Guru Talk

เทคนิคเมกอัพสู้หน้าลอก หน้าแห้ง ยามอากาศหนาว

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เจออากาศเย็นช่วงสิ้นปีแบบนี้ สาวๆ หลายคนถึงกับครวญ เพราะผิวหน้าที่เคยมันเยิ้มในตอนอากาศร้อน จู่ๆ ก็แห้งผากและเกิดอาการหน้าลอกขึ้นมาอย่างกะทันหัน วันนี้เรามีเคล็ดลับแต่งหน้าเวลาหน้าแห้ง หน้าลอก จาก “คุณสา – ณัฐนิชา เหมรา” เมกอัพอาร์ติสของเครื่องสำอาง Lancome มาฝากกัน

“ช่วงนี้อากาศค่อนข้างเย็นขึ้น ปกติเราอาจจะดูแลผิวหน้ากันมาอยู่แล้ว แต่ช่วงนี้อาจจะเพิ่มการบำรุง ดูแลขึ้นมานิดนึง โดยเลือกมอยเจอไรเซอร์ที่เข้มข้นขึ้นมานิดนึง นอกเหนือจากพื้นฐานทั่วไปในชีวิตประจำวัน เราดูแลด้วย เซรั่ม เดย์ครีม และกันแดดในตอนเช้า ผิวหน้าจะได้ดูสว่างมากยิ่งขึ้น

ถ้าหน้าลอกและแห้งจริงๆ แต่เราต้องแต่งหน้า วิธีแก้ไขแบบเร่งด่วนก็คือ เวลาทาแป้งให้กดเนื้อแป้งลงไป ถ้าใช้ครีมรองพื้น ก็ตามด้วยแป้งฝุ่น โดยใช้ฟองน้ำในการกดเนื้อแป้ง ห้ามทาหรือปาดลงบนหน้า เพราะจะยิ่งเน้นให้เห็นตรงรอยที่ลอก แต่ถ้าสาวๆ คนไหนไม่ได้ใช้พวกครีมรองพื้น แต่ใช้แป้งผสมรองพื้น ก็ให้ใช้แป้งฝุ่นลงก่อนที่จะลงแป้งผสมรองพื้น และค่อยๆกดเนื้อแป้งลงไปบนหน้า

ถ้าเราลงมอยเจอไรเซอร์ หรือทาครีมต่างๆ แล้วลงแป้งผสมรองพื้นเลย สักพักหน้าเราจะเยิ้ม และรูขุมขนดูกว้าง ถ้าเราลงแป้งฝุ่นก่อน จะช่วยซับความมันออกส่วนหนึ่ง ก่อนลงแป้งผสมรองพื้น จะทำให้หน้าเนียนใสขึ้นได้

ยกตัวอย่างเทคนิคการแต่งหน้าของลังโคมตอนนี้ จะมีผลิตภัณฑ์ ECLAT Miracle เซรั่มเข้มข้นที่ทำให้ใบหน้าเรามีประกายวิ้งๆ มีออร่า ให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น โดยที่เราไม่ต้องลงมอยเจอไรเซอร์ หรือถ้าลงก่อนรองพื้นจะช่วยลดปริมาณการใช้รองพื้นให้น้อยลง ซึ่งตัวนี้จะเหมาะกับทุกสภาพผิวและทุกเทรนด์การแต่งหน้าเลยค่ะ

ถ้าหน้าแห้ง หรือลอก ควรลงเซรั่ม ตามด้วยมอยเจอไรเซอร์ที่เข้มข้นขึ้น และครีมกันแดด อาจจะตามด้วย ECLAT Miracleหลังจากนั้นมาเน้นที่การใช้รองพื้นที่จะทำให้ผิวมีออร่ามากขึ้น และควรเลือกใช้รองพื้นที่มีคุณสมบัติให้ผิวมีความชุ่มชื้น และบำรุงผิวไปในตัวด้วย

จากนั้นให้มาแต่งหน้าโดยเน้นที่ดวงตาแทน ด้วยการแต่งตาแบบสโมกกี้อาย ซึ่งเทรนด์นี้อยู่มานานและยังไม่เอาต์ เพิ่มไลเนอร์เฉี่ยวๆ และขนตาปลอมที่ดูเป็นธรรมชาติ ส่วนปากให้เน้นลิปเนื้อกลอสสีนู้ดวาวๆ เข้ากับสีปากธรรมชาติ เพื่อทำให้ดูซอฟต์ลง หวานขึ้น แต่สำหรับสาวคนไหนที่ไม่ถนัดแต่งตาแบบสโมกกี้อาย ลองมาเน้นที่ริมฝีปาก ตอนนี้ลิปกลอสก็มาแรงเช่นกัน เพราะช่วยเพิ่มความชุ่มฉ่ำ แวววาว ซึ่งเทรนด์ตอนนี้จะนิยมลิปกลอสสีแรงๆ หน่อย อย่างสีแดง ส้มและ ช็อกกิ้งพิงค์ ส่วนดวงตาก็เน้นเส้นไลเนอร์เท่านั้น”

สาวคนไหนหน้าแห้ง หน้าลอกรับลมหนาว ลองนำเทคนิคจากกูรูสาวสวยคนนี้ไปลองใช้กันดูนะคะ…
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It