Guru Talk

ดวงตาคมเข้ม ขนตาหนา และริมฝีปากสุขภาพดีสีนู้ด เทรนด์สวยรับครึ่งปีหลัง…มาแล้วจ้า

Pinterest LinkedIn Tumblr

Clinique Beauty Look Karen Walker FW 12
>> เวลาผ่านไปเร็วเหลือเกินไม่ทันไรเรากำลังจะก้าวเข้าสู่เดือนมิถุนายน เดือนที่บ่งบอกว่าเรากำลังเตรียมตัวก้าวเข้าสู่ครึ่งปีหลังกันแล้ว… แม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปเร็วขนาดไหน แต่เราเกิดเป็นหญิงต้องอย่าหยุดสวย และอย่าลืมสวยแบบดูตาม้าตาเรือกันด้วยว่าเทรนด์เขาไปถึงไหนกันแล้ว!! ซึ่งครั้งนี้เรามี Make Up Guru จากแบรนด์เครื่องสำอางค์ดังมาบอกเล่าเทรนด์สวยสำหรับ Fall/Winter 2012

เจนน่า เมนาร์ด (Jenna Menard) Clinique Global Colour Artist เธอเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์สุดเก๋แห่งเมืองนิวยอร์ก เธอยังเคยร่วมงานกับช่างภาพที่มีชื่อเสียงหลายท่าน แต่งหน้าให้นักแสดงหญิงมือรางวัลหลายคน และเคยแสดงฝีมือการแต่งหน้าของเธอบนรันเวย์ต่างๆ ทั้งในนิวยอร์ก มิลาน และปารีส นอกจากนี้เธอยังสร้างงานเขียนให้คำแนะนำด้านความงามจนได้รับการยอมรับทั่วโลก อีกทั้งยังตีพิมพ์ในนิตยสารและเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วโลกอาทิ Vogue, Elle, Harper’s Bazaar และ Vanity Fair

สำหรับลุคที่บ่งบอกถึงเทรนด์แฟชั่นของ Fall/Winter 2012 นี้ เน้นการแต่งหน้าที่ดูแกร่ง มั่นใจ และเต็มเปี่ยมด้วยเสน่ห์แห่งหญิงสาวที่คมเข้ม ฉะนั้นจึงเน้นไปที่ความคมชัดโดดเด่น ของดวงตาและโครงสร้างใบหน้า ด้วย โหนกคิ้วที่มีมิติและแข็งแกร่งจะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับดวงตา ในขณะที่เส้นตรงจะให้ลุคที่เฉียบคม โหนกแก้มและโหนกคิ้วจะสร้างโครงของใบหน้าโดยใช้แสงเงาในบริเวณต่างๆ นอกจากนี้ส่วนประกอบอื่นๆ ยังช่วยเพิ่มความเป็นผู้หญิง ด้วยรองพื้นที่บางเบากลมกลืนกับสีผิว เปลือกตาสีน้ำนม ขนตาดกหนา และริมฝีปากสีนู้ด แลดูสุขภาพ

ผิว :: อย่าลืมการลงโลชั่นหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อเตรียมผิวเพื่อช่วยให้การแต่งหน้าของคุณงดงามไร้ที่ติ

ใบหน้า :: ใช้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ในบริเวณที่ต้องการปกปิดร่องรอยต่างๆ และสร้างสรรค์ผิวที่เนียนเรียบอย่างดูเป็นธรรมชาติ และการเติมแป้งจะช่วยให้รองพื้นติดทนและให้มีลุคที่ดูอ่อนโยนขึ้น

ดวงตา :: สร้างสรรค์เรียวคิ้วคมเข้ม ด้วยโทนสีเข้มกว่าสีคิ้วธรรมชาติเล็กน้อย พร้อมเติมให้เต็มบริเวณที่มีช่องว่าง การใช้เบสสีนู้ดบนเปลือกตาจากแนวขนตาไปยังโหนกคิ้วจะทำให้บริเวณนั้นดูอ่อนโยนยิ่งขึ้น จากนั้นแต้มเฉดสีเข้ม ตรงรอยพับของเปลือกตาจะช่วยสร้างสรรค์คอนทัวร์ ทำให้ตาของคุณดูลึกขึ้น ใช้อายไลเนอร์ค่อยๆ วาดไปตามแนวขนตาล่างเพื่อสร้างเส้นบางๆ ทำให้ดวงตาดูคมชัด มีมิติยิ่งขึ้น
ส่วนการแต้มอายแชโดว์นั้นให้แต้มเพียงบางบางที่ด้านล่างของโหนกคิ้วและใต้คอนทัวร์บนเปลือกตาเพื่อช่วยทำให้บริเวณคอนทัวร์เด่นชัด จากนั้นใช้อายชาโดว์ปัดที่แนวขนตาล่าง
อายไลเนอร์สีเข้มวาดที่แนวขนตาบน จากหัวตาไปยังหางตาเป็นเส้นตรงโดยไม่ต้องตวัด เส้นตรงแบบเรียบง่ายนี้จะไม่บอกถึงความเป็นยุคสมัยใดๆ ให้ลุคที่ดูทันสมัยและแตกต่าง
ใช้ดินสอเขียนตาวาดไปตามแนวที่อายไลเนอร์แบบน้ำเข้าไม่ถึง สีที่เข้มนี้จะเข้มเพียงพอที่จะเข้ากับอายไลเนอร์สีดำได้ ซึ่งจะช่วยให้ตาดูคมเข้มเป็นพิเศษ

อย่าลืมใช้มาสคาร่าทาซ้ำๆ จะช่วยให้ขนตาดูหนาและโดดเด่นออกมาจากอายไลเนอร์ ด้วยเปลือกตาสีน้ำนมเป็นฉากหลัง ขนตาของคุณจะเด่นออกมาอย่างเห็นได้ชัด มาสคาร่าจะช่วยเสริมอายไลเนอร์ที่เข้มและทำให้ตาดูอ่อนโยนลง เป็นการเพิ่มลุคที่ดูเป็นผู้หญิงมากยิ่งขึ้น

ริมฝีปาก :: เพื่อให้โทนสีที่ตัดกับเรียวคิ้วคมเข้ม อายไลเนอร์ที่เด่นชัด และแสงเงาบนใบหน้า เพียงแต่งแต้มริมฝีปากในโทนสีนู้ด ก็จะได้ลุคที่ดูเป็นผู้หญิง โดยไม่ต้องใช้ความพยายามใด ๆ

แก้ม :: อายไลเนอร์สีเทาอมน้ำตาล ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับโครงหน้า คือเคล็ดลับในการแต่งหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุด เพียงใช้อายชาโดว์สีเดิมที่ทาตรงรอยพับของเปลือกตาที่ใต้โหนกแก้ม และใช้สีเดิมทาบริเวณคอนทัวร์และแก้มเพื่อให้แสงเงาดูสมจริงยิ่งขึ้น :: Report by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

 
Clinique eye and bold cheek by Jenna Menard
Clinique for Karen Walker FW12_Face Chart
Jenna Menard demonstrating the makeup look
Jenna Menard_Richard Phibbs Headshot
Model backstage at Karen Walker FW12
Model posing backstage with accessories at Karen Walker FW12
Clinique All About Eyes Concealer backstage at Karen Walker FW12
New Clinique products backstage at KW FW12

Comments are closed.

Pin It