Fashion

แฟชั่นระดับโอต์ กูตูร์รุ่นใหม่ มาถึงไทยแล้ว

Pinterest LinkedIn Tumblr


“โอต์ กูตูร์ เอกซ์พีเรียนซ์” (Haute Couture Experience) ผู้ประสานงานแบรนด์โอต กูตูร์ เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศ ไทย ร่วมกับ สถานทูตเนเธอร์แลนด์ จัดนิทรรศการสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้คนไทยได้ชื่นชมผลงานแฟชั่นโอต์ กูตูร์ระดับโลก อย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการนำผลงานการออกแบบที่หาชมได้ยากของแบรนด์โอต กูตูร์สุดล้ำ ที่น่าจับตามองแห่งยุค อย่าง “ไอริส แวน เฮร์เปน” (Iris Van Herpen) มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท ส่งตรงจากรันเวย์มาจัดแสดงให้ชมฟรีๆ กันถึง 3 ชุด โดยหนึ่งในนั้น เป็นชุดที่เคยถูกนำไปเข้าฉากเพลง Reflection ประกอบภาพยนตร์เรื่อง มู่หลาน ในปี 2020


ไอริส แวน เฮร์เปน นับได้ว่าเป็นดีไซเนอร์หญิงผู้ทรงอิทธิพลอันดับต้นๆ ของวงการเสื้อผ้าโอต์ กูตูร์ยุคใหม่ ซึ่งมีความโดดเด่นในการผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น 3D Printing และ Laser-Cut มาผสมผสานในการทำชุดชั้นสูง ตามแบบฉบับโอต์ กูตูร์ และยังกล้าฉีกกรอบของแฟชั่นแบบเดิมๆ ด้วยการร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็น อดีตวิศวกรนาซา ศาสตราจารย์ชื่อดัง ไปจนถึงหน่วยงานองค์กรนิวเคลียร์ปรมาณู เพื่อรังสรรค์ผลงานที่มีความแปลกใหม่ สร้างสีสันให้กับวงการแฟชั่นอย่างคาดไม่ถึง จนผลงานเคยถูกนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ชื่อดัง อย่าง Metropolitan (MET) Museum มาแล้ว


สำหรับนิทรรศการในครั้งนี้ได้จัดขึ้นในรูปแบบป็อปอัพสโตร์ ที่บริเวณชั้น 2 ทางเชื่อมเซ็นทรัลชิดลม ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

Comments are closed.

Pin It