Advice

8 กลเม็ดเด็ดสร้างคิ้วให้เป๊ะสวยกริบ ผิด-ถูก ดูกันจะจะ!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

คิ้ว เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้หน้าคุณเป๊ะปัง ลองคิดดูสิคะ หากเมกอัพทุกอย่างของคุณสวยงาม แต่คิ้วดันรกรุงรัง ไม่เป็นรูปเป็นทรง ขอบอกว่า ก็พังค่ะ!

คอนเฟิร์มเลยว่า การเขียนคิ้วผิดทำให้หน้าสวยน้อยลง และแก่ขึ้นได้เลยนะคะ บางคนอายุไม่มากแต่ทรงคิ้วที่อยู่บนหน้าพาอายุไปไกลเป็นสิบปีซะงั้น

เรามีรูปเปรียบเทียบการเขียนคิ้วแบบผิดและแก้ให้ถูกมาให้ดูเป็นตัวอย่างกันค่ะ ว่าเทคนิคเขียนคิ้วที่ดีต้องทำอย่างไร สวยและดีเลิศขึ้นขนาดไหน ตามมาดูกันค่ะ



1) สร้างกรอบคิ้ว ขึ้นโครง กะบอกให้คนทั้งโลกรู้กันไปเลยว่าชั้นเขียนคิ้ว แหม เป็นเส้นมาเชียว แถมไม่เกลี่ยเบลนด์สีให้เข้ากับคิ้วจริงอีก ผลลัพธ์ดูสิคะ ดูไม่จืด ไม่สวย ไม่ธรรมชาติเอาซะเลย ในขณะที่ภาพที่ถูก เมื่อเราเกลี่ยๆ สีให้ฟุ้งๆ โดยไม่เขียนโครงคิ้วจนเด่นชัดจนเกินไป จะทำให้คิ้วดูสวยธรรมชาติ เป๊ะปังขึ้นทันตา

แต่ถ้าไม่อยากให้คิ้วดูทื่อจนเกินไป แนะนำให้ใช้เขียนคิ้วแบบฝุ่น แทนการใช้ดินสอเขียนคิ้ว เพราะจะทำให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเยอะ



2) การใช้สีเขียนหัวคิ้วให้หนาเป็นเหลี่ยมจัดจนเกินไป จะทำให้หน้าดุดัน และหน้าแข็ง ไม่อ่อนหวาน วิธีที่ถูกคือพยายามแรเงาหัวคิ้วให้เบาบางที่สุด เพราะหัวคิ้วเข้มเท่ากับกลางคิ้ว หรือปลายคิ้ว จะทำให้หน้าดูไม่อ่อนโยนและอ่อนวัยกว่าที่ควรจะเป็นค่ะ



3) การเขียนคิ้วให้หนา และหักมุมของจุดสันคิ้วโก่งลงมาแบบนี้ ไม่สวยเอาซะเลยค่ะ ดูตลกปนฮา ในขณะที่การเขียนคิ้วแบบหักมุมโก่งกรุบกริบดูดี๊ดูดีกว่าเยอะเนาะ

วิธีหาจุดสูงสุดของคิ้ว หรือสันคิ้ว ให้เอาดินสอเขียนคิ้วหรือด้านแปรงวัดจากปีกจมูกไปที่ขอบตาดำ ดูว่าปลายดินสออยู่ที่ไหนนี่คือ จุดบริเวณสันคิ้วค่ะ

4) สาวบางคนที่ขนคิ้วน้อยจนวาดคิ้วซะหางยาวเฟื้อยจนเกินเหตุ ดูไม่สวยเลยค่ะ เพราะสัดส่วนของหางคิ้วที่ถูกต้องนั้น ให้ใช้ดินสอทาบจากปีกจมูกไปยังหางตา ปลายดินสอก็คือปลายคิ้วของเรา และปลายหางคิ้ว ไม่ควรโค้งลงเกินหัวคิ้ว เพราะจะทำให้หน้าดูเศร้า

5) การเขียนคิ้วให้เข้มชัดเจนเท่ากันหมดทั้งหัวคิ้ว สันคิ้ว หางคิ้ว นั้นไม่ควรทำด้วยประการทั้งปวงค่ะ ควรไล่เฉดสีคิ้ว เข้มหนาแบบนี้มันเหมือนปลิงมาเกาะอ่ะค่ะ

ทว่าการเขียนคิ้วด้วยดินสอล้วนๆ จะทำให้คิ้วดูชัดหลอกตาเกินไป จึงควรใช้ชนิดฝุ่นร่วมด้วย โดยใช้ดินสอเขียนโครงคร่าวๆ แล้วใช้แปรงเขียนคิ้วแตะอายแชโดว์สีที่ใกล้เคียงกับสีผม จากนั้นถมให้เต็ม จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าจ้า

6) การไฮไลท์ใต้โหนกคิ้วจนมากจนเกินเหตุทำให้เห็นแสงระยิบระยับเกินไปนั้น จะทำให้คิ้วดูแปลก โหนกคิ้วเด่นกว่าทุกส่วน การใช้สีอ่อนไฮไลท์ตรงโหนกคิ้ว ส่วนใหญ่สีที่เขาใช้ไฮไลท์กัน ควรจะเป็นสีที่ใกล้เคียงหรือเป็นสีเดียวกับผิวของเรา จะดูธรรมชาติและเจิดแจ่มที่สุด ไม่ควรใช้สีวิ้งวิบวับราวกับอยู่ในคณะลิเกค่ะ

7) ส่วนใหญ่สาวเอเชียจะไม่มีเบ้าตาแบบสาวฝรั่ง บางคนคิ้วบาง คิ้วแหว่ง คิ้วกุด ไม่เป็นรูปทรง ก็ต้องทำการเพิ่มเติมด้วยการวาดคิ้วขึ้นมาหากกลัวเจ็บไม่อยากไปสักคิ้วถาวร

กรณีหัวคิ้วหายก็ต้องเติมนะคะอย่าให้แหว่ง และไม่ควรเริ่มเขียนเฉพาะขนคิ้วที่เรามี หากคิ้วรกไม่เป็นทรงก็ควรกันขนคิ้วออกบ้างอะไรบ้าง หน้าจะได้ดูซอฟท์ น่าทะนุถนอม แบ๊วฝุดๆ

8) ในกรณีที่ขนคิ้วเยอะ รกดั่งป่าดงดิบควรจะกันคิ้วอย่างยิ่งค่ะ รอบแรกในชีวิตแนะนำให้ไปหาช่างกันคิ้วมืออาชีพค่ะตามเคาน์เตอร์เครื่องสำอางก็ได้นะคะ ให้เขากันเป็นทรงคิ้วที่เหมาะกับรูปหน้าเรา ได้ทรงสวยเสร็จเรียบร้อย

จากนั้นก็สามารถกันได้เองโดยไม่ต้องไปเสียตังค์แล้วค่ะ เพราะหากขนคิ้วขึ้นออกมาจากทรงคิ้วที่กันไว้ เราก็ใช้มีดโกน หรือแหนบกันขนคิ้วรอบๆ โครงคิ้วที่เกินออกมา แค่นี้ก็สวยแล้วจ้า

เรียบเรียงจากคอสโมโพลิแทน
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It