Fashion

อัปเดตเทรนด์แฟชั่นต้อนรับลมหนาว กับ “ยูนิโคล่” ที่นิวยอร์ก เน้น “ไลฟ์แวร์” เพื่อเพิ่มความพิเศษให้กับการแต่งตัวทุกวัน

Pinterest LinkedIn Tumblr

Celeb Online กับบรรณาธิการแฟชั่น นิตยสารแอล ประเทศไทย
>>Celeb Online ได้รับเชิญจาก ยูนิโคล่ ประเทศไทย ให้ร่วมเดินทางไปไกลถึงมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา อัปเดตเทรนด์แฟชั่นคอลเลกชันต้อนรับลมหนาว หรือ Fall/Winter 2017 เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทั้งนักเดินทางและทุกๆ คน ได้ค้นหาสไตล์การแต่งตัวให้เหมาะกับชีวิตประจำวัน ไม่ว่าคุณจะทำอะไร อยู่ที่ไหน ของทุกมุมโลก ก็สามารถฉลองความพิเศษในชีวิตทุกๆ วันนั่นเอง

งานแฟชั่นโชว์เคส และแฟชั่นโชว์ ผลงานคอลเลกชันต้อนรับลมหนาว Fall/Winter 2017 ของยูนิโคล่ จัดขึ้น ณ ตึกเวอริซอน (Verizon Building) เลขที่ 50 บนถนนแวริก (Varick Street) ย่านแมนฮัตตัน ของมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางสื่อมวลชนและแขกเหรื่อจากทั่วโลกเข้าร่วมงานนับร้อยชีวิต
“มร.ทาดาชิ ยาไน” (Tadashi Yanai) ผู้ก่อตั้งยูนิโคล่
เริ่มต้นด้วยการที่ “มร.ทาดาชิ ยาไน” (Tadashi Yanai) ผู้ก่อตั้งยูนิโคล่ และประธานบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด ขึ้นกล่าวภาพรวมธุรกิจแฟชั่นและคอลเลกชันต้อนรับลมหนาว ปี 2017 พร้อมพาเข้าสู่ห้องโถงโล่งกว้างที่มีโชว์เคสแฟชั่นคอลเลกชันต่างๆ ครบไลน์ของยูนิโคล่

จากนั้น “มร.ยูกิ คัตซึตะ” (Yuki Katsuta) Global Head of Research and Design ของยูนิโคล่ ขึ้นกล่าวถึงความเป็นไลฟ์แวร์ว่า เป็นปรัชญาที่ก่อกำเนิดมาจากคุณค่าทางวัฒนธรรมตามแบบฉบับญี่ปุ่น ในเรื่องของความเรียบง่าย คุณภาพ และการสวมใส่ที่ยาวนาน ทั้งหมดผ่านการสร้างสรรค์ที่ต้องการความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ จากดีไซน์สู่เนื้อผ้า การตัดเย็บ รูปทรง และสีสัน

ต่อด้วยครีเอทีฟไดเรกเตอร์มือฉมังของยูนิโคล่ “จอห์น ซี.เจย์” (John C.Jay) กล่าวว่า ไลฟ์แวร์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และสื่อถึงปรัชญาของยูนิโคล่ที่ว่า เอกลักษณ์ของบุคคลไม่ได้ขึ้นอยู่กับเสื้อผ้า แต่อยู่ที่ตัวตนของผู้สวมใส่ โดยไลฟ์แวร์ได้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ตามกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใหม่ๆ และสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ๆ ผ่านนวัตกรรมอันทันสมัย
Uniqlo U Collection
ไลฟ์แวร์สื่อถึงความตั้งใจของยูนิโคล่ ที่อยากให้ผู้คนทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์ดีๆ จากการสวมใส่เสื้อผ้าที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ยูนิโคล่ภาคภูมิใจนำเสนอคอลเลกชัน Fall/Winter 2017 ผ่าน 4 ธีมหลักในการเปิดตัวไลฟ์แวร์ คอลเลกชัน ที่มหานครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นเมืองที่สื่อถึงความเป็นยูนิโคล่ได้เป็นอย่างดี ทั้งในแง่ของวัฒนธรรม แฟชั่น และความหลากหลายทางไลฟ์สไตล์ รวมถึงยังเป็นเหมือนบ้านของยูนิโคล่มามากกว่า 10 ปีอีกด้วย

เมื่อบุคคลสำคัญของยูนิโคล่ขึ้นกล่าวแล้ว จึงต่อด้วยแฟชั่นโชว์ ที่แบ่งออกเป็น 4 ธีมหลัก เริ่มจาก ธีมแรก คือ “Essential Made Better” ไอเท็มหลักสำหรับทุกวันที่ดียิ่งขึ้น ประกอบไปด้วย ผ้าเดนิม และผ้าถักไหมพรม เป็นผ้าที่ใช้กันอย่างแพร่พลายในทุกประเทศและทุกวัฒนธรรม เรียกได้ว่าเป็นเสื้อผ้าที่ผู้คนทั่วโลกต่างต้องมีติดตู้เสื้อผ้า โดยเมื่อปี 2016 ยูนิโคล่ได้ก่อตั้ง Denim Innovation Center ในเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้านยีนส์ได้พัฒนายีนส์ที่มีคุณภาพสูงขึ้นมา ศูนย์แห่งนี้เป็นที่รังสรรค์นวัตกรรมด้านเนื้อผ้า รูปทรง และการตกแต่งยีนส์ โดยยูนิโคล่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์จากศูนย์แห่งนี้เป็นครั้งแรกในฤดูกาล Fall/Winter 2017
ไอเท็มที่ทำจากผ้าแคชเมียร์ ผ้าเมอริโน และขนแกะ
ไลน์ของเสื้อผ้าไลฟ์แวร์นี้ เป็นการแสดงถึงการเน้นย้ำเรื่องความสวยงามในเสื้อผ้าที่ยูนิโคล่ใส่ใจอยู่เสมอ ไอเท็มที่ทำจากผ้าแคชเมียร์ ผ้าเมอริโน และขนแกะของเรา ได้กลายมาเป็นเสื้อผ้าชิ้นโปรดของผู้คนจำนวนมาก ดังนั้น ยูนิโคล่จึงต้องพิถีพิถันเรื่องการผลิตเป็นพิเศษ ใส่ใจในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาวัสดุที่คุณภาพเยี่ยมไปจนถึงการใช้เทคโนโลยีพิเศษในการย้อม การถักทอ และการตกแต่งเนื้อผ้า เพื่อให้ได้เสื้อผ้าที่คุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้

ด้วยเหตุนี้เมื่อปี 2016 ยูนิโคล่จึงได้เปิดตัวความร่วมมือในชื่อ Innovation Factory กับ Shima Seiki Manufacturing ซึ่งเป็นผู้นำด้านการผลิตเครื่องถักผ้าจากญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาผ้าถักไหมพรมแบบพิเศษขึ้นมา เสื้อผ้าในคอลเลกชัน Fall/Winter 2017 เพื่อรังสรรค์ไอเท็มพิเศษที่เรียกว่า 3D U-Knits ซึ่งเป็นผ้าถักไหมพรมที่ไร้ตะเข็บทั้งตัว เป็นครั้งแรกของยูนิโคล่
Uniqlo U คอลเลกชันพิเศษ ที่ร่วมมือ ”คริสตอฟ เลอแมร์”
สำหรับ Uniqlo U คอลเลกชันที่เปรียบเสมือนอนาคตของไลฟ์แวร์ สะท้อนผ่านความคิดสร้างสรรค์ของ ”คริสตอฟ เลอแมร์” รวมถึงทีมดีไซเนอร์และช่างแพตเทิร์นของยูนิโคล่ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนา ณ กรุงปารีส (UNIQLO Paris R&D Center) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2016 ศูนย์แห่งนี้นำศิลปะด้านแฟชั่นของปารีส มาผสานกับเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อนำเสนอมิติใหม่แห่งแฟชั่น โดยพัฒนาเสื้อผ้าที่ใส่ในชีวิตประจำวันให้ดีขึ้น

ต่อด้วยธีมที่ 2 คือ “Japan Technologies เพื่อเน้นเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ซึ่งเสื้อผ้าไลฟ์แวร์ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยจากญี่ปุ่น เพื่อรังสรรค์เสื้อผ้าที่มีเนื้อบางเบา และมีฟังก์ชั่นหลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ได้สวมใส่สบายตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นฤดูหนาวหรือฤดูร้อน เราจะมุ่งมั่นทำให้ชีวิตประจำวันของทุกคนดียิ่งขึ้น

เริ่มจาก Heattech เป็นเสื้อผ้าอินเนอร์แวร์เนื้อบางและให้ความอบอุ่น เป็นผลงานความร่วมมือกับ Toray Industries, Inc. ซึ่งเป็นผู้นำด้านการผลิตเส้นใยและสิ่งทอชั้นนำของญี่ปุ่น Heattech ประกอบไปด้วยเส้นใย 4 ชนิดที่มอบความรู้สึกสบาย ดูดความชื้นของร่างกายมาเปลี่ยนเป็นความอบอุ่น และเก็บความอบอุ่นนั้นไว้ในช่องอากาศระหว่างเส้นใย เสื้อผ้า Heattech มี 3 ชนิด ได้แก่ Heattech แบบธรรมดา Heattech แบบ Extra Warm และ Heattech แบบ Ultra Warm เพื่อมอบความอบอุ่นที่เหมาะสมกับสภาพอากาศที่แตกต่างกัน

ส่วน Ultra Light Down พลิกโฉมเสื้อกันหนาวขนเป็ดด้วยการผสมผสานความอบอุ่นเข้ากับความบางเบา เสื้อกันหนาวชนิดนี้ทำด้วยเนื้อผ้าแบบพิเศษที่ทั้งทนทานและน้ำหนักเบา ใช้ขนเป็ดน้อยลง และถักทออย่างละเอียดเพื่อป้องกันไม่ให้ขนเป็ดทะลุออกมาด้านนอก เสื้อแจ็กเกตนี้มีน้ำหนักเบาและพกพาง่าย สามารถใส่แทนสเวตเตอร์ได้

สำหรับ “แอริซึม” (AIRism) เป็นความร่วมมือระหว่าง Toray และ Asahi Kasei บริษัทผลิตสิ่งทอของประเทศญี่ปุ่น แอริซึม คือ อินเนอร์แวร์ที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกแห้งเย็นสบายในทุกสภาพอากาศ ด้วยเส้นใยชนิดพิเศษที่ถ่ายเทอากาศได้ดีและระบายความชื้น ทำให้แอริซึมเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย ทั้งสำหรับผู้ชาย ผู้หญิง เด็ก และทารก

ธีมที่ 3 คือคอลเลกชันที่มีการ “Collaborations” หรือ การประสานความร่วมมือกับบุคคลสำคัญๆ โดยยูนิโคล่ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะรังสรรค์ผลงานใหม่ๆ ผ่านการร่วมงานกับแฟชั่นดีไซเนอร์ นางแบบชื่อดัง แบรนด์ระดับโลก และพันธมิตรอื่นๆ ที่มีปรัชญาไลฟ์แวร์เช่นเดียวร่วมกับยูนิโคล่ เริ่มจากคอลเลกชัน “Magic For All” ในคอลเลกชัน” Disney” ที่มาพร้อมกับดีไซน์คลาสสิกกับแรงบันดาลจากการเดินทางทั่วโลก เป็นโปรเจกต์ที่นำโลกแห่งจินตนาการและเวทมนตร์ของดิสนีย์มาผสมผสานกับหลักปรัชญาไลฟ์แวร์ ส่วนในคอลเลกชันใหม่ของฤดูกาลนี้ยูนิโคล่ได้นำเสนอคอลเลกชัน Mickey Travels และ Mickey Stands
คอลเลกชัน “Ines de la Fressange” สไตล์ปารีเซียงสุดชิก
ส่วนคอลเลกชัน “Ines de la Fressange” เปิดตัวเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษ พร้อมคอลเลกชันเสื้อผ้าสำหรับชีวิตในเมืองสไตล์ปารีเซียงสุดชิกในแบบอิเนส ซึ่งเป็นซีซั่นที่ 8 แล้ว และเป็นครั้งแรกที่จะมีเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายในคอลเลกชันนี้ เน้นดีไซน์ที่แฝงความเก๋ไก๋สไตล์ปารีสในแบบของอิเนส ให้คู่รักสามารถสนุกไปกับการแมตซ์เสื้อผ้าเข้าด้วยกันอย่างมีสไตล์

ด้านคอลเลกชัน “Hana Tajima for Uniqlo” ผสมผสานความหลากหลายด้านวัฒนธรรมไว้ด้วยกัน โดยยูนิโคล่ร่วมมือกับแฟชั่นดีไซเนอร์จากอังกฤษอย่าง “ฮานา ทิจิมะ” (Hana Tajima) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการพับและจับจีบ ในคอลเลกชันนี้มีการเพิ่มวัสดุใหม่ๆ เข้ามา เช่น ผ้าทวีต และดีไซน์ใหม่ๆ อาทิ โค้ทตัวยาวคาดเข็มขัด ส่วนสีสันนั้นออกแบบมาให้สามารถคุมโทนได้ทั้งตัว และมีสีใหม่ๆ ให้เลือกแมชและสนุกได้ตลอดซีซัน

ปิดท้ายด้วยธีม “Seasonal Highlights” หรือคนยุคใหม่มีสไตล์การแต่งตัวที่หลากหลาย โดยยูนิโคล่เชื่อว่าเอกลักษณ์ของเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับเสื้อผ้า แต่อยู่ที่คนสวมใส่ ไม่กำหนดสไตล์ให้ใครหรือบอกว่าควรแต่งตัวอย่างไร หลักปรัชญาไลฟ์แวร์เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง Seasonal Highlights จึงเป็นเสื้อผ้าจากคอลเลกชัน Fall/Winter 2017 ที่สะท้อนถึงความใส่ใจในการออกแบบและความตั้งใจของยูนิโคล่ที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตให้ดีขึ้น








Comments are closed.

Pin It