Guru Talk

แต่งหน้าสไตล์ No Makeup ให้เป๊ะอย่างสาวฮอลลีวูด

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“สิ่งที่สำคัญที่สุดในการแต่งหน้าคือทำให้ผู้หญิงดึงความมั่นใจที่อยู่ภายในตัวเองออกมาในรูปแบบของความงาม” เป็นคำกล่าวของคุณวิคตอเรีย แจ็คสัน เมกอัพอาร์ทิสต์ชื่อดัง และผู้ก่อตั้งแบรนด์ “VICTORIA JACKSON” ที่ชาวฮอลลีวูดยกย่องในฝีมือมานานกว่า 15 ปี กับสไตล์การแต่งหน้าสวยใสเสมือนธรรมชาติ หรือ The “No Makeup” Makeup.

สำหรับสาวไทยนั้น คุณสลิลา เลี้ยงผ่องพันธุ์ Senior Makeup Director, VICTORIA JACKSON Thailand ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอาง มีข้อแนะนำถึงเทคนิคการแต่งหน้าในสไตล์ฮอลลีวูดที่ได้รับการถ่ายทอดจากคุณวิคตอเรีย แจ็คสัน ส่งตรงมาถึงสาวไทยให้ได้ลองเรียนรู้และประยุกต์ใช้เพื่อช่วยดึงความงามและตัวตนของแต่ละคนให้เปล่งประกายเฉิดฉายความเป็นดาวออกมา

อันดับแรกคือการเตรียมผิวให้พร้อม เป็นขั้นตอนสำคัญที่เน้นมากที่สุดสำหรับการแต่งหน้าสไตล์ฮอลลีวูด เพราะเราจะเน้นที่การแต่งหน้าแบบโชว์ผิว สวยเรียบเนียนแบบธรรมชาติ ดังนั้นเราควรเลือกรองพื้นที่มีเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แต่มีคุณสมบัติในการปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างแนบเนียน ซึ่งการจะหาสีรองพื้นที่เหมาะกับสีผิวของเรามากที่สุดจะค่อนข้างยาก ขอแนะนำให้ใช้รองพื้น 2 เฉดสีที่ไล่เรียงกัน แล้วผสมให้ได้สีที่เหมาะกับสีผิวของเราให้มากที่สุด วิธีการลงให้เริ่มจากส่วนกลางของใบหน้าก่อนทีละข้าง เกลี่ยออกตามแนวด้านข้างหรือเกลี่ยลงจนทั่ว แล้วจึงตามด้วยแป้งฝุ่นหรือแป้งพัฟฟ์ที่มีเนื้อโปร่งแสง เพื่อให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอและเนียนสวยยาวนานตลอดวัน

ขั้นตอนต่อมา เป็นการเลือกใช้สี จะเป็นการสื่อออกมาถึงอารมณ์ อย่างการเลือกใช้โทนสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ดูคลาสสิก ส่วนโทนชมพูจะสื่อถึงความอ่อนหวาน เป็นต้น ขณะเดียวกันเราต้องคำนึงถึงรายละเอียดสีด้านอื่นๆด้วย เช่น การไล่เฉดสีเข้มและอ่อน การจับคู่สี หรือเนื้อผลิตภัณฑ์

โดยเริ่มลงอายแชโดว์โทนสีกลางจากปลายหางตาเกลี่ยสีเข้ามาที่บริเวณกลางเปลือกตา จากนั้นเน้นโทนสีเข้มที่บริเวณหางตา ค่อยๆ เกลี่ยออกไปทางหางตาให้ฟุ้งเบาๆ แล้วจึงตามด้วยโทนสีอ่อนเป็นไฮไลต์บริเวณใต้หางคิ้ว แล้วจึงเขียนเส้นไลเนอร์ให้ชิดขอบขนตา จากนั้นจึงดัดขนตาและปัดมาสคาร่า เพื่อให้ตาดูกลมโต การแต่งหน้าสไตล์นี้คิ้วควรใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มหรืออ่อนในการเขียนแทนดินสอเขียนคิ้ว เพื่อให้ได้ความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ส่วนการปัดแก้มเลือกใช้เฉดสีอ่อน ดูมีเลือดฝาด แล้วมองหาลิปสติกสีโทนพีช หรือชมพูอมส้ม ถ้าเป็นโทนสีที่มีสีน้ำตาลเจืออยู่นิดๆ ยิ่งสวยเป็นธรรมชาติ จากนั้นอย่าลืมปัดชิมเมอร์สีชมพู หรือสีทองทับบนบรัชออนบริเวณโหนกแก้ม ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง มีมิติ เป็นหัวใจสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยในสไตล์สาวฮอลลีวูดที่เน้นผิวหน้าให้ดูโกลว์ โดดเด่นเปล่งประกายแบบมีสุขภาพผิวดี

คุณสลิลาแนะนำว่า “การเลือกใช้เครื่องสำอางในรูปแบบชุดพาเลตต์ เป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะกับสาวมือใหม่หัดแต่งหน้า เพราะสีที่อยู่ในพาเลตต์เป็นสีสันที่เมกอัพอาร์ทิสต์คัดสรรออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและเป็นโทนสีที่จับคู่ผสมผสานลงตัว” :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It