Advice

ทำงานอยู่บ้านอย่างไรให้หน้าใสปิ๊ง?

Pinterest LinkedIn Tumblr


ช่วง Work from home หลายคนก็อาจจะมองหาเคล็ดลับการดูแลผิว ที่เขาว่าดีว่าเด็ดมาทดลองใช้ เพื่อให้มีผิวหน้าที่เรียบเนียน แข็งแรง สดใส อยู่เสมอ เวลาที่ต้องแต่งหน้าทำคอนเทนต์อยู่บ้านหรือจะวิดีโอคอล ประชุม ก็ดูสวยเป็นธรรมชาติ และสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง แต่ก็ยังมีข้อข้องใจเกี่ยวกับปัญหาผิวบางอย่างที่แก้ด้วยวิธีไหนก็ไม่ตอบโจทย์ ไม่ทันใจ ลองมาร่วมหาคำตอบกัน


เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ ได้เชิญ นายแพทย์ ดิษฐพงศ์ สัตตบงกช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม มาร่วมให้เกร็ดความรู้และคำแนะนำดีๆเกี่ยวกับการดูแลผิว พร้อมเคล็ดลับการดูแลผิวแบบฉบับ กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล หรือ กวาง เดอะเฟซ ให้สวยใสอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้าง Confidence to be…สวยมั่นใจในแบบฉบับที่เป็นตัวเอง

นพ. ดิษฐพงศ์ เผยว่า “การดูแลผิวเริ่มต้นได้ง่ายๆ จากเรื่องพื้นฐาน อย่างกิน อยู่ หลับนอน คือการกินอาหารที่มีประโยชน์ ใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม และนอนหลับให้เพียงพอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้เลย และการดูแลผิวเองทั้งในแบบที่เราดูแลตัวเองที่บ้านหรือในแบบที่เข้าคลินิกเสริมความงาม โดยมีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดูแล ต่างเปรียบเสมือนการออกกำลังกาย ยิ่งเราออกกำลังกายเร็ว เราก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรงเร็วกว่าคนที่ออกกำลังกายทีหลังเรา หรือคนที่ไม่ออกกำลังกายเลยเป็นต้น ดังนั้น หากเราเริ่มดูแลผิวเร็ว ผิวเราก็จะได้รับการบำรุงให้แข็งแรงสดใสมากขึ้นเร็วเท่านั้น”


ด้าน กวาง เดอะเฟซ เผยเทคนิคการดูแลผิวของตัวเองให้สวยอยู่เสมอแม้ใช้ไลฟ์สไตล์อย่างเต็มที่ว่า “กวางบ้าการดูแลผิวมาก ปัญหาผิวของกวางที่กวนใจตัวเองมากๆ คือ รูขุมขนกว้าง ซึ่งจะทำให้หน้าเรามันและดูแก่ ไม่สดชื่น ทำอย่างไรก็ไม่หาย”

ทั้งนี้ คุณหมอและกวางยังได้เผย 5 เคล็ดลับและวิธีดูแลปัญหาผิว ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ดังนี้


1. จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว ไม่ใช่แค่จิตใจที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของเรา ยังส่งผลต่อความงาม โดยเฉพาะ เรื่องของผิวพรรณอีกด้วย หากสภาพจิตใจเราแย่หรือเวลาที่เราเครียด ร่างกายก็จะหลั่งสารที่ส่งผลเสียต่อผิวออกมา ทำให้ผิวดูหม่นหมอง ขาดความสมดุล ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวหรือผื่นแพ้ หรืออาจเกิดริ้วรอยขึ้นได้ เช่นเดียวกับเวลาที่เราสดชื่น ร่างกายก็จะหลั่งสารเอ็นโดรฟิน ทำให้ใบหน้าและผิวดูอวบอิ่ม สดใสและแสดงให้เห็นว่าเรากำลังมีความสุข และยิ่งผิวหนัง เป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย เป็นสิ่งแรกที่คนจะสังเกตเห็นได้มากที่สุด ดังนั้น หากเรามีจิตใจที่แจ่มใสย่อมมีผลต่อสภาพผิวให้สดใสจากภายในสู่ภายนอกอยู่เสมอ


2. บำรุงผิวอย่างล้ำลึก ด้วย MASK การมาส์กหน้า เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยดูแลและบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า มาส์ก ไม่ได้มีดีแค่ส่วนผสมที่เข้มข้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผิวซึมซับเนื้อครีมจากมาส์กได้ดีขึ้น และมากกว่าการทาครีมบำรุงผิวในขั้นตอนแบบปกติ ซึ่งจะช่วยให้เห็นประสิทธิภาพในการบำรุงผิวได้สูง โดยความถี่ในการมาส์กหน้าก็ขึ้นอยู่กับประเภทของมาส์กที่เราใช้ด้วย แต่โดยทั่วไปจะแนะนำให้มาส์กสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งเกินไป

3. รูขุมขนกว้างกวนใจ แก้อย่างไรก็ไม่หาย เกิดจาก 3 สาเหตุหลักคือ ต่อมไขมันใหญ่ ทำให้รูขุมขนซึ่งเป็นท่อทางออกของน้ำมันที่เราสร้างขึ้นมีขนาดใหญ่ไปด้วย หรือช่วงอายุที่มากขึ้น ทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินเริ่มเสื่อมสภาพ ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น และอาจเกิดจากพฤติกรรมที่เราทำบางอย่างกับผิวหน้าอย่างผิดวิธี เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม มีความรุนแรงของกรดหรือด่างมากเกินไป หรือการกระทำอะไรกับผิวหน้าที่รุนแรง ก็ล้วนส่งผลให้เกิดรูขุมขนกว้าง การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยกระชับรูขุมขน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี


4. ผิวแห้งทำง่าย แต่ผิวอิ่มฟูทำยาก หลักๆ คือต้องทำให้ผิวหน้ามีความบาลานซ์และอิ่มน้ำที่เพียงพอ ตัวช่วยช่วงนี้ของหลายคนคงหนีไม่พ้นการบำรุงด้วยครีมหรือเซรัม แต่ต้องอย่าลืมทานน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ เน้นการทานอาหารหรือวิตามินเสริมที่มีวิตามินซีและคอลลาเจน ก็สามารถช่วยได้


5. โดนแดดบ่อยแล้วผิวแก่เร็ว ใครที่เป็นสายเที่ยวทะเล อาบแดด หรือต้องโดนแดดบ่อยๆในชีวิตประจำวัน ต้องระวัง! เนื่องจากแสงแดด เป็นตัวทำลายสิ่งที่สำคัญของผิว อย่าง คอลลาเจน ซึ่งอาจทำให้หลายคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบเที่ยวและต้องโดดแดดบ่อยๆ อาจทำให้ผิวแก่ก่อนวัย และยิ่งช่วงอายุมากขึ้น คอลลาเจนก็ยิ่งหายด้วยเช่นกัน

Comments are closed.

Pin It