Guru Talk

กูรูเมคอัพและแฮร์สไตล์ลิสต์แนะ วิธีสวยถอดแบบประหนึ่งหลุดมาจากรันเวย์

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ความสวยงามที่สุดแสนจะเฟอร์เฟ็กต้องสอดคล้องไปกับเสื้อผ้าที่สวมใส่ เมคอัพและแฮร์สไตล์ เหมือนกาแฟดีๆ สักแก้วที่นอกจากรสชาติดีแล้ว ต้องมีสีสันและกลิ่นหอมละมุนสามารถแสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะและเติมความสุขให้แก่ผู้ดื่มกาแฟถ้วยนั้นได้

ซึ่งวันนี้เรามีคำแนะนำจากทีมเมคอัพอาร์ททิสจากเครื่องสำอางแมค (M.A.C) และ การออกแบบสร้างสรรค์ทรงผมระดับช่างมืออาชีพ โดยทีมแฮร์ดีไซเนอร์ จากชลาชล (CHALACHOL) มาช่วยกันแนะนำการเมคอัพที่สมควรได้รับคำยกย่องว่า “สวยงามและเพอร์เฟค” ชนิดที่ว่าสวยเริ่ดประหนึ่งเดินอยู่บนรันเวย์

เริ่มจากเทรนด์การแต่งหน้าใหม่ล่าสุดของวงการความงามโลกที่ในซีซั่นนี้ เหล่าเมคอัพอาร์ททิสระดับท็อปจากเครื่องสำอางแมคล้วนทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการมองเทรนด์และอยากที่จะแนะนำสาวๆ ที่ฝันว่าวันหนึ่งชั้นจะสวยเหมือนนางแบบรันเวย์บ้าง การดูเสื้อผ้าที่เราจะใส่ในวันนั้นว่าเป็นโทนสีอะไรเพื่อที่จะได้เลือกโทนสีของเครื่องสำอางค์ให้แมทช์ กลมกลืนกับเสื้อผ้า โดยโทนสีทั้งลิปสติกและยาทาเล็บที่เหล่าเมคอัพอาร์ทติสยกให้สำหรับซีซั่นนี้มีอยู่ 4 เฉดคือ

1.สีม่วงพลัม ที่เปรียบได้กับหญิงสาวแสนมั่นใจในมหานครนิวยอร์ก

2.สีชมพูครีม ที่ฮิตมากที่เกาหลีเพราะทำให้ดูใสๆ ราวกับเป็นนางเอกในซีรี่ย์

3.สีส้มสะท้อนแสงบอกถึงความสนุกสนานกับการเป็นสาวแฟชั่นนิสต้า

4.สีแดงสดอมตะ ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยสีแดงก็ยังไม่เคยลดเลือนความนิยมลงเลย

โดยเหล่าเมคอัพอาร์ทติสยังย้ำถึงความสมบูรณ์ของเรื่องบิวตี้ว่านอกจากหน้าสวยแล้วอย่าลืมดูแลเรื่องเล็บควบคู่ไปด้วย…

ในด้านทรงผมก็เป็นสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งในการเติ่มเต็มลุ๊คให้ดูสวยงาม โดยดร.สมศักดิ์ ชลาชล เอเชีย แปซิฟิค แฮร์ฮีโร่ 1 ใน 5 ของโลก ได้นำเสนอเทรนด์ผม 4 สไตล์ที่รันเวย์กำลังนิยมใช้ แต่บางทีอาจจะดูแรงเกินไปสำหรับการเดินบนท้องถนนบนชีวิตประจำวัน แต่อย่างไรก็ตามลองนำไปปรับใช้กันดู ได้แก่

SPORT JUNKIES (สปอร์ต จังกี้ส์) ทรงผมที่เหมาะกับการแต่งกายแบบนักกีฬาถือได้ว่าเป็นเทรนด์หลักของซีซั่นนี้ จะเห็นได้จากโชว์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Tommy Hilfiger หรือ Ralph Lauren ได้นำเอาวัสดุที่มันเงาและเกี่ยวกับกีฬามาทำให้ทันสมัย หรือแม้แต่ราชินีแฟชั่นตัวแม่อย่าง Victoria Beckham ก็ยังนำเอาผ้าตาข่าย ฮู๊ด แถบไนล่อน และหมวกเบสบอลมาใช้จนเป็นสิ่งที่ต้องการของเหล่าบรรณาธิการแฟชั่นทั้งหลาย สปอร์ต จังกี้ส์ เป็นทรงผมที่เหมาะกับผู้แสวงหาความตื่นเต้น รักการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย รูปแบบทรงผมเน้นการตัด-ซอยที่มีเส้นคมชัด หรือการตัดผมเปิดด้านข้างทั้ง 2 ด้าน เหลือความยาวผมด้านบน เน้นที่จัดทรงได้ตลอดไม่ว่าจะสะบัดผมยังไงก็ตาม หรือหากวันไหนที่เร่งรีบทรงนี้ยังสามารถจัดแต่งให้เรียบดูสมาร์ทได้อีกด้วย เทรนด์นี้มาพร้อมกับสีบลอนด์สว่าง, สีแดงอมส้ม หรือจะเป็นสีน้ำตาลช็อคโกแลตก็ได้ เพิ่มการทำกลอสเพื่อให้ผมดูเงางาม มีสุขภาพดี มีชีวิตชีวา การแต่งกายคงหนีไม่พ้นแนวสปอร์ตอย่าง Alexander Wang ที่นำผ้าใบมาใช้ในการตัดเย็บ หรือ Stella MaCartney ที่นำเอาพวกยางเทียมที่ใช้ในการทำเสื้อผ้าของนักแข่งรถมาเป็นส่วนประกอบของชุด “สปอร์ต จังกี้ส์” จึงเหมาะกับผู้ที่มีความมั่นใจ กล้าโชว์รูปร่าง มินิมัลลิสต์ และรักกีฬา ซึ่งชัดเจนมากสำหรับซัมเมอร์นี้

DARK ANGELS (ดาร์ก แองเจิล) ภาพรวมจะพูดถึงอารมณ์ความรู้สึกของผู้หญิงที่มีความเร่าร้อน ไม่โจ่งแจ้ง แต่จะสื่อถึงความเซ็กซี่ เย้ายวน และรู้สึกได้ถึงความหรูหรา สีของเสื้อผ้าส่วนใหญ่จะเป็นสีดำ หรือ กรมท่า เห็นได้จากรันเวย์ของ Roberto Cavalli กับชุดเดรสปักลูกปัดดำ หรือ Dolce&Gabbana ที่พาเหรดมาด้วยสายคาดเอวและการแหวกผ่าอย่างทันสมัยแต่คงความคลาสสิค แม้แต่กระทั่ง Zac Posen ยังตัดเย็บชุดด้วยการเลือกผ้าสีมิดไนท์บลู จึงเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบทรงผมของ “ดาร์ก แองเจิล” กับรูปแบบการตัด-ซอยไล่ระดับ และผมดัดที่เป็นลอนใหญ่ เพื่อให้เห็นความเงางาม ดูหรูหรา มีเสน่ห์และน่าหลงใหล

COOL HUNTERS (คูลฮันเตอร์) เทรนด์นี้เป็นการตอบสนองต่อโลกยุคโลกาภิวัตน์และชีวิตที่เร่งรีบยิ่งขึ้นของบรรดาแฟชั่นนิสต้า ได้นำเสนอทรงผมในลักษณะความเป็นตัวตนของแต่ละคน งานแฮนด์เมดและทักษะที่มีคุณค่าถูกหยิบยกมาใช้ในเทรนด์นี้ ทรงผม”คูลฮันเตอร์” จึงมีความทันสมัย สวยงาม ด้วยเทคนิคการตัด-ซอยที่เฉียบคม ทรงนี้จะเน้นหนักไปที่การเล่นสีผม อย่างเช่นสีม่วงประกายแดง สีคอปเปอร์พร้อมกับการทำไฮไลท์สร้างมิติแต่ยังคงความเงางาม บวกกับการแต่งกายสไตล์ Burberry Prorsum ด้วยงานผ้าถักโครเชต์ หรือห้องเสื้อ Marni ที่ใช้ฝีมือในงานเย็บปักชุดเดรสลูกปัดได้อย่างเหลือเชื่อ รวมถึงชุดสไตล์ฮิปปี้ของ Raffia ก็ออกมาอย่างอลังการเช่นกัน นอกจากนี้ยังนำไอเดียจากการใช้แพทเทิร์นและงานผ้าพิมพ์ที่ปรากฏในศตวรรษที่ 21, งานผ้าบาติก รวมถึงงานพิมพ์จากยุคปี 70’s ของอเมริกามาเลือกใช้ได้อย่างลงตัว ทั้งหมดนี้เป็นการสื่ออารมณ์ในแบบ”คูลฮันเตอร์”

HIP OPULANTS (ฮิป ออพพิวลันท์) ทรงผมทรงนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคำพูดของดีไซเนอร์ชื่อดัง Giambattista Valli ที่บอกว่าต้องการทำเสื้อผ้าออกมาให้ดูสดใสเยาว์วัย เป็นสาวสวยที่รักปาร์ตี้การเดินทางที่บินจาก อิบิซ่าไปแซงต์โทรเปต์ ผ่านลอนดอน นิวยอร์คและโรม สวมเสื้อผ้าแจ็คเก็ตสไตล์มาลาบู พิมพ์ลายม้าลาย ทำให้คนที่ใส่ดูโดดเด่นในทุกโอกาส ทุกสถานที่ เช่นเดียวกับชุดของ Nina Ricci โดดเด่นด้วยลายดอกไม้และสร้อยคอสีทองหนาๆ แสดงถึงอารมณ์ของปลายยุคศตวรรษที่ 21 โดยการตัด-ซอยของทรงนี้ส่วนใหญ่จะตัดเป็นผมบ๊อบ ความยาวของเส้นผมสั้นข้างยาวข้าง มีเส้นที่คมชัด บวกกับเน้นการทำสีผมโดยเลือกใช้สีทอง บลอนด์ และประกายชมพู เพื่อให้ดูหรูหรา ทันสมัย ทำให้สาว “ฮิป ออพพิวลันท์” มีเสน่ห์น่าหลงใหลและแฝงด้วยความเซ็กซี่นิดๆ

ไม่ต้องแปลกใจหากเหล่าแฟชั่นนิสต้าที่ได้รับข้อมูลนี้ไปจะแปลงโฉมเป็นคนใหม่สร้างสีสันให้กับชีวิตได้ง่ายๆ!! :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition









Comments are closed.

Pin It