Guru Talk

อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ เผยวิธีแต่งตัวเก๋สไตล์หนุ่มสาวลอนดอน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ก่อนจะเข้าหน้าหนาว เท็ด เบเกอร์ แบรนด์แฟชั่นจากอังกฤษ เลยชวนสาวๆ มาอัปเดตเสื้อผ้าคอลเลกชันต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง / ฤดูหนาว 2013 เผยเทรนด์แต่งตัวเตรียมรับลมหนาวในรูปแบบ Fashion Presentation สุดเก๋ ไม่ซ้ำใคร ฝีมือของอภิวัฒน์ ยศประพันธ์ แฟชั่นกูรูแถวหน้าของเมืองไทย ที่ร้าน Ted Baker ชั้น 1 โซนอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

จ็อยซ์-จิตรฤดี พนิตพล ผู้จัดการอาวุโส แบรนด์ เท็ด เบเกอร์ กล่าวว่า เท็ด เบเกอร์ เป็นแบรนด์แฟชั่นชั้นำจากอังกฤษ มุ่งเน้นด้านคุณภาพและการออกแบบที่มีรายละเอียด เนี้ยบ และเก๋ไก๋ “สำหรับคอลเลกชันต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง / ฤดูหนาว 2013 ได้แรงบันดาลใจจากงานศิลปะในยุค 1940 เน้นสีสันและลวดลายที่โดดเด่นพร้อมกับสีสันจัดจ้านขึ้น เน้นลายพริ้นต์ของ Oil Painting ซึ่งมีความโดดเด่น และยังมีพริ้นต์ลายดอกไม้แบบยุค 1940 เห็นได้ชัดว่าเรานำเอาความโก้หรู สง่างามของอดีตกลับมาไว้ในซีซั่นนี้ ส่วนเสื้อผ้าสุภาพบุรุษนั้น เน้นการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้า พร้อมกับเบเคอร์กับเนคไท หรือหูกระต่าย และเพิ่มความโก้ขึ้นด้วยผ้าเช็ดหน้าเหน็บเกระเป๋าเสื้อสูท และผ้าพันคอผ้าไหม เท่านี้ก็โก้หรูสไตล์หนุ่มเมืองผู้ดีแล้ว


สำหรับ Fashion Presentation สุดเท่ห์ แนะนำสไตล์การแต่งตัวในแบบฉบับของ เท็ด เบเกอร์ ด้วยการยกเบื้องหลังแคทวอล์คมาไว้เบื้องหน้า ชมการแต่งตัวของนางแบบ และนายแบบสไตล์ live Show ด้วยฝีมือการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าและแอคเซสซอรี่ของ อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ แฟชั่นกูรู ที่คัดสรรมาให้ชมหลากหลายลุค


แฟชั่นกูรูยังให้คำแนะนำการแต่งตัวรับลมหนาวในแบบฉบับของเมืองร้อนอย่างประเทศไทยว่า “เราคงไม่สามารถปฏิเสธวูลหรือแคชเมียร์ในคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวได้ แต่จริงๆ แล้วแต่ละแบรนด์รู้อยู่แล้วว่าเมืองไทยสภาพอากาศเป็นเช่นไร จึงมีการเลือกแบบที่เหมาะสมมาระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งการแต่งตัวให้มีกลิ่นอายของฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวนั้น ต้องเริ่มจากดูว่าตัวเองชอบอะไร แล้วนำมาบวกกับเทรนด์แฟชั่นที่ยังคงความเป็นสไตล์เราอยู่


“สำหรับเสื้อผ้าของเท็ด เบเกอร์นั้นมีดีไซน์ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี หากพูดถึงการแต่งตัวผู้หญิงคงอยากแต่งตัวให้ดูเด็กลงหรือแต่งตัวแล้วทำให้ดูมีรูปร่างที่ดีขึ้น โดยทุกคนสามารถสนุกกับการ styling ด้วยการหยิบโน่นหยิบนี่มาใส่อยู่บนตัวเรา คนชอบถามเสมอว่า จะแต่งตัวตามแฟชั่นอย่างไร จะบอกเขาว่าขอให้ลืมเรื่องนั้นไป เพราะเราควรจะหาสไตล์ของตัวเองก่อนว่าชอบอะไร แล้วหยิบ เทรนด์เข้ามาบวกกับสไตล์ของเรา


“ส่วนการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าไม่จำเป็นว่าทุกชิ้นจะต้องถูกต้องดูเข้ากันไปหมดทุกอย่าง ควรมีชิ้นที่ดูผิดเพี้ยนแตกต่างผสมไว้บ้าง อย่างเช่น ช่วงฤดูหนาวเทรนด์แฟชั่นอาจจะเต็มไปด้วยเสื้อผ้าสีทึม แต่เราสามารถสร้างความคอนทราสต์ด้วยการถือกระเป๋าลายดอกสีจัดจ้าน หรือรองเท้าที่มีลวดลาย จะทำให้ดูสนุกขึ้น ไม่น่าเบื่อ และทำให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ที่สำคัญสามารถช่วยเพิ่มความเก๋ เท่ได้อีกด้วย”


ได้ไอเดียการแต่งตัวต้อนรับลมหนาวกันแล้ว เตรียมหาเสื้อผ้ามามิกซ์แอนด์แมตช์ตามสไตล์แฟชั่นนิสต้ากันได้เลย

อภิวัฒน์ ยศประพันธ์
จ๊อยซ์ พนิตพล


Comments are closed.

Pin It