Guru Talk

โบกมือลา 10 เทรนด์แต่งหน้าที่ควรหายไปซะ!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ในปีนี้สาวเซเลบหลายๆ คนคงได้เริ่มต้นเทรนด์อะไรใหม่ๆ กันไปบ้างแล้วใช่ไหมจ๊ะ? เรียกว่าทุกวันนี้กระแสแฟชั่นต่างๆ หมุนเวียนเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วกันจนตามแทบจะไม่ทัน แต่ในเมื่อปีนี้เปิดรับอะไรใหม่ๆ กันทั้งทีแล้ว เราก็จะมานำเสนอสาวๆ ในเทรนด์แต่งหน้าที่ควรจะละทิ้งไปซะในปีนี้! เอาเป็นว่าปีนี้ลองพับเก็บสิ่งพวกนี้ใส่ลิ้นชักไปซะก่อน เพราะไม่แน่อนาคตข้างหน้าก็อาจจะหมุนเวียนกลับมาให้สาวๆ ได้ติดใจกันอีกครั้ง สำหรับสิ่งที่ควรจะลด ละ เลิก นั้นมีอะไรบ้างตามมาชมกันเลย…

1.เลิกคอนทัวร์หน้าแบบจัดเต็ม
เพราะในปีนี้เทรนด์ที่มาแทนที่การคอนทัวร์แบบจัดหนักคือ การเล่นแสง และเงาอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นสาวคนไหนอินเลิฟในการฟาดบรอนเซอร์นั้น แนะนำว่าให้เบามือลงกันสักนิ๊ดดด

2.ขนตาใบพัด
ในปีนี้ขนตาปลอมแพยาวๆ หนาชนิดที่สามารถทิ่มหัวคนข้างหน้าได้ หรือเป็นกันสาดขนาดใหญ่นั้น เอาต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะความเป็นธรรมชาติ ได้แซงขึ้นทำคะแนนนำโด่ง เพราะฉะนั้นแนะนำว่าให้ใช้มาสคาร่าที่สามารถเพิ่มความโค้งงอน ยาวอย่างเป็นธรรมชาติ จะดีกว่าติดขนตาปลอมนะตัวเธอ

3.วาดริมฝีปากใหญ่โอเวอร์
ในปีที่ผ่านมานั้นการเขียนขอบปากที่เกินริมฝีปากจริงออกมาอาจจะเป็นที่นิยมในแวดวงสาวบางกลุ่มอยู่สักระยะหนึ่ง แต่ตอนนี้ขอบอกว่า เชยมาก ถ้าคิดจะหยิบสิ่งที่มาใช้ในปีนี้ เพราะอย่างที่บอกว่าปีนี้ยังคงอินกับความเป็นธรรมชาติมากกว่า เพราะฉะนั้นหากอยากใช้ลิปไลเนอร์ควรวาดแค่พอดีกับขอบปากก็พอนะจ๊ะ

4.สโมกกี้อายจัดหนักเต็มเบ้า
ในปีนี้เราขอแนะนำสาวเซเลบว่าให้หยุดการกระทำสิ่งนี้ไว้ก่อน เพราะการฟาดสโมกกี้อายในปีนี้นั้นเชยระเบิด! แต่หากยังอยากแต่งตาเข้มแต่ยังสามารถคงลุคอินเทรนด์ไฮโซได้นั้นล่ะก็ ขอแนะนำเป็นการเบลนด์สีจากเข้มไปอ่อนแทน รับรองว่าถึงแม้จะซอฟต์หน่อยแต่หรูเริ่ดกว่าแน่นอน

5.บล็อกคิ้วเป็นทรงเหลี่ยม หนา เข้ม
อ๊ะ อ๊ะ ถึงแม้สาวๆ หลายคนจะคลั่งไคล้การเขียนคิ้วเป็นรูปทรงที่ต้องการนั้นแบบเป๊ะๆ สำหรับปีนี้เราอาจจะต้องเบามือกับโครงคิ้วกันสักนิด เพราะอะไรน่ะหรอ? ก็เพราะว่าปีนี้การเขียนคิ้วแบบนี้มันสุดแสนจะเห่ย ส่วนที่อินก็ต้องเป็นคิ้วสีอ่อนตามธรรมชาติ รูปทรงก็ตามโครงคิ้วปกติ แค่ปัดด้วยมาสคาร่าคิ้ว แค่นี้ก็เริ่ดแล้วนะ

6.สเปรย์ผิวสีแทน
อันนี้แม้สาวๆ เอเชียอย่างเราจะไม่นิยมเท่าไหร่เพราะส่วนใหญ่คลั่งไคล้การมีผิวขาวจั๊วะ แต่ฝั่งตะวันตกนี่สิเขาฮิตกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่การใช้สเปรย์ผิวสีแทนสำหรับในปีนี้นั้น มันไม่เวิร์กเอาซะเลยล่ะ หากเพื่อนสาวเซเลบคนไหนชอบสไตล์นี้ล่ะก็ อย่าลืมสะกิดเพื่อนๆ หน่อยนะจ๊ะ

7.ฟาดไฮไลต์ชิมเมอร์มาเต็ม
แม้ที่ผ่านมาการใช้ไฮไลเตอร์จะเป็นที่ฮิตติดอันดับต้นๆ ในเทรนด์การแต่งหน้านั้น สำหรับปีนี้ก็ยังคงฮิตอยู่เหมือนเดิมน่ะแหละ แต่เพียงแค่จะไม่ใช่ชิมเมอร์จัดจ้านเหมือนเคย แต่เปลี่ยนมาเป็นไฮไลต์สีสว่างเฉดสีใกล้เคียงกับสีผิว จะทำให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ จ้า

8.กราฟิกอายไลเนอร์
ข้อนี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ในปีที่ผ่านมานั้นถือว่าชิกสุด คูลสุด แต่พอก้าวข้ามผ่านมาในปีนี้นั้นต้องบอกเลยว่าดับแล้ว!
เพราะปีนี้อายไลเนอร์ทรงที่กำลังมานั้นคือการเขียนไลเนอร์แบบชิดริมขนตา โดยสามารถเขียนได้ทั้งเส้นเล็ก และเส้นใหญ่แล้วตวัดหางนิดนึง แค่นี้ก็สวยไม่หลุดเทรนด์แล้ว

9.ลิปสติกสีดำ
เชยสิ้นดีแล้วนะจ๊ะสำหรับลิปสติกสีดำ หากอยากอินเทรนด์ปีนี้สีลิปสติกที่กำลังมาต้องเป็นสีพลัมเท่านั้น ถึงจะเอาอยู่ จะทาไปงานไหน กลางวัน กลางคืน ได้หมด สวยสยบทุกราย คอนเฟิร์มจ้า

10.แพ็กอายแชโดว์สีสด
ปีนี้สำหรับการฟาดสีเดี่ยวๆ สดๆ ลงบนเปลือกตานั้นเอาต์ไปซะแล้ว เพราะปีนี้สิ่งที่กำลังเป็นกระแส และอินเทรนด์สุดๆ คือการใช้อายไลเนอร์ด้วยหนังสีพาสเทล ฟังดูแล้วอาจจะแปร่งๆ แต่รับรองว่าเมื่อทำออกมาแล้วผลลัพธ์สุดแสนจะเพอร์เฟกต์แน่นอนค่า

ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือ 10 เทรนด์การแต่งหน้าที่ควรหายไปซะในปีนี้! เอาเป็นว่าหากสาวๆ คนไหนกำลังมองหาเทรนด์ที่กำลังอินในปีนี้ล่ะก็ ขอบอกว่าอย่าพลาดที่จะทำตามคำแนะนำในบทความนี้นะจ๊ะ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It