Guru Talk

ลาขาด “หุ่นแหนม” ล้น พิฆาตไขมันด้วยความเย็น!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“อ้วน” พูดเบาๆ …ก็เจ็บ สาวๆ หนุ่มๆ คงเบื่อกับอาการล้น ปริ ปลิ้น ปล้อง กันมิใช่น้อย! เมื่อมีแหนมป้าย่นกองแถวขอบกางเกง ก้อนเนื้อที่เต่งไปด้วยไขมันนี้พยายามจะดันทะลุออกมานอกเสื้อผ้าที่สวมใส่จนกระดุมแทบปริ ชั้นแหนมล้นยังบั่นทอนความสวยของคุณผู้หญิงยามสวมชุดชั้นในหรืออยากเซ็กซี่ในบิกินี่ตัวจิ๋ว เพราะปล้องเนื้อปลิ้นมากองตรงบริเวณปีกหลัง บั้นเอว โคนขา กลายเป็นยักษ์พันธุรัตน์ริมสระน้ำแทนที่เงือกสาวสุดเซ็กซี่ไปโดยปริยาย จนปัญญาในการหาทางออก ใช้สเตย์เก็บรัดจนแทบหายใจเข้าไม่ได้ หรือคุมอาหารเข้มงวด ไขมันเจ้ากรรมก็ติดแน่นหนึบสลัดไม่หลุด แผนออกกำลังกายที่ถูกกระตุ้นจากครูสุดหล่อในฟิตเนสก็ไม่ช่วยให้หุ่นเป๊ะสมดั่งฝัน ลืม T25 ไปเลย ต่อให้เต้น T250 ก็ไม่รู้ว่าชั่วชีวิตนี้จะผอมลงได้มั้ย

เราอาจคุ้นเคยกับการกำจัดไขมันโดยวิธีการผ่าตัดดูดไขมัน ซึ่งอาจเป็นการดูดแบบธรรมดา หรือดูดร่วมกับการใช้อัลตราซาวด์ละลายเซลล์ไขมันที่รู้จักกันดีในนามของเวเซอร์ หรือดูดพร้อมกระชับผิวไปในตัวด้วยเทคโนโลยีบอดี้ไทต์ แม้เป็นทางเลือกที่ไว เห็นผลทันตา แต่ก็เหมาะกับคนใจถึง ไม่กลัวเจ็บ ในรายที่ใจเสาะ ต่อให้นวัตกรรมจะล้ำขนาดไหนก็ไม่มีทางเซย์เยสแน่นอน อยากเอาไขมันออกแบบด่วนๆ แต่ไม่พร้อมจะดูดไขมัน อยากสวย หุ่นดี ไม่อยากมีแผล ต้องทำอย่างไร

รู้หรือไม่ความเย็นพิฆาตเซลล์ไขมันได้ “คูลสคัลป์ติ้ง” ช่วยดามอก คนหุ่นแหนมให้มีกำลังใจในการรีดไขมันทิ้ง เส้นทางลัดรูปแบบใหม่ ใช้ความเย็นฆ่าเซลล์ไขมันที่อ้วนพีอยู่ใต้ผิวคุณ กำจัดต้นตอหุ่นแหนมแบบไม่เจ็บตัว ไร้บาดแผล เห็นผลชะงัด และปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีไครโอ ไลโปไลซิส (Cryolipolysis™) ของคูลสคัลป์ติ้ง (Cool Sculpting) คิดค้นและพัฒนาโดยโรงพยาบาลแมสซาชูเซตส์ เจเนอรัลด์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลก โดยฟรีซไขมันด้วยความเย็นที่เจาะจง ในระยะเวลาที่เหมาะสมให้เซลล์ไขมันแข็งและตายในที่สุด ชั้นไขมันจึงบางลง หลังถูกทำให้ตายไปจะไม่ถูกสร้างขึ้นใหม่หรือกลับมาเพิ่มจำนวนได้อีก ข้อดีของการกำจัดไขมันด้วยวิธีนี้จึงทำให้เซลล์ไขมันหายออกไปจากร่างกายเราคล้ายการดูดไขมัน คือไปแล้วไปลับ ไม่กลับมาอีกเลย

ด้าน “พญ.อัจจิมา สุวรรณจินดา” ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์เมดดิไซน์ อธิบายให้ฟังว่า “โดยปกติการลดน้ำหนักโดยควบคุมอาหารและออกกำลังกาย หรือกระชับสัดส่วนด้วยทรีตเมนต์ทั่วๆ ไปนั้น ไม่สามารถลดจำนวนเซลล์ไขมันลงได้ เพียงแต่เปลี่ยนขนาดเซลล์ไขมันให้เล็กลงเมื่อผอม หากอ้วนขึ้น เซลล์ไขมันเหล่านี้ก็พร้อมจะขยายขนาดขึ้นเช่นกัน ภายใต้หลักการทำงานที่ทำให้เกิดกระบวนการไครโอไลโปไลซิสของคูลสคัลป์ติ้ง เริ่มต้นโดยปล่อยคลื่นความเย็นผ่านแอปพลิเคเตอร์ด้วยแรงดูดที่เหมาะสมลงสู่ชั้นใต้ผิว ควบคุมรักษาระดับความเย็นไว้ที่ -12 องศา ระยะหนึ่ง จนเซลล์ไขมันแข็งตัวและเกิดกระบวนการตาย โดยมีระบบน้ำเหลืองช่วยกำจัดเซลล์ไขมันนี้ที่ตายออกจากร่างกายอย่างเป็นธรรมชาติ

เมื่อจำนวนเซลล์ไขมันลดลง ไขมันใต้ผิวจึงบางลง สามารถลดจำนวนเซลล์ไขมันบริเวณที่รักษาได้กว่า 25% เซลล์ไขมันหลังถูกทำให้ตายจะไม่ถูกสร้างขึ้นใหม่หรือกลับมาเพิ่มจำนวนได้อีก ข้อดีของการกำจัดไขมันวิธีนี้ จึงทำให้เซลล์ไขมันหายออกไปจากร่างกายคล้ายกับการดูดไขมัน แตกต่างกันที่ไม่ทำให้เกิดบาดแผล ไม่ต้องการการพักฟื้นใดๆ และปลอดภัยสูง ในการจบการรักษาแต่ละครั้ง ต้องดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเพื่อช่วยให้กระบวนการนี้ทำงานอย่างสมบรูณ์ การรักษาเริ่มเห็นผลชัดในสัปดาห์ที่ 6 และดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังการรักษาประมาณ 2-4 เดือน”

ภายใต้กระบวนการดังกล่าวนั้น การรักษายังมีความนิ่มนวล ไม่ต้องผ่าตัด ไม่เกิดรอยแผลไม่ใช้เข็มฉีดยา ไม่ต้องพักฟื้น ไม่เจ็บและปลอดภัยสูง ขณะทำการรักษาเทคโนโลยีถูกควบคุม ให้สามารถเน้นทำลายเฉพาะเซลล์ไขมัน โดยไม่มีผลกระทบกับเซลล์ข้างเคียง ไม่ว่าจะเป็นผิว เส้นเลือด เส้นประสาท หรืออื่นๆ จะไม่ถูกทำลายแต่อย่างใด การรักษาจะเน้นไขมันส่วนเกินเฉพาะจุดที่มีการสะสมของไขมันซึ่งกำจัดยาก หรือกำจัดไม่ได้โดยการควบคุมอาหารร่วมกับการออกกำลังกาย เช่น บริเวณหน้าท้อง แผ่นหลัง บั้นเอว ข้างลำตัว ต้นแขน ต้นขาด้านในและด้านนอก รวมถึงหน้าอกที่มีไขมันส่วนเกินในผู้ชาย

หลังลาขาด “หุ่นแหนม” จะเดินผ่านกระจกกี่ครั้งก็สวยเป๊ะเวอร์ทุกมุม อย่าลืมดูแลต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมเฟิร์มผิว ควบคู่กับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณที่เหมาะสมและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อควบคุมไม่ให้เซลล์ไขมันตัวร้ายกลับมาอวบอ้วนจนนำคุณกลับมาเป็น “หุ่นแหนม” ล้นอีกนะคะขอบอก… แม่คนสวยหุ่นงาม!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การแพทย์เมดดิไซน์ โทรศัพท์ 08-9900-6100 หรือคลิกเข้าไปที่ www.medisci.net

Comments are closed.

Pin It