Guru Talk

Panda Eyes ฟีเวอร์! กูรูจาก Nars เผยวิธีแต่งตาแบบสโมกกี้ อายส์

Pinterest LinkedIn Tumblr

เจ้าหญิงเคต และน้องสาว พิพพา มิดเดลตัน
กระแส Panda Eyes มาแรง ตามแบบเซเลบริตีต่างประเทศ ซึ่งตอนนี้กำลังนิยมเขียนขอบตาให้ดำเหมือนพระนางครีโอพัตรา และแต่งตาให้ฟุ้งแบบสโมคกี้ อายส์ ยิ่งเป็นสไตล์โปรดของเจ้าหญิงเคตและน้องสาว พิพพา มิดเดลตัน ก็ยิ่งทวีความฮอตขึ้นไปอีก
จีน-ณณฐ เอกณณัฐ
จีน-ณณฐ เอกณณัฐ Trainer จากเครื่องสำอาง NARS จึงอาสาแนะนำทริคและทริปในการเขียนตาให้โดดเด่นแบบสาวคนดัง พร้อมการเขียนตาแบบสโมคกี้ อายส์

“เทรนด์แต่งหน้าในซีซั่นนี้ จะเน้นการปรับสภาพผิวให้ดูเนียนสวยมากยิ่งขึ้น ไม่ได้เผยผิวแบบธรรมชาติอย่างที่ผ่านๆ มาแล้ว เน้นรองพื้นแบบกึ่งแมตซ์ ไม่เน้นความมันวาวและไม่ลงแป้งเยอะ ซีซั่นนี้จะเน้นการแต่งตามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแต่งแบบสโมกกี้ อายส์ เน้นความฟุ้งของอายแชโดว์ และเพิ่มลูกเล่นของเปลือกตาด้วย สีสันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสีม่วง น้ำตาล เทา และดำ”

“การแต่งตาแบบสโมกกี้ อายส์ ฮิตในยุค 80 และกลับมานิยมอีกครั้งเมื่อปี 2000 ซึ่งตอนนั้นสาวๆ จะใช้ดินสอเขียนตาก่อนแล้วใช้นิ้วบี้ๆ ให้มันดูฟุ้ง แต่เดี๋ยวนี้มีอายแชโดวสีเข้มให้เลือกใช้แล้ว

วิธีที่ดีที่สุดคือ หลังจากลงเบสรอบดวงตาเพื่อปรับสภาพผิวแล้ว ให้ใช้พู่กันแบบพุ่มแตะอายแชโดว์แล้วปัดรอบดวงตาในลักษณะวงกลม หากใครหางตาตกให้ปัดทางหางตาให้เฉียงขึ้น

หลังจากนั้นก็เน้นขอบตาให้ชัดด้วยดินสอเขียนขอบตาอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะปัดมาสคาร่าเพิ่มวอลลุ่มความหนาให้ขนตางอนงาม ส่วนคิ้ว ควรแต่งให้บางลง เพื่อจะได้เน้นความกลมโตของดวงตาให้ชัดเจนขึ้น”

“ใครจะชอบความฟุ้งมากฟุ้งน้อย ก็เลือกแต่งกันตามใจชอบ ส่วนใหญ่จะแต่งให้ถึงชั้นพับตา แต่หากเป็นสาวมั่นหน่อยก็อาจจะทาให้กว้างขึ้น หากอยากแต่งไปทำงาน ไปสัมภาษณ์งานก็ลดความกว้างลงและเลือกสีที่ไม่เข้มมาก”

หลังจากแต่งตาเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาปัดแก้ม และทาปาก ซีซั่นนี้จะเน้นการเขียนขอบปากให้คมชัดด้วยสีลิปสติกโทนสีธรรมชาติ

“ข้อสำคัญในการแต่งหน้าไม่ว่าจะแต่งสไตล์ไหน คือ ยิ่งแต่งมากเท่าไหร่ก็ควรทำความสะอาดให้หมดจดเท่านั้น โดยเฉพาะดวงตาและริมฝีผาก ควรใช้ Eye Remover ชุบสำลีเช็ดรอบดวงตาให้สะอาดก่อน แล้วค่อยเช็ดออกด้วยคลีนเซอร์อีกครั้งหนึ่ง บางคนใช้คลีนเซอร์แต้มแล้วใช้มือถูจนทั่วใบหน้า ทำให้สีตาเปื้อนเลอะไปทั่วหน้า ก็จะยิ่งทำให้ผิวดูดซับความสกปรกเข้าไปอีก หลังจากทำความสะอาดหมดจดแล้ว ก็บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น”

แต่งตาแบบสโมกกี้ อายส์ ทำได้ง่ายๆ ใครอยากลองเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้าที่จำเจ หรือเบื่อการกรีดอายไลเนอร์ให้เฉี่ยวแบบเดิมๆ ลองแต่งกันดู

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It