>>เมื่อกล่าวถึงแบรนด์จีวองชี่ (Givenchy) ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์อย่าง “ริคคาร์โด ทิชชี่” (Riccardo Tisci) ยังคงสร้างสรรค์ผลงานที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์แห่งความดาร์กโรแมนติก ผ่านสัญลักษณ์ต่างๆ จนกลายมาเป็นไอคอนิกที่เต็มไปด้วยความหมายอันลึกซึ้ง มีนัยต่างๆ แฝงอยู่ในทุกๆ ภาพพิมพ์ที่บอกเล่าเรื่องราวและแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ออกมาเป็นชิ้นงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น
“สัญลักษณ์รูปดาว” (Givenchy Star) ตัวแทนของความหวัง และสัญลักษณ์ของประเทศสหรัฐอเมริกาที่เป็นที่ชื่นชอบโดยส่วนตัวของทิชชี่ เขาจึงนำเอาสัญลักษณ์รูปดาวมาเป็นจุดเด่นหลักในการสร้างสรรค์ผลงาน มีทั้งดาวเพียงหนึ่งหรือดาวเป็นกลุ่มที่จัดวางอย่างสวยงาม โดดเด่นบนไอเท็มหลักต่างๆ จนกลายเป็นสินค้า Must Have และสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นจีวองชี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
ต่อด้วย “สัญลักษณ์รูปสัตว์ต่างๆ” (Animal Spirits) กลายเป็นไอคอนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก จากภาพของสุนัขพันธุ์ “ร็อตไวเลอร์” (Rottweiler) สื่อถึงความหมายผ่านรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเป็นสัตว์ดุร้าย น่าเกรงขาม แต่เมื่อรักสิ่งใดแล้วก็จะให้ความซื่อสัตย์ และพร้อมที่จะปกป้องอย่างไม่มีข้อกังขา
ต่อมาทิชชี่ได้ต่อยอดความสำเร็จด้วยการสร้างสรรค์สัญลักษณ์ใหม่ที่มีการผสมผสานความหมายที่ถูกตีความผ่านท่าทางการแสดงออก “ลิง” (The Monkey Brothers) ถ่ายทอดออกมาในรูปลิงพี่น้องสองตัว โดยเขาสื่อถึงความฉลาดที่เป็นคุณสมบัติโดดเด่นพิเศษ และความรัก ความผูกพันที่ต้องอยู่ร่วมกันเป็นฝูงเสมอ แต่ในอีกทางหนึ่งก็มีความซุกซน และความเจ้าเล่ห์ตามสัญชาตญาณของลิง สะท้อนถึงความเป็นดาร์กโรแมนติกได้อย่างชัดเจน
ผลงานชิ้นไอคอนิกต่างๆ ถือเป็นการสะท้อนความสำเร็จตลอดมาของทิชชี่ โดยเขาได้นำสัญลักษณ์สุดคลาสสิกเหล่านี้มาจัดวางอย่างสวยงามบนเสื้อผ้า เครื่องหนัง และรองเท้าที่มีให้เห็นในทุกๆ คอลเลกชัน พร้อมเทคนิคต่างๆ ที่สามารถแมตช์เข้ากับทุกลุคได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเครื่องหมายสำคัญของแบรนด์จีวองชี่ในวันนี้
Comments are closed.