Guru Talk

มาฟังจากปากผู้เชี่ยวชาญว่าพฤติกรรมของเราสร้างผลเสียอะไรต่อผิวบ้าง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ชีวิตคนเราในหนึ่งวันทำอะไรนอกจากลากตัวเองจากที่นอนในตอนเช้า ไปทำงาน เลิกงาน กลับบ้าน นอน…ก็ไม่มีอะไรไปมากกว่านั้น…..งั้นหรอ? อยากรู้รึเปล่าว่าระหว่างการใช้ชีวิตในหนึ่งวันของเราสร้างผลเสียอะไรบ้างให้กับตัวเรา วันนี้เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะมาบอกผลเสียต่อสุขภาพผิวที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราในหนึ่งวัน :: Text by FLASH

รองศาสตราจารย์แพทย์หญิงรังสิมา วณิชภักดีเดชา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง จะมาบอกปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ และวิธีการดูแลผิว ในยุคดิจิตอลที่คนเสพการใช้เครื่องมือสื่อสารต่างๆ หน้าจอโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ คลื่นรังสีต่างๆ และยังต้องทำงานหนัก เต็มไปด้วยความเครียด ขาดโภชนาการที่ดี ไม่ออกกำลังกาย กับฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง สิ่งต่างๆ เหล่านี้คือปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้เกิดผิวเสีย หมองคล้ำ ปัจจุบัน สำหรับการดูแลผิวให้กระจ่างใสด้วยการใช้สกินแคร์ เท่าที่ได้เห็นก็จะเป็นการผลัดลอกผิว แต่ที่น่าสนใจในตอนนี้จะเป็นสารอะบูติน แต่ก็ต้องเลือกใช้อย่างระมัดระวัง เพราะหากเป็น whitening ที่ไม่ปลอดภัย จะเกิด site effect ต่างๆ ที่มาจากผลเสียของการใช้สารต้องห้าม หรือแม้กระทั่งการใช้ผิดวิธี ดังนั้นควรเลือกดูดีๆ ใช้อย่างระมัดระวังด้วยเพราะชีวิตที่รีบเร่งในยุคนี้อาจทำให้ใครหลายคนมองข้ามอะไรเล็กๆน้อยๆ ไป

เกี่ยวกับการดูแลผิวสำหรับสาวๆ ที่ต้องรับมือกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงบ่อยๆ เช่นต้องเดินทางบ่อยๆ เจออากาศเปลี่ยนบ่อยๆ ปัจจัยพวกนี้มีผลต่อผิวแน่นอน ทำให้ผิวอ่อนแอ ผิวแห้ง และหมองคล้ำ ขาดความกระจ่างใส ตัวอย่างง่ายๆ เช่น การพักผ่อนไม่เต็มที่ อดนอน หรือนอนไม่เป็นเวลา สภาพอากาศที่เปลี่ยนไปมา ยิ่งเดินทางบ่อย ข้าม time zone บ่อยๆ ก็จะส่งผลกับระบบ Autonomic ของเรา อันส่งผลกับฮอร์โมนหรือระบบองค์รวมต่างๆ ของร่างกาย เช่น การไหลเวียน, การย่อยอาหาร, สมดุลฮอร์โมน และภูมิคุ้มกัน ซึ่งทั้งหมดจะทำให้เกิดการสร้างเม็ดสีผิวที่มากเกินไปทำให้ผิวก็หมองได้เหมือนกัน ยิ่งกว่านี้ความเครียดจากการเดินทาง และการนอนไม่หลับก็ทำให้เกิดปัญหาผิวได้ คือผิวจะแห้ง และเกิดกระฝ้าได้ง่าย ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Whitening จึงเป็นทางเลือกที่ดีของผู้หญิงในยุคใหม่

มีคำแนะนำมากมายมาขนาดนี้แล้ว ขอแนะนำ Whitening ให้ลองไปใช้กันหน่อยละกัน

THREE BALANCING WHITE CLEAR ESSENCE ราคา 4,400 บาท

Philosophy brighten my day dark spot and pore whitening peel pen ขนาด 5.5 มล. ราคา 1,850 บาท

IPSA White Process Essence EX W

JM (Jamu) Complex EX

หรือถ้าใครยอมทุ่มไม่อั้นก็แนะนำอันนี้

Absolue Precious Cells White Aura Regenerating and Brightening Global Cream ราคา 10,500 บาท

Absolue Precious Cells White Aura Regenerating and Whitening Global Serum ราคา 11,800 บาท

Comments are closed.

Pin It