Guru Talk

6 สไตล์…วิธีแปลงโฉมให้เป็นสาวหรู

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครที่มีปัญหามิกซ์ แอนด์ แมตช์ เสื้อผ้าไม่เป็น กูรูแฟชั่นคนดัง มนุญสินี ฟูตระกูล ไลฟ์สไตล์ คอนซัลแตนท์ ศูนย์การค้าเกษร มีคำแนะนำดีๆ ในการสร้างสไตล์การแต่งตัวของสาวๆ ให้มั่นใจแบบสุดๆ ด้วยไอเดียมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าในสไตล์ใหม่ๆ ให้เหมาะสมกับตัวคุณเอง

กูรูเผยว่า “ทางสถาบัน “คัลเลอร์ มี บิวตี้ฟูล – Colour Me Beautiful” ประเทศอังกฤษ ได้ทำการศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมการแต่งตัว ของสาวๆ จนสามารถแบ่งสไตล์ของสาวๆ ออกเป็น 6 ประเภทหลักๆ ด้วยกันเช่น Creative, Dramatic, Romantic, Classic, Natural, และ City Chic”


มาดมั่นสไตล์สาว “Creative”

สาวๆ สไตล์นี้โดดเด่นด้วยความคิดสร้างสรรค์ในการแต่งตัวที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และไม่ยึดติดกับเสื้อผ้าแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง ทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร แถมเก่งในการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้ามาสวมใส่ให้เข้ากันในแต่ละวันได้ดีอีกต่างหาก ด้วยบุคลิกภาพที่แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้คุณชอบเก็บสะสมสิ่งของเครื่องประดับต่างๆ ที่สามารถนำมามิกซ์กับเสื้อผ้าตัวโน้นตัวนี้ได้ตลอดเวลา ซึ่งสาวๆ สามารถสร้างสไตล์สาวติกส์แบบนี้ได้ไม่ยากเพียงหยิบชุดสไตล์วินเทจแสนเก๋ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโคทส์ลายสก็อต หรือเสื้อโคทส์หนังสัตว์ นำมามิกซ์กับแอคเซสเซอรี่ อาทิ หมวกดอกไม้ขนาดใหญ่, แหวน สร้อยหินหรือพลอยสีต่างๆ เป็นต้น เพียงเท่านี้คุณก็โดดเด่นสะดุดตาหนุ่มๆ ได้ไม่ยาก


“Dramatic” หญิงสาวที่หลงรักแฟชั่น
แฟชั่นนิสต้าสาวเช่นคุณ คงไม่พลาดคอลเลคชั่นล่าสุดหรือเทรนด์แฟชั่นล่าสุดเป็นอันขาด เพราะคุณชื่นชอบที่จะเป็นจุดสนใจหรือจุดเด่นของกลุ่มและคนรอบข้างอยู่เสมอ จึงไม่แปลกเลยที่สาวอย่างคุณจะชอบสไตล์การแต่งตัวแบบ “แกมร็อค” ที่เท่ห์โดดเด่นตลอดเวลา ถ้าสาวๆ คนไหนคิดว่าตัวเองชื่นชอบสไตล์นี้ ก็ลองเปิดตู้เสื้อผ้าเลือกชุดโทนสีดาร์ก อาทิ สีดำ สีกรมท่า สีกากี หรือสีเบจ พร้อมเพิ่มสูทสีพื้นอีกสักตัว หรือมองหาแอคเซสเซอรี่อย่างกระเป๋าสไตล์คัลซ์สีเข้ากันอีกสักใบ ที่นอกจากจะเพิ่มบุคลิกภาพให้คุณดูโดดเด่นสะดุดตายังเพิ่มลุคความมั่นใจแบบสุดๆ ในคุณอีกต่างหาก

แฟชั่นหวานมีสไตล์ของสาว “Romantic”
สาวๆ สไตล์นี้มักหลงรักทุกสิ่งอย่างเกี่ยวกับการแต่งตัว และชอบจัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และใช้เวลาในการดูแลตัวเองทั้งบำรุงผมและบำรุงผิวกายอยู่เสมอ ยิ่งการแต่งตัวของสาวสไตล์เช่นคุณที่มีความเป็น “เฟมินีน” สูงมาก ด้วยความโดดเด่นของเสื้อผ้าสีสันหวานสดใส จึงไม่แปลกเลยที่จะแต่งตัวด้วยเลือกเสื้อผ้าโทนสีพาสเทล ที่เพิ่มดีไซน์ให้ชุดด้วยโบว์ ระบายที่เสื้อ ระบายที่กระโปรง และลายปักหรือลายดอกไม้ นอจากนี้ ยังสามารถเพิ่มความเก๋ด้วยแอคเซสเซอรี่ อาทิ สร้อยคอ กำไลข้อมือ พร้อมเพิ่มเสื้อคลุมถักโครเชต์อีกหน่อย รับรองว่าความหวานใสในสไตล์ของคุณสามารถสยบความเคลื่อนไหวของหนุ่มๆได้อย่างไม่ยากเย็น

สาวสไตล์ “Classic” ขรึม สง่า และหรูหร่า
สาวๆ อย่างคุณคือสุดยอดปรารถนาของสาวอื่นอีกนับร้อย เพราะด้วยบุคลิกภาพที่ดูสง่า หรูหรา เงียบขรึม จริงจังอย่างเป็นทางการแต่แฝงไว้ด้วยความสนุกแสนซนของสาวน้อย จึงไม่แปลกเลยที่จะมีชายหนุ่มเข้ามาทำความรู้จักอยู่เป็นประจำ ซึ่งสไตล์การแต่งตัวของสาวๆ อย่างคุณนั้น มักชื่นชอบในความเรียบหรูของดีไซน์เสื้อผ้า แต่แฝงรายละเอียดของการตัดเย็บท่าปราณีตทุกฝีเข็ม ซึ่งสาวๆ คนไหนอยากลองเป็นลุคเป็นสาวสุดคลาสสิคก็ลองหยิบชุดเดรสสีดำหรือสีเบจมามิกซ์กับสร้อยไข่มุกหรือหินเทอร์ควอยส์ทักด้วยเงินเส้น หรือกำไลวงใหญ่ที่ทำด้วยดีบุกหรือเงินสักชิ้น เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถสร้างบุคลิกภาพที่ดูแกร่ง สง่า และหรูหราได้ดีทีเดียว

เรียบง่าย สบายๆ ไม่ยึดติด กับสาวสไตล์ “Natural”
หากคุณจัดตัวเองอยู่ในสไตล์ “Natural” คุณมักจะเป็นมีลักษณะสบายๆ ง่ายๆ ในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะการแต่งตัวที่ชอบเลือกเสื้อผ้าในสไตล์ “เนเชอรัล ซิมพลี” เน้นเสื้อผ้าที่ดีไซน์ไม่รัดจนเกินไป หรือลายละเอียดที่ยุ่งยากซับซ้อน ทำให้คุณสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ชุดได้อย่างรวดเร็ว ทั้งเสื้อสีพื้น อาทิ สีดำ สีขาว สีน้ำตาล หรือสีเบจ นำแมทช์กับกระโปรงสั้นหรือยาว หรือไม่ก็ชุดเดรสดีไซน์เรียบๆ แต่ถ้าวันไหนคุณต้องไปร่วมงานปาร์ตี้ตอนเย็น ลองเพิ่มลูกเล่นด้วยเสื้อสูทดีไซน์เรียบหรูสักตัว หรือกระเป๋าทรงครอสบอดี้ใบใหญ่สักใบที่คุณสามารถใส่ของได้ตามต้องการ เป็นต้น ง่ายๆ เพียงเท่านี้ สาวสไตล์เนเชอรัลเช่นคุณก็สามารถสนุกกับงานปาร์ตี้ได้ตลอดทั้งคืน
สาวสไตล์ “City Chic” ล้ำทุกกระแสแห่งแฟชั่น

หากเทรนด์แฟชั่นการแต่งตัวเปลี่ยนทุกๆ วัน สาวสไตล์นี้จัดว่าพร้อมทุกๆ การสวมใส่ เพราะไม่ว่าจะเป็นสไตล์แฟชั่นแบบไหนคุณก็พร้อมที่จะมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ทันที ซึ่งสาวๆ สไตล์นี้มีความชื่นชอบเกี่ยวกับแอคเซสเซอรี่ต่างๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงไม่ต้องแปลกใจที่คุณจะได้เห็นแฟชั่นสุดล้ำ อาทิ ชุดเดรสลายทาง หรือลายดอกไม้ กับเสื้อสูทสีเข้ม หรือไม่ก็รองเท้าส้นสูงแบบไฮ-ฮิลล์สีสันสุดจี๊ด พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยกระเป๋าทรงคัลซ์ หรือกระเป๋าถักทอใบโต หรือกระเป๋าหนังโอเวอร์ไซส์ ช่วยเพิ่มลุคสุดชิค หรือบางครั้งลองหยิบชุดเสื้อผ้าที่ใช้การผสมสีของเสื้อและกางเกงเข้าด้วยกัน อาทิ สีดำ, สีเหลืองโครเมียม, สีน้ำตาลเข้ม, สีเทรนช์, สีน้ำตาลอ่อน, สีบีทรูท, สีเขียวกากี, สีขาว ฯลฯ

ใครอยากสวยหรู ลองหาไอเท่มเหล่านี้มาเติมความสวยกันนะคะ

Comments are closed.

Pin It