไกลจากตำนานนี้มาก

ในความเป็นจริงชาววิคตอเรียนชอบเรื่องโป๊เปลือยเช่นเดียวกับคนอื่นๆ ทั่วโลก พวกเขากลัวจะตกเป็นข่าวอื้อฉาวต่อสาธารณะ แต่ก็ชอบที่จะมีความสัมพันธ์ทางเพศทุกชนิดในชีวิตส่วนตัวของพวกเขา ตั้งแต่การมีเพศสัมพันธ์กับคนในครอบครัวเดียวกันกับเด็ก ไปจนถึงเซ็กซ์หมู่และเซ็กซ์วิตถาร ประเภทโซ่-แส้-กุญแจมือ ทุกอย่างล้วนเป็นที่นิยมในยุคนั้น

บางคนถึงกับเขียนวารสารอันโจ่งแจ้งเกี่ยวกับชีวิตเซ็กซ์ลับๆ ของพวกเขา แล้วแจกจ่ายหมุนเวียนกันอ่านในหมู่ชนชั้นของตัวเองให้เป็นที่สนุกสนานก่อนออกมาเดินวางมาดเคร่งขรึมในสังคมฉาบทองของพวกเขา

เซ็กซ์ไม่ใช่เรื่องต้องห้ามสำหรับพวกเคร่งศาสนา

เรื่องนี้อาจน่าแปลกใจ แต่ความจริงก็คือ พวกที่ถูกเรียกว่าผู้เคร่งครัดศาสนา(PURITANS) นั้นมีความสนใจในเรื่องเซ็กซ์เป็นอย่างมาก มีหลักฐานและข้อมูลมากมายเกี่ยวกับเรื่องที่พวกเขามีเซ็กซ์กันในป่า หลังพุ่มไม้ ในสนามหญ้าหลังโบสถ์ และในสถานที่ลับตาอื่นๆ ทุกแห่งเท่าที่จะสรรหาได้

สิ่งเดียวที่พวกเขาไม่ชอบก็น่าจะเป็นการถูกจับได้ในที่เกิดเหตุ เมื่อถึงเวลาของการแต่งงาน หนึ่งในสามของฝ่ายหญิงมีแนวโน้มว่าตั้งท้องก่อนแล้ว ด้วยความกลัวเรื่องอื้อฉาวจึงนำไปสู่พิธี “วิวาห์ปืนลูกซอง” (SHOTGUN MARRIAGE) ก็ปืนลูกซองของว่าที่พ่อตานั่นแหละที่ทำให้พวกเขาต้องแต่งงานกัน

การหว่านเสน่ห์เป็นสาเหตุให้ติดโรคได้

แฮนเช็ตต์ เป็นกูรูอีกคนหนึ่งเกี่ยวกับเซ็กซ์และความสัมพันธ์ในยุคนั้น เขามีหัวก้าวหน้ากว่าคนร่วมสมัยของเขา และบอกพวกผู้หญิงว่าอย่ารู้สึกละอายเกี่ยวกับอวัยวะเพศของพวกเธอเพราะมันเป็นแหล่งกำเนิดของชีวิต แต่เขาขอร้องพวกผู้หญิงว่าอย่าหว่านเสน่ห์ใส่ผู้ชาย
เหตุผลก็คือการหว่านเสน่ห์สามารถทำให้ผู้ชายตื่นเต้นและจากนั้นพวกเขาก็จะอยากเข้าซ่องมากขึ้น ซึ่งผลที่ตามมาก็คือ การแพร่เชื้อกามโรคนั้นเอง อือม์ มันเป็นตรรกะบวยจริงๆ

พวกเคร่งศาสนาในยุควิคตอเรียนไม่ใช่คนที่ไม่สนใจไยดีเรื่องเซ็กซ์หรอก แต่พวกเขาอำพรางตัวเองอยู่ในเสื้อคลุมของตำนานและความเชื่อจอมปลอม เพื่อทำให้พวกตัวเองดูดีในสังคมภายนอก การขาดแคลนการศึกษาและความรู้เป็นเหตุผลสำคัญเบื้องหลังเรื่องต้องห้ามเหล่านี้
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It