Guru Talk

สาวๆ เขยิบเข้ามาลองทำความรู้จักกับคอนซีลเลอร์กันอีกสักนิด!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เชื่อว่าสาวเซเลบหลายคนคงต้องมีเจ้าเครื่องมือช่วยปกปิดรอยด่างดำอย่างคอนซีลเลอร์นี้ติดโต๊ะเครื่องแป้งกันเกือบทุกคนใช่ไหมล่ะคะ… แต่สาวๆ แน่ใจแล้วหรือยังว่ารู้จักขั้นตอนวิธีการใช้คอนซีลเลอร์นี้อย่างถูกต้องและถูกประเภท ฉะนั้นวันนี้เราจึงมีข้อมูลที่น่าสนใจมานำเสนอ ทั้งประเภทของคอนซีลเลอร์และวิธีการเลือกใช้เฉพาะจุด เพื่อที่สาวๆ จะได้ไม่ประสบปัญหาใช้ผลิตภัณฑ์ผิดประเภทและเนื้อผลิตภัณฑ์ตกร่องค่ะ เอาล่ะหากพร้อมแล้วตามมาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง…

 
คอนซีลเลอร์ประเภทน้ำ

 
คอนซีลเลอร์ประเภทน้ำนี้จะให้ความชุ่มชื้นมากกว่าชนิดครีม ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ปรับสีผิวบริเวณรอบดวงตาให้ดูสว่างขึ้น และเหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้งมากเพื่อกันปัญหาผลิตภัณฑ์จับตัวกันเป็นก้อน ซึ่งคอนซีลเลอร์ส่วนใหญ่แล้วจะมีสีสว่างกว่าสีผิวปกติ เพราะต้องทำหน้าที่ปรับสีผิวหมองคล้ำและอำพรางเฉพาะจุด โดยเฉพาะรอยกระบางๆ และจุดด่างดำ แต่ข้อควรระวังคือคอลซีลเลอร์ชนิดน้ำนี้ไม่เหมาะกับพรางรอยแดงหรือรอยแผลเป็นนะจ๊ะ





 
คอนซีลเลอร์ประเภทครีม
คอนซีลเลอร์ประเภทครีมนี้จะมีความเหนียวและหนากว่าชนิดน้ำ สามารถใช้ปกปิดรอยสิว ฝ้า กระ ได้ดีเยี่ยม
แต่ไม่เหมาะกับสาวๆ ผิวแห้งเพราะจะทำให้เกิดคราบ และไม่เหมาะกับการปกปิดรอยคล้ำใต้ตาเพราะอาจทำให้เกิดการตกร่องได้โดยคอนซีลเลอร์ประเภทครีมนี้สามารถใช้ปกปิดร่องรอยต่างๆ ได้ดี ด้วยวิธีการง่ายๆ คือป้ายเนื้อผลิตภัณฑ์ขึ้นมาวอร์มเนื้อให้นุ่มที่หลังมือหลังจากนั้นใช้นิ้วมือกดลงไปบริเวณที่ต้องการ ทิปส์เล็กน้อยคือควรใช้ฟองน้ำหรือแปรงเกลี่ยเพื่อให้ผลิตภัณฑ์เรียบเนียนกลืนไปกับผิว




 
Beauty Tips
สำหรับทิปส์ในการลงคอนซีลเลอร์ให้เรียบเนียนและดูกลืนไปกับผิวอย่างไม่หลอกตานั้นง่ายนิดเดียวเพียงแค่จำหลักการดังต่อไปนี้คือจะต้องลงคอนซีลเลอร์ก่อนการทารองพื้นทุกครั้งโดยใช้ฟองน้ำกดย้ำเบาๆ บริเวณที่มีคอนซีลเลอร์อยู่ รวมถึงหลักการเลือกสีคือ

 
หากเป็นรอยดำเช่น บริเวณรอยคล้ำใต้ตาหรือเส้นเลือดสีม่วงใต้ตาชัดเจนแนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์สีออกโทนแดงในบริเวณนั้นๆ

 
แต่หากเป็นรอยแดงที่เกิดจากสิวหรือแผลเป็น สาวๆ สามารถเลือกใช้คอนซีลเลอร์ในโทนสีเหลืองช่วยจัดการกับปัญหาตรงจุดนั้นได้ค่ะ โดยการใช้คอนซีลเลอร์นั้นให้เน้นการปรับสีผิวนะจ๊ะ ไม่ใช่การถมผลิตภัณฑ์พอกไปบริเวณผิวเพราะนอกจากจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการแล้วยังจะเป็นการพอกผลิตภัณฑ์ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ที่จะตามมากวนใจอีกแน่นอนจ้ะ :: Text by Flash

Comments are closed.

Pin It