Guru Talk

แต่งหน้าให้ดูดีเสริมโฉลกรับซัมเมอร์กับ กมล ฉัตรเสน

Pinterest LinkedIn Tumblr

กมล ฉัตรเสน
>>อัปเดตเทรนด์ต้อนรับซัมเมอร์กับ Beauty Hall ในงาน “Summer Heats Up 2013” ซึ่งงานนี้ได้รับเกียรติจาก 2 Makeup Artist ชื่อดังของเมืองไทยมานั่งสนทนาในหัวข้อแต่งหน้ารับโหงวเฮ้ง พร้อมอัปเดตเทรนด์ประจำซัมเมอร์นี้ นอกจากนี้ยังเอาใจสาวๆ ผู้ชอบการดูดวงด้วยการเปิดโต๊ะให้เช็กดวงชะตากับนักโหราศาสตร์ชื่อดังตั้งแต่วันนี้จนถึง 13 มีนาคม 2556 ณ Beauty Hall เดอะมอลล์ ท่าพระ, งามวงศ์วาน, บางแค, บางกะปิ

โดยงานนี้ “กมล ฉัตรเสน” ที่รู้จักกันดีในแวดวงเมกอัพได้มาแนะนำเคล็ดลับการแต่งหน้าให้ดูดีรับโหงวเฮ้ง พร้อมเสริมความโชคดีและโชคลาภพร้อมนักโหราศาสตร์ชื่อดัง

“ผู้หญิงกับความงามและความเชื่อเรื่องโหราศาสตร์เป็นสิ่งที่มาพร้อมกัน สองสิ่งนี้ถ้ามาผนวกด้วยกันแล้ว มันจะยิ่งทำให้ผู้หญิงมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น การแต่งหน้าให้ถูกตามวัน หรือตามมงคลต่างๆ ก็จะยิ่งทำให้เสริมบารมีมากขึ้น อย่างเช่น ผู้หญิงที่อาจจะมีการทำธุรกิจหรือพูดจาสังสรรค์การค้าให้ประสบความสำเร็จในวันจันทร์ บางครั้งสีแดงที่เป็นกาลกิณีหรือไม่ถูกโฉลกก็อาจจะต้องหลีกเลี่ยงในวันนั้น และอาจจะเพิ่มเสริมบารมีด้วยการแต่งดวงตาให้ดูมีอำนาจด้วยสีเขียว เพราะในวันจันทร์สีเขียวมีอำนาจเป็นเดช”

ด้านการแต่งหน้าให้ดูดีและเสริมโหวงเฮ้งนั้น กมลกล่าวว่า “สิ่งแรกต้องดูที่เค้าโครงหน้าและอายุของคนที่จะมาแต่งก่อน อย่างเช่น คนที่อยู่ในวัย 30 โหงวเฮ้งอาจจะอยู่ที่หน้าผาก เพราะฉะนั้นการทำผมของเรา ก็อาจจะเปิดหน้าผาก แล้วทาแป้งให้ดูผ่องใส ให้หน้าผากดูสว่าง เปล่งประกายรับพละกำลังทุกอย่างให้เข้ามา ที่หน้า ตามด้วยบลัชออนสีอ่อนๆ ออกสีพีช เพื่อให้ผิวของเราขับความขาวออกมา แล้วสีลิปสติกก็อาจจะต้องไล่ดูตามวันอีก อาจจะเป็นสีชมพู สีส้มก็ได้”
ฮั้ว ทศพล สนั่นวงศ์
นอกจากนี้ “ฮั้ว-ทศพล สนั่นวงศ์” อีกหนึ่งเมกอัพอาร์ทิสต์ที่วนเวียนอยู่ในวงการแต่งหน้ามานานก็ยังมาช่วยกล่าวเสริมในเรื่องเทรนด์แต่งหน้าของปีนี้ พร้อมแนะนำสินค้า Must have Item ที่สาวๆ ทุกคนต้องมีประจำซัมเมอร์นี้

“เทรนด์ในปีนี้สีสันสดใสก็ยังมาแรงเหมือนเดิม แต่ก็อาจจะต้องมาปรับหรือลดระดับลงมาบ้างเพื่อให้เข้ากับเค้าโครงหน้าของแต่ละคน “ในซัมเมอร์นี้อยากจะให้ผู้หญิงทุกคนเตรียมพร้อมเพิ่มความสวยด้วยกัน อย่าลืมเลยว่า สิ่งสำคัญที่สุดและขาดไม่ได้เลยในการแต่งหน้าคือ ครีมกันแดด เราอาจจะเลือกครีมกันแดดที่มีเนื้อมูสผสมรองพื้นด้วย เพื่อปกปิดให้หน้าดูเนียนเรียบและทำให้หน้ามีความฉ่ำน้ำมากขึ้น สิ่งต่อไปที่สามารถเล่นได้คือ ลิปสติกสีสดใส เช่นสีปากนีออน หรือถ้าอยากเพิ่มความสนุกเราอาจจะมีลูกเล่นกับดวงตา เช่น กรีดอายไลเนอร์เป็นสีฟ้า หรือสีเขียวก็ได้ ”

ส่วน Must have Items ในกระเป๋าของผู้หญิงทุกคน ที่ควรจะต้องมีรับเทรนด์ของซัมเมอร์นี้ก็คือ

“อันดับแรกคือครีมกันแดด รองลงมาคือแป้ง อาจจะเป็นแป้งฝุ่นเพื่อทำให้หน้าดูบางเบา แล้วไปเน้นสีสันที่บลัชออน แนะนำเป็นสีออกพีชเพราะสีนี้ใครปัดก็ดูสวย แล้วตามด้วยลิปสติกสีโปรดของเราสักแท่งนึง แค่นี้ก็โอเคแล้วสำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบพกเครื่องสำอางเยอะๆ ออกจากบ้าน” :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It