Guru Talk

แต้-วรลักษณัย จับลายชนลายแต่งให้เก๋!

Pinterest LinkedIn Tumblr


คลุกคลีอยู่กับวงการแฟชั่นมานาน ล่าสุด เมื่อทางห้างเซ็นทรัลชิดลม ที่กลายมาเป็นเทรนด์เซ็ตเตอร์แห่งใหม่ของเมืองไทย ทายาทตระกูลจิราธิวัฒน์ อย่าง แต้-วรลักษณัย พิจารณ์จิตร ก็อาสาขอพาหนุ่มๆ สาวๆ รุ่นใหม่ เกาะติดเทรนด์แฟชั่นฮิตสไตล์หนุ่มสาววัยทำงาน กับแบรนด์ Alumnus (อลัมนัส) ซึ่งได้เผยโฉมคอลเลกชันรับร้อน 2014 ด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส เน้นลายพิมพ์แสนเก๋ เป็นที่เรียบร้อย

แต้-วรลักษณัย ลูกสาวคนเดียวของ ยุวดี จิราธิวัฒน์ ที่สร้างแบรนด์นี้มากับมือพร้อมควบตำแหน่ง แบรนด์เมเนเจอร์ Alumnus บริษัท สรรพสินค้า เซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า “ผู้หญิงทำงานทุกวันนี้ส่วนใหญ่ มักจะแต่งตัวออกหวานๆ และสวมเสื้อเชิ้ตกันมากขึ้น อีกทั้งเป็นสาวแฟชั่นมากขึ้น แต่ในฐานะที่ทำแบรนด์เสื้อผ้า ก็ต้องมีการปรับให้เข้ากันกับความนิยมแต่ยังคงคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ไว้ โดยนำเสนอความเป็นสาวทันสมัยแบบ เวิร์กกิ้งวูแมน และคงกลิ่นอายของความหวานไว้ด้วย ส่วนผู้ชายทุกวันนี้ เราจะเห็นว่าผู้ชายไทยเริ่มจะหันมาสนใจ ใส่ใจในการแต่งตัวมากขึ้น ที่สำคัญไม่ใช่ผู้ชายที่เรียบๆ อีกต่อไป แต่กล้าที่จะใส่ลวดลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ลายตารางเล็กๆ ลายทาง หรือแม้แต่ฟลอรอลพริ้นต์ (Floral Print) ซึ่งของ Alumnus เองก็มีไว้เอาใจคุณผู้ชายกลุ่มนี้ พร้อมทั้งเพิ่มให้มีสีสันมากขึ้นด้วย”

ผู้บริหารแบรนด์คนสวยเล่าต่อไปว่า คนรุ่นใหม่ เริ่มหันมาสนใจและสนุกกับการแต่งตัวอย่างมีรสนิยมและดูทันสมัย กว่าแต่ก่อน และรู้จักการมิกซ์แอนด์แม็ทช์เสื้อผ้า งานนี้แต้จึงได้ให้เคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แม็ทช์ว่า “อย่างแรกเลย เสื้อผ้า สี จะต้องไปด้วยกัน และสไตล์ ต้องไม่ใช่แบบชิ้นหนึ่งดูคอนเซอร์เวทีฟ (Conservative-อนุรักษ์นิยม) อีกชิ้นดูแคชชวล (Casual-ลำลอง) มาก คือทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ อาจจะมิกซ์แอนด์แมตช์ ให้ดูแตกต่างได้บ้าง คือ คอนเซอร์เวทีฟเล็กน้อยได้ และเรื่องการเลือกลายก็สำคัญต้องไปกันได้ ซึ่งอาจจะแตกต่างตรงข้ามกันบ้างให้ดูดีมีสไตล์”

งานนี้สาวแต้เลยขอนำลายพริ้นต์อันแสนสะดุดตามาเป็นไฮไลต์ให้คอลเลกชัน Spring Summer 2014 โดยเฉพาะลายดอกไม้และลายหยดน้ำ บวกกับเสื้อผ้าในโทนสีสดใส จึงทำให้สาวๆ ในซีซั่นนี้โดดเด่นไม่เหมือนใคร ส่วนหนุ่มๆ นั้น เจ้าตัวรังสรรค์เสื้อเชิ้ตแขนยาว กางเกงขายาว และกางเกงขาสั้น โดยเฉพาะรุ่นโซโหที่ได้รับความนิยม โดยยังคงเส้นสีสันสดใส ประกอบกับลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

“ทุกวันนี้ กระแสความนิยมเสื้อผ้าลายพริ้นต์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่มีสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย โดยสวมลายพริ้นต์ทั้งท่อนบนและท่อนล่าง (Mismatch) แต่ก็ยังมีอีกมากไม่กล้าที่จะสวมลายพริ้นต์ในคราวเดียวกัน จึงอยากแนะนำให้ดึงจากสี ถ้า 2 ชิ้นสีไปด้วยกันได้ เช่น สีฟ้ากับสีเขียว ก็แมตช์กันได้ สำหรับการเลือกลายพริ้นต์ใส่คู่กัน ให้ดูว่าถ้าท่อนบนลายใหญ่แล้ว ท่อนล่างก็ขอให้เลือกลายที่เล็ก ไม่ใช่ใหญ่กับใหญ่ชนกัน แบบนั้นจะดูเยอะเกินไป แต่ถ้าเป็นลายเดียวกันสามารถใส่เป็น Total look ได้ ส่วนท่อนบน ท่อนล่าง ชิ้นไหนลายใหญ่ลายเล็กก็อยู่ที่เราเลือกเองได้เลยค่ะ” แต้แนะนำการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าลายพิมพ์ส่งท้าย
แต้-วรลักษณัย พิจารณ์จิตร





Comments are closed.

Pin It