Guru Talk

สไตลิสต์มือทอง แนะทิปส์เลือกชุดว่ายน้ำให้เริ่ดเว่อร์วีว่า!

Pinterest LinkedIn Tumblr

“เดวิด ไซล่า” เจ้าพ่อคอสตูมละครเวทีบรอดเวย์
>> เมษาหน้าร้อนกำลังใกล้เข้ามาทุกที สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีแผนเดินทางออกทริปไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ หรือคนรู้ใจ วันนี้เรามีทิปส์วิธีเลือกชุดว่ายน้ำให้เหมาะกับคุณจาก “เดวิด ไซล่า” ดีไซเนอร์/คอสตูมตัวพ่อจากละครเวทีบรอดเวย์ เจ้าของรางวัลเอ็มมี่อะวอร์ด และสไตลิสต์คนเก่งผู้เขียนหนังสือเรื่อง Color Your Style: How to Wear Your True Colors

  :: รู้เขารู้เรา
เดวิดบอกกับเราว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่สาวๆ ควรตระหนักเป็นข้อแรกในการเลือกซื้อชุดว่ายน้ำหรืออะไรก็ตาม คือ “คนทุกคนแตกต่างกัน” การที่เพื่อนคุณใส่ชุดนั้นสวย ไม่ได้หมายความว่าคุณใส่แล้วจะสวยเหมือนเธอ เช่นเดียวกันกับความจริงที่ว่าชุดที่คุณใส่สวย เพื่อนคุณใส่แล้วอาจจะดับไปเลยก็ได้ ฉะนั้นคุณควรทำความรู้จักรูปร่างของคุณก่อนว่าสี ลวดลาย รูปทรง รวมไปถึงเนื้อผ้าประเภทใดที่เหมาะกับคุณมากที่สุด

  :: สำหรับสาวคัลเลอร์ฟูล
สาวๆ หลายคนกังวลเรื่องรูปร่างมากเกินไปและหยุดข้อจำกัดของตัวเองไว้เพียงแค่ชุดว่ายน้ำสีเข้มๆ เดวิดเล่าว่าเขารู้จักผู้หญิงหลายคนมากที่ชีวิตปกติประจำวันไม่เคยใส่เสื้อผ้าสีดำเลย แต่กลับเลือกสีนี้เมื่อซื้อชุดว่ายน้ำโดยให้เหตุผลว่าพวกเธออยากดูเพรียวกว่าเดิม เดวิดยืนยันว่าสีดำช่างเป็นอะไรที่ไม่เหมาะกับทะเลหรือซัมเมอร์เลย! ถ้าคุณอยากจะให้ดูหุ่นเพรียวกว่าเดิม สไตลิสต์ของเราบอกว่าให้ลองเลือกสีที่เป็นกลางมากกว่าสีดำ เช่น สีน้ำตาลหรือสีน้ำเงินเข้ม เป็นต้น

สาวคนไหนที่ชื่นชอบความสดใส เดวิดมีโทนสีสองโทนมาแนะนำให้คุณได้รู้จัก ได้แก่ “โทนสีโรแมนติก” และ “โทนสีดรามาติก” โทนสีโรแมนติก คือ โทนสีที่ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ เช่น สีแดง สีส้ม หรือสีม่วงเข้ม ถ้าสาวคนไหนเปรี้ยวจริงให้ลองเช็กคอลเลกชันลิปสติกของคุณดู รับรองว่ามีสีเหล่านี้แน่นอน ถอยบิกินีมาเมื่อไหร่อย่าลืมทาลิปให้แมตช์ด้วยล่ะ แซบ! ส่วนสีโทนดรามาติกนั้น เป็นสีแจ่มจัดที่สุดในพาเลตต์แต่งหน้าของคุณ เช่น สีเขียว สีม่วงจี๊ด สีฟ้าน้ำทะเล สีน้ำเงินโคบอลต์ เป็นต้น

:: สาวลายพิมพ์เชิญทางนี้
สำหรับสาวๆ ผู้ชื่นชอบลายพิมพ์ลายพรินต์ต่างๆ เดวิด ไซล่า แนะนำให้คุณลองเช็กตู้เสื้อผ้าดูก่อนว่าเป็นอย่างไร เช่น ถ้าคุณคิดว่าเสื้อแจ็กเกตสีแดง เสื้อสีขาว และกางเกงสีดำเป็นอะไรที่ “เยอะ” เกินไป ดังนั้นคุณควรเลือกลายพิมพ์ที่มีสีโทนเดียวกัน หลีกเลี่ยงสีฉูดฉาดที่นำมาตัดกัน ส่วนเรื่องลายพิมพ์ต่างๆ นั้น หากมีลายใหญ่กว่ามือของคุณแสดงว่าใหญ่เกินไป สาวๆ ควรระวังให้ดี

  :: รูปร่างคุณ สไตล์คุณ
นอกจากเลือกชุดว่ายน้ำที่มีสี หรือลายให้เหมาะสมแล้ว คุณควรเตรียมใจให้พร้อมด้วย เดวิดอยากให้เรารู้สึกดีต่อรูปร่างของตัวเอง และจำใส่ใจไว้ว่าการสวมชุดว่ายน้ำเป็นการเปิดเผยเนื้อหนังมังสาของคุณในที่สาธารณะมากที่สุดแล้ว ชุดว่ายน้ำที่คุณเลือกต้องดูเป็น “คุณ” ให้มากที่สุด สอดคล้องกับสไตล์การแต่งตัวในชีวิตประจำวันของคุณด้วย เพราะไม่เช่นนั้นคุณจะไม่มีวันแฮปปี้กับมันเลย! :: Text By Flash

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It