Guru Talk

ละลายพฤติกรรมสาวนักช้อป โดยกูรูแฟชั่นผู้มีรสนิยม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เทรนด์แฟชั่นมีความหลากหลายมากขึ้น แต่จะทำอย่างไรให้เป็นแฟชั่นนิสตาผู้ชาญฉลาดในการมองเทรนด์อย่างเด็ดขาด!! ซึ่งเราได้ ”คุณเล้ง” อดิศักดิ์ โรจน์ศิริพันธ์ ดีไซเนอร์ผู้สร้างแบรนด์ Zenith และอาจารย์พิเศษที่มหาวิทยาลัยชื่อดัง อีกทั้งยังเป็นกูรูผู้รู้จักมองโลกแฟชั่นอย่างมีรสนิยม มาแนะนำให้สาวๆ ได้รู้จักเทรนด์และพร้อมทำตัวให้เก๋แบบคนมีรสนิยม…

1.ตั้งแต่หลังปี 2000 เป็นต้นมา เรื่องของแฟชั่นเป็นอะไรที่ไม่ตายตัว หากแต่มีความหลากหลายมากขึ้น ดีไซเนอร์จึงพยายามหาจุดยืนของตัวเอง แต่ถ้าจะสังเกตให้ดี แบรนด์เล็กแบรนด์น้อยก็ยังอยู่ภายใต้เทรนด์ของซูเปอร์แบรนด์ทั้งหลาย แล้วจึงนำมามิกซ์ใหม่ให้เกิดเป็นสไตล์ของตัวเอง

2.เทรนด์สีที่มาแรงและคงอยู่ตลอดกาลคือ คือสีดำ เอิร์ธโทนและสีแนวพาสเทล เพราะสีดำเป็นสีที่อมตะ และดีไซเนอร์ก็พยายามปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่บ้าง ไม่จำเป็นว่าสีดำเป็นสีที่โศกเศร้าเสมอไป

3.การแมทช์สีกับผิวของผู้สวมใส่ก็ต้องดูนิดนึง แม้ว่าแนวเอิร์ธโทนจะมาแรง แต่คุณก็ต้องดูบุคลิกตัวเองด้วย ถ้าคุณมีผิวขาว-เหลือง การใส่โทนน้ำตาลอ่อนจะทำให้คุณดูจืด ดังนั้นอาจเลือกสีเทาหรือดำ เพื่อช่วยขับผิวให้ดูเด่นยิ่งขึ้น ส่วนถ้าเป็นสาวผิวสีแทนก็สามารถใส่แนวเอิร์ธโทนได้อย่างสบายๆ สังเกตได้ว่าเหล่าดารา เซเลบริตี้ ต่างประเทศเขาจะพยายามอาบแดดเพื่อให้มีผิวสีแทน แล้วจะได้สวมใส่เสื้อผ้าสีพาสเทล และสีแนวเอิร์ธโทนให้สวยขึ้น

4.อีกหนึ่งเทรนด์ตอนนี้คือการนำคาแรกเตอร์ผู้ชายมาใส่เป็นเสื้อผู้หญิง หรือการนำยูนิฟอร์มของอาชีพต่างๆ มาใส่ในแบบแฟชั่น หรือถ้าเป็นแนววินเทจก็อาจจะไม่ถึงกับเป็นของเก่าดั้งเดิม หากแต่ต้องรู้จักปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เช่น เป็นแนว 80's แต่ใส่ความเป็นโมเดิร์นเข้าไป

5.วิธีการมิกซ์กระเป๋า รองเท้า ก็เป็นการช่วยสร้างสไตล์ของเราได้ เช่น วันนี้เราอยากแต่งตัวแนวคุณนาย แต่เราอายุไม่มาก และไม่อยากดูแก่เกินไป อาจจะเลือกรองเท้าที่สีสันจัดจ้าน หรือรองเท้าที่มีลูกเล่นอยู่ที่ส้นรองเท้า หรือเลือกถือกระเป๋าที่เป็น Oversize ก็ทำให้ดูมีสไตล์และไม่ดูแก่เกินอายุด้วย

6.สิ่งที่สาวๆ ควรมีติดไว้ก็คือ กระเป๋าหลุยส์ วิตตอง รุ่น speedy เพราะเรื่องของการใช้สอยเหมาะมากและสามารถอยู่ได้ทุกยุคสมัย แต่อาจเพิ่มลูกเล่น เช่น นำผ้าพันคอมาพันที่หูกระเป๋า หรือนำพวกกุญแจมาห้อย หรืออาจจะเป็นกระเป๋า PRADA ที่อาจดูเรียบๆ แต่มักจะมีเสน่ห์และฟังก์ชั่นอื่นแทรกอยู่

7.สาวไทยในตอนนี้ชอบซื้อขยะ เข้าบ้าน บางคนอาจเห็นว่าราคาถูกก็ซื้อๆๆ แต่ความจริงแล้วอยากให้ลองเปลี่ยนทัศนคติใหม่ หัดมองการณ์ไกลนิดนึง ยอมซื้อของดีมีคุณภาพ เราก็จะสามารถใส่ได้นาน ไม่อยากให้เสพแฟชั่นที่ฉาบฉวย

8.หากอยากสินค้าแบรนด์เนมที่เราเคยพลาดไปเมื่อซีซั่นเก่าๆ การช็อปปิ้งทางอินเตอร์เนต เป็นอีกช่องทางในการหาของ เพราะเราอาจจะได้ของเมื่อ 3-4 ซีซั่นที่แล้วที่เคยคาใจอยากได้อยู่ :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It