Guru Talk

หมู-พลพัฒน์ ชวนแต่งเก๋ทุกสไตล์ด้วยเชิ้ตตัวเก่ง

Pinterest LinkedIn Tumblr

หมู-พลพัฒน์
สำหรับสาวโมเดิร์นนิสต้าที่เคยมองว่า “เสื้อเชิ้ต” เป็นเพียงไอเท็มธรรมดาที่สุดแสนจะเรียบง่ายและใส่ได้เพียงครั้งคราว คงถึงเวลาต้องสลัดความคิดแบบเดิมๆ ทิ้งไป เมื่อแท้จริงแล้ว “เสื้อเชิ้ต” กลับกลายเป็นมัส แฮฟ ไอเท่ม คอตตอน ยูเอสเอ จึงเชิญแฟชั่นกูรูชื่อดัง พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ ชื่อดังแบรนด์ ASAVA มาแนะนำเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อเชิ้ตให้แก่สาวๆได้สวย เก๋ เท่ แบบไม่ซ้ำใคร
ไกรภพ แพ่งสภา
ไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอ ภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า “ในช่วงต้นปีที่ถือเป็นช่วงเวลาที่สาวๆ มักมองหาไอเท่มเสื้อผ้าใหม่ๆ มาสร้างสีสันให้ตนเองดูสดใส และมีชีวิตชีวามากขึ้น “เสื้อเชิ้ต” จึงได้กลายมาเป็นหนึ่งในไอเท่มยอดฮิตที่เหล่าบรรดาโมเดิร์นนิสต้าชื่นชอบและไม่พลาดที่จะมีไว้ในครอบครอง และสวมใส่เพื่อบ่งบอกคาแรกเตอร์ ของสาวๆ แต่ละสไตล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เสื้อเชิ้ตที่ผลิตจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติแท้ 100% เป็นเส้นใยที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของสัมผัสนุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองผิว และระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ซึ่งนับว่าเหมาะกับประเทศไทยซึ่งมีภูมิอากาศค่อนข้างร้อนเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังเป็นเส้นใยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

ด้านหมู-พลพัฒน์ กล่าวว่า สาวๆ สามารถนำเสื้อเชิ้ตมาแต่งตัวได้ในหลากหลายรูปแบบ เช่น ใส่ในสไตล์แฟชั่น สามารถนำเชิ้ตขาวผูกโบด้านบนที่ช่วยเน้นช่วงลำคอให้ดูโดดเด่น หรือเชิ้ตขาวทริมลายต่างๆ อย่างลายลูกไม้ ก็สามารถใส่ได้ในทุกโอกาส หากวันไหนต้องใส่ไปทำงานก็สามารถแมตช์เชิ้ตสีขาวธรรมดา หรือมีลวดลายมาแมตช์กับกระโปรงทรงดินสอ หรือกางเกงสแลกทรงสวยๆ ที่มีดีเทลน่าสนใจก็ทำได้ ด้านสาวนักผจญภัย ก็สนุกกับการแต่งตัวด้วยเชิ้ตเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะการเลือกเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายตัวโครงสไตล์โอเวอร์ไซส์ มาแมตช์กับกางเกงยีนส์ หรือผ้าทรงสกินนี่ก็ช่วยสร้างความบาลานซ์ของท่อนบนไม่ให้ดูใหญ่และเทอะทะจนเกินไปใส่คู่กับบู้ตหรือรองเท้าผ้าใบ แค่นี้ก็คล่องตัวแล้ว

ปิดท้ายที่สาวน้อยผู้อ่อนหวาน ก็สามารถมิกซ์เชิ้ตกับกระโปรงทรงพอง กระโปรงบานช่วงปลาย หรือกางเกงขาบานลายลูกไม้เพื่อช่วยเสริมลุคสวยหวานได้เช่นกัน

เมื่อเลือกเชิ้ตในสไตล์ของตัวเองได้แล้ว ก็อย่าลืมดูแลรักษาเชิ้ตให้ใส่ได้นานๆ ทำง่ายๆ ตั้งแต่ขั้นตอนซัก ควรกลับด้านในของตัวเสื้อออกมา ปรับอุณหภูมิของน้ำให้เหมาะสมตามคำแนะนำที่ติดอยู่กับเสื้อ ตากไว้ในที่ร่มที่อากาศถ่ายแท ถ้ามีคราบไม่ควรทิ้งคราบไว้ ต้องรีบทำความสะอาด ส่วนเวลารีดควรนำเทียนไขมาถูให้ทั่วบริเวณปกเสื้อก่อนรีด เพื่อเคลือบบริเวณคอปกเชิ้ตไม่ให้ขาดลุ่ยง่าย จากนั้นก็รีดตามปกติ เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีเชิ้ตใส่ได้นานๆ แล้ว

Comments are closed.

Pin It