Guru Talk

เคล็ดลับการเลือกสปอร์ตบราสำหรับสาวทุกไซส์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไอเท็มชิ้นสำคัญที่จะช่วยให้การออกกำลังกายของสาวๆ เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดก็คือ สปอร์ตบรา มีผลการวิจัยออกมาว่า หากหน้าอกไม่ได้รับการซัพพอร์ทที่เพียงพอทำให้เกิดการบาดเจ็บบริเวณหน้าอกโดยมีสาเหตุมาจากการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ กว่า 90% ของผู้หญิงทุกคนยังเคยเลือกขนาดของสปอร์ตบราไม่ถูกต้องอีกด้วย


แน่นอนว่า การเลือกสปอร์ตบราที่ไม่ซัพพอร์ทต่อกีฬาหรือกิจกรรมการออกกำลังกาย หรือไม่สวมสปอร์ตบราในการออกกำลังนั้นส่งผลเสียต่อหน้าอกของสาวๆ มากกว่าที่หลายคนคิด อย่างแรกก็คือ อาจเกิดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอกขณะออกกำลังกาย ประการต่อมาก็คือความไม่สะดวกไม่สบายตัวขณะเวลาออกกำลังกาย เพราะหน้าอกมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา นำมาซึ่งความไม่มั่นใจและปัจจัยรบกวนขณะออกกำลังกาย และประการสุดท้ายคือ อาจทำให้หน้าอกเกิดความหย่อนคล้อยก่อนวัยอันควรนั่นเอง


วันนี้ โค้ชแม้ด-พิมพ์อร โมกขะสมิต Strength Coach จากทีม adidas Runners Bangkok และผู้ก่อตั้งเพจ CU.FITGIRL ก็จะมาแนะนำเคล็ดลับการเลือกสปอร์ตบราให้ถูกต้องเหมาะสมกับการออกกำลังกายของสาวๆ โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้


#SupportIsEverything
ก่อนที่เราจะไปมองที่สีสันความสวยงามหรือลวดลายดีไซน์ที่ตรงใจ เราควรให้ความสำคัญกับการซัพพอร์ทเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งสปอร์ตบราจะมีระดับการซัพพอร์ทอยู่ที่ 3 ระดับ คือ High / Medium / Light ซึ่งเราควรเลือกให้ตรงกับความหนัก-เบาของการเคลื่อนไหวในกีฬาหรือการออกกำลังกายของเรา


สปอร์ตบราแบบ High Support เหมาะสำหรับ การวิ่ง การออกกำลังกายแบบ HIIT และ Crossfit หรือการออกกำลังกายที่มีการกระโดดและเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว


สปอร์ตบราแบบ Medium Support เหมาะสำหรับ เวทเทรนนิ่ง บอดี้เวท การปั่นจักรยาน เป็นต้น


สปอร์ตบราแบบ Light Support เหมาะสำหรับ การเล่นโยคะ พิลาทีส ยืดเหยียดร่างกาย


Size Does Matter
เรื่องขนาดใครว่าไม่สำคัญ? การเลือกไซส์ของสปอร์ตบรานั้นจะต้องสอดคล้องกับขนาดหน้าอกและรูปร่างของเรา เพื่อให้เกิดการซัพพอร์ทที่เหมาะสม นำไปสู่ความมั่นใจในทุกจังหวะการเคลื่อนไหวขณะออกกำลังกายจนก่อให้เกิดความสนุกสนานและประสิทธิภาพในระดับสูงสุดนั่นเอง

สำหรับวิธีการเลือกไซส์สปอร์ตบราให้พอดีกับหน้าอกนั้นมีวิธีการสังเกตจากทั้ง 3 ส่วนของตัวบรา โดยจะมีวิธีสังเกตง่ายๆ ก็คือ สปอร์ตบราที่มีขนาดพอดีกับหน้าอก จะสามารถใช้นิ้วสอดเข้าไปใต้บรา ในแต่ละส่วนได้ไม่เกิน 1 นิ้วมือ โดยมีจุดสังเกตทั้ง 3 จุดคือ


1. ขอบบราด้านล่างจะต้องกระชับพอดีตัว สอดนิ้วเข้าไปได้ไม่เกิน 1 นิ้ว และไม่คับจนเกินไป


2. ขอบบราด้านบนตรงส่วนกลางจะต้องแนบติดกับส่วนอก เต้านมและเนื้อด้านข้างไม่ล้นออกจากบรา


3. ส่วนสายนั้นจะต้องสวมใส่สบายแต่ไม่หลวมและไม่รัดแน่นจนเกินไป

นอกจากลองทดสอบทั้ง 3 จุดแล้ว เมื่อสวมใส่บรายังสามารถลอง ยกแขนขึ้นเหนือศรีษะ ทำท่ายืดเหยียด โดยหากขอบบรานั้นไม่เผยอขึ้นตามการยกแขนหมายความว่าคือไซส์บราที่พอดี


Color Up Your Sports
นอกจากนี้การเลือกสปอร์ตบราที่มีสีสันและมีดีไซน์ที่สวยงามนั้นยังช่วยให้สาวๆมีกำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายมากขึ้น ทำให้การออกกำลังกายนั้นไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ซึ่งอาดิดาสก็มีสปอร์ตบราคอลเลคชั่นใหม่ Bra Revolution ที่มีบราให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ เหมาะกับทุกการออกกำลังกายและทุกเรือนร่างอย่างสมบูรณ์

จะเห็นได้ว่าการเลือกสปอร์ตบราที่มีการซัพพอร์ทที่เหมาะสมถูกต้องกับกีฬาและการออกกำลังกาย รวมถึงรูปร่างของเรานั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งคอลเลคชัน Bra Revolution มีสปอร์ตบราหลายแบบ หลายขนาด เพราะกับสาวๆทุกคน ใครอยากได้คำแนะนำเพิ่มเติม สามารถเข้ารับบริการ Bra Fitting กับ Bra Expert ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัล เวสต์เกต และ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามสแควร์วัน พร้อมรับคูปองส่วนลด 10% สำหรับเลือกซื้อสินค้าภายในร้านได้ทันที ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2565 ตรวจสอบรายละเอียดและจองล่วงหน้าที่ https://bit.ly/braexpert-th

Comments are closed.

Pin It