Guru Talk

ทำไมผู้ชายถึงต้องมีคิ้ว? กูรูด้านการสักคิ้วมีคำแนะนำ

Pinterest LinkedIn Tumblr


นอกจากสาวๆ จะให้ความสำคัญกับคิ้วแล้ว ผู้ชายในยุคปัจจุบันก็ไม่น้อยหน้า จะต้องเสริมโหงวเฮ้งบนใบหน้าด้วยการเติมมิติต่างๆ ให้กับใบหน้าด้วยการมีคิ้วที่โดดเด่น ช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับตัวเองอีกด้วย


วันนี้ Celeb Online จะพาไปพูดคุยกับ “ก๊อบแก๊บ-รัฐนารินทร์ แสงปราโมทย์” เจ้าของ “ร้านมีคิ้ว” (Mecute Studio) และผู้ลงมือสักคิ้วให้ลูกค้าด้วยตนเอง “ผมเน้นสักคิ้วให้ดูมีความเป็นธรรมชาติ เลียนแบบขนคิ้วจริงๆ การออกแบบที่เน้นคนต่อคน เพื่อช่วยปรับโครงหน้าให้สมดุล แก้ปัญหาหางคิ้วตก คิ้วไม่ได้รูปทรงได้อย่างตรงจุด เพราะแต่ละคนจะมีปัญหาคิ้วแตกต่างกัน เราจึงต้องวิเคราะห์โครงสร้างของใบหน้า และสักออกมาให้ลูกค้าดูดีขึ้น โหงวเฮ้งดีขึ้น


ก๊อบแก๊บเล่าต่อว่า ปกติการสักคิ้วลายเส้นจะอยู่ได้ 1 ปี และจะค่อยๆ จางลงตามลำดับ บางคนอาจจะอยู่ได้ 2 ปีคือ ดูมีโครง แต่สีอาจจะค่อยๆ อ่อนลง เพราะเป็นการสักบนผิวชั้นบน ข้อดีคือสามารถสักใหม่และปรับโครงคิ้วได้ตลอด ไม่เหมือนการสักแบบทึบสมัยก่อนที่ติดตลอดชีวิต ซึ่งข้อเสียของการสักสมัยก่อนคือคิ้วจะทึบและมีสีเขียว ดูไม่เป็นธรรมชาติ ส่วนเคล็ดลับการดูแลให้คิ้วที่ทำอยู่คงทนนั้นคือ หลีกเลี่ยงการทาครีมหน้าขาว ไวเทนนิ่ง หรือพวกกรด AHA เพราะอาจจะทำให้สีที่สักไปอ่อนลงไวกว่าปกติ


แล้วทำไมผู้ชายถึงต้องสักคิ้ว เขาเล่าว่า “เพราะปัญหาคิ้วของผู้ชายมีมานาน ทั้งคิ้วบาง คิ้วแหว่ง คิ้วเป็นแผลเป็น หางคิ้วตกทั้งจากโดยกำเนิดและอายุที่มากขึ้น หรือคิ้วไม่ได้รูปทรง ผู้ชายสมัยก่อนจึงมักจะซื้อเซรัมมาทาคิ้ว และคิดว่าการสักคิ้วเป็นเรื่องที่ไกลตัว โดยเราจะเข้าไปช่วยแก้ปัญหาให้เขา เน้นออกแบบรูปทรงคิ้วให้ชัดเจน สักให้ดูเป็นธรรมชาติเลียนแบบขนคิ้วจริง เพราะผู้ชายไม่ได้ต้องการคิ้วที่เข้ม ทึบ เป็นทรงสวยเหมือนผู้หญิง ผู้ชายที่สักคิ้วต้องการตื่นมาแล้วคิ้วเป็นรูปทรง เข้มธรรมชาติ และไม่ต้องมานั่งกันคิ้ว ผู้ชายไม่ต้องการความยุ่งยาก แต่ต้องการความหล่อแบบธรรมชาติ และคิ้วเป็นส่วนเสริมความหล่อ และบุคลิกภาพของผู้ชายได้อย่างไม่น่าเชื่อ และยังช่วยเรื่องโหงวเฮ้งให้ดีขึ้นด้วย


สำหรับก๊อบแก๊บทุกๆ ปีในช่วงปีใหม่ เขาจะเดินทางไปท่องเที่ยวและรับสักคิ้วถึงมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา แถมนำประสบการณ์กลับมาพัฒนาการสักคิ้วของตัวเอง “ได้ประสบการณ์การสักคิ้วในรูปแบบที่แตกต่างจากการสักคิ้วลูกค้าในเมืองไทย ทรงคิ้วที่นิยมแต่ละประเทศอาจจะแตกต่างกันออกไปบ้าง บ้านเราอาจจะชอบคิ้วที่หนา หรือทรงคิ้วที่ตรงแบบสาวเกาหลี (กรณีสักคิ้วผู้หญิง) การไปนิวยอร์กจึงช่วยอัปเดตอุปกรณ์สักคิ้ว ผลิตภัณฑ์สีสักใหม่ๆ เพื่อการพัฒนาผลงานต่อไป


ใครอยากเพิ่มคิ้วให้ปังลองไปคุยกับเขาได้ที่ 08-3945-4263, ไลน์ golf_mecute, Facebook Fanpage : มีคิ้ว MeCute สักคิ้ว 6 มิติเสริมโหงวเฮ้ง รับรองปีใหม่นี้งานเข้าแน่!

Comments are closed.

Pin It