Guru Talk

ครีมกันแดดที่ต้องมีในหน้าร้อนนี้! พร้อมเทคนิคที่สาวๆ ต้องรู้ในการดูแลผิวหน้า

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของหญิงสาวยุคใหม่นั้นยุ่งวุ่นวาย สับสน อลหม่านไปหมด เพราะชีวิตที่รีบเร่งจึงทำให้สาวๆ ทั้งหลายไม่มีเวลาจะมาดูแลตัวเองอย่างจริงจัง บางทีก็ละเลยที่จะทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวหน้า เพราะคงคิดไปว่า “เดี๋ยวก็เข้าออฟฟิศและ แป๊ปเดียวเอง คงไม่เป็นไรหรอก” บ้างก็อาจเพลิดเพลินเดินรับแสงแดดยามเช้าซะจนลืมตัว วันนี้เรามีข้อคิดเล็กๆ น้อยๆ จากผู้เชี่ยวชาญ “โอเรียนทอล พริ้นเซส” เกี่ยวกับวิธีป้องกันแสงแดดมาฝากกัน :: Text by FLASH

 
:: สวยสู้แดดรับซัมเมอร์ สไตล์เอ็กซ์ตรีมเกิร์ล แม้ว่าผู้หญิงหลายๆ คนจะหลงใหลการออกไปใช้ชีวิตในช่วงวันหยุดพักผ่อน ท่องเที่ยว หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงฤดูร้อน ที่ถือได้ว่าเป็นช่วงแห่งสีสันสดใสที่สุดของปี แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าแสงแดดในช่วงซัมเมอร์นี้ มักเป็นอุปสรรคที่จะทำให้สาวๆ ต้องตัดสินใจหลบร้อนจากแสงแดด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาผิวดำคล้ำ เนื่องจากมีปริมาณรังสียูวีที่มากเกินไป และกว่าที่สีผิวที่ดำคล้ำจะค่อยๆ จางหายไป ก็ใช้เวลานานทีเดียว 
สาวๆ จึงไม่ควรละเลยการปกป้องผิวจากรังสียูวีอย่างถูกวิธี หลีกเลี่ยงการออกไปสัมผัสกับแสงแดดโดยตรงในช่วงเวลาตั้งแต่ 11.00-15.00 น. และควรเตรียมพร้อมผิวด้วยการทำความสะอาดผิว ชโลมครีมกันแดดทั้งบริเวณผิวหน้าและผิวกาย โดยเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF50 ขึ้นไป และเลือกชนิดของผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดดให้เหมาะสมกับกิจกรรมของตนเอง เช่น สาวๆ ที่จะออกไปทำกิจกรรมทางน้ำ ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่ปกป้องผิวชนิดกันน้ำที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดในทันที ควรทาครีมเพิ่มอย่างน้อยๆ ทุก 2 ชั่วโมง เพื่อปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

  :: ผิวสวยง่ายๆ สไตล์สาวออฟฟิศสุดชิก สาวออฟฟิศที่ชีวิตการทำงานส่วนใหญ่อยู่ในห้องแอร์ มักชะล่าใจว่าในระหว่างวัน ผิวคงไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับแสงแดดหรือรังสูยูวีมากนัก แต่หารู้ไม่ว่า รังสียูวีเอ (UVA) และยูวีบี (UVB) จากแสงอาทิตย์นั้น สามารถส่องทะลุผ่านกระจก สะท้อนลงมายังผิวสวยของสาวๆ ได้เช่นกัน อีกทั้งยังมีแสงจากหลอดไฟและรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ อันเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพ เกิดความหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ 
สาวๆ จึงควรระมัดระวังในการดูแลผิวในที่ร่มด้วยเช่นกัน ด้วยการคงความชุ่มชื้นของผิวหนังด้วยครีมบำรุงผิวเป็นประจำ หมั่นดื่มน้ำบ่อยๆ และที่สำคัญควรเลือกปกป้องผิวระหว่างวันด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวสำหรับผิวหน้าและผิวกายที่มีค่า SPF30 ขึ้นไป ซึ่งเป็นระดับที่พอดีกับสภาพแวดล้อมในวันทำงาน 

  :: ผิวสวยสุขภาพดี ในแบบสาวเฮลตี้ที่มีปัญหาผิวแตกต่างกัน เป็นที่รู้กันดีว่า การออกมารับแสงอ่อนๆ จากดวงอาทิตย์ยามเช้า เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะได้รับวิตามินดีจากธรรมชาติในปริมาณที่พอเหมาะ แต่นอกเหนือจากช่วงเวลาดังกล่าว สาวๆ เฮลตี้ที่รักการดูแลสุขภาพและห่วงใยการดูแลผิวให้สวยสดใสอยู่ตลอดเวลา ก็อย่าลืมตัวช่วยสำคัญอย่างผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดด ที่นอกจากจะดูแลปกป้องผิวแล้วยังช่วยบำรุงผิวแบบเฉพาะเจาะจงที่เหมาะกับปัญหาผิวของสาวในยุคนี้ที่มีความแตกต่างกัน  ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับผิวหน้าของเรา อาจเลือกดูที่ส่วนผสมหรือของผลิตภัณฑ์ อย่างเช่น ถ้าเป็นสาวผิวแห้งควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคอลลาเจนเพื่อเสริมความชุ่มชื่นให้กับผิว

:: สวยเนี้ยบทุกขั้นตอน สไตล์สาวรักสวยรักงาม เพราะใบหน้าเป็นด่านแรกของการพบเจอมิตรภาพใหม่ๆ สาวๆ จึงควรให้ความสำคัญกับบุคลิกภาพบนใบหน้า การยิ้มแย้มแจ่มใสควบคู่ไปกับการดูแลผิวหน้า ดวงตาและริมฝีปากที่สามารถถูกแสงแดดทำร้ายได้ตลอดเวลา แต่ทุกวันนี้ไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงยุคใหม่มักต้องเผชิญกับความเร่งรีบ 
ดังนั้น การหาตัวช่วยที่สามารถเสริมสร้างความมั่นใจได้โดยไม่ต้องใช้เวลามาก จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สาวๆ ทุกคนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะไอเท็มพื้นฐานของการแต่งหน้า อย่างผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดดที่มีส่วนผสมของเครื่องสำอาง ก็สามารถช่วยลดขั้นตอนการแต่งหน้าได้ เช่นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่สามารถปรับสีผิวให้ขาวอมชมพูหรือเนียนขึ้น

 

มาแนะนำผลิตภัณฑ์กันหน่อย!

เนเชอรัล ซันสกรีน Brilliant UV Shield

เนเชอรัล ซันสกรีน Immediate UV Shield Body

เนเชอรัล ซันสกรีน Pure White UV Protect Body

เนเชอรัล ซันสกรีน UV Protect Age Refine Face

เนเชอรัล ซันสกรีน Rose Angel UV Bright Lotion

เนเชอรัล ซันสกรีน UV Protection Lip Box

Shiseido Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++ WetForce สำหรับกันน้ำโดยเฉพาะ

และมาดูแบบที่กันแดดและรองพื้นภายในขั้นตอนเดียว

เนเชอรัล ซันสกรีน  UV Corrector BB Cream

Za Total Hydration BB Cream UV SPF43 PA+++

Za TOTAL HYDRATION BB CREAM UV White SPF50+ PA+++ 

LANCOME  UVEX XL SHIELD BB Complete SPF50+++มี 2 เฉดให้เลือก

โทน-อัพ โพรเทคชั่น ซัน เอสพีเอฟ 42 พีเอ+++ (Tone Up Protection Sun SPF42/PA+++)

Comments are closed.

Pin It