Fashion

“NICHA” ดึงเสน่ห์สาวมั่นยุค 50s ผสานความเรียบหรู

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ณัฎ-ณิชชา ธนาลงกรณ์ ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์แห่งแบรนด์ “NICHA” พร้อมเผยโฉมคอลเลกชันล่าสุด “Reminiscence” หรือ “ความทรงจำ” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากธุรกิจของอาม่า ผู้ก่อตั้งเสื้อชั้นใน “จินตนา” ด้วยการดึงเสน่ห์การแต่งกายของผู้หญิงในยุค 50s เข้ามาผสมผสาน ดึงกลิ่นอายของโทนสีและเงา ความพริ้วไหวไปตามเรือนร่าง เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้น่าค้นหา แต่ยังคงความเรียบหรู เท่แบบสาวมั่น

คอลเลกชัน ฟอล/วินเทอร์ 2017 ได้นำจุดเด่น ความมั่นใจของผู้หญิงที่เริ่มได้รับอิทธิพลการแต่งกายในยุค 50s เข้ามาประยุกต์ ยุคนั้นเป็นช่วงเริ่มแรกของแนวความคิดให้สตรีมีความเสมอภาคกับบุรุษ แฟชั่น เสื้อผ้าต่างๆ เริ่มชี้ทางไปตามความต้องการของผู้หญิงที่ต้องการรับสิทธิอันเท่าเทียมกันมากขึ้น โดยเฉพาะ จากหน้าที่ต่างๆ ที่ถูกมองว่าเฉพาะเจาะจงสำหรับผู้หญิง

เล่นด้วยสีสันสดใสและลวดลายที่แปลกตา ถูกออกแบบมาอย่างประณีต ซึ่งแฟชั่นยุค 50 เป็นยุคที่วัยรุ่นเริ่มมีเทรนด์แฟชั่นเป็นตัวของตัวเอง แฟชั่นยุคนี้ให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับ อาทิ กระโปรงทรงดินสอ หรือชุดที่เข้ารูปเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้ผู้หญิงมากขึ้นกับเฉดสีที่สดเพื่อดึงกลิ่นอายลอยๆ ของโทนสีและเงา ความแข็งทื่อของผ้าในยุคนั้น ถูกนำมาดัดแปลงให้สวยงามพริ้วไหวไปตามเรือนร่างโดยยังคงรูปทรงไว้ ส่วนยกทรง “ทรงมะละกอ” ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะจากธุรกิจของอาม่า และเสื้อรัดทรงสตรี ที่เป็นสัญลักษณ์ของยุคนั้น ก็ถูกนำมาออกแบบให้ดูละมุนขึ้น เพื่อให้เข้ากับสรีระของผู้หญิงในปัจจุบัน

พบกับแบรนด์ NICHA ได้ที่ร้าน NICHA ที่ชั้น 2 โซน ไทย ดีไซเนอร์ ดิ เอ็มควอเทียร์




Comments are closed.

Pin It