Fashion

“เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี” ทรงเผยโฉมคอลเลกชันทรงออกแบบ “NEFRERETTA”

Pinterest LinkedIn Tumblr


สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’Homme ทรงเผยโฉมคอลเลกชันทรงออกแบบ สปริง-ซัมเมอร์ 2021 ภายใต้ชื่อ NEFRERETTA โดยการนำโครงเสื้อเป็นไอคอนของแบรนด์ มาผสมผสานกับรายละเอียดของอารยธรรมแบบอียิปต์ เพื่อลุคที่ดูลึกลับและชวนให้น่าค้นหาในความหมายของคอลเลกชัน


องค์ดีไซเนอร์ทรงมีพระดำรัสว่า “สำหรับคอลเลกชันล่าสุดนี้ ข้าพเจ้าได้นำเอาเรื่องราวจากบทกวีที่ข้าพเจ้าแต่งไว้มาถ่ายทอดลงในเสื้อผ้าทั้งหมด โดยได้นำเอาเอกลักษณ์ของศิลปะและอารยธรรมของอียิปต์มาผสมผสานกับเทคนิคการตัดเย็บแบบเซมิกูตูร์ (Semi Couture) ของแบรนด์ แล้วเพิ่มเสน่ห์ด้วยกลิ่นอายแบบ Outer Space เพื่อให้เสื้อผ้าดูล้ำยุค โก้หรู และน่าติดตาม ซึ่งบ่งบอกถึงคาแรกเตอร์ของตัวละคร อย่าง NEFRERETTA นักโบราณคดีสาวลูกครึ่งออสเตรียและอียิปต์ ผู้เป็นภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑ์ Kunsthistorisches (พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์คุนสท์) ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ซึ่งมีรสนิยมความเป็นยูโรเปียนที่โก้หรูอยู่ ข้าพเจ้าจึงสร้างสไตล์ของผู้หญิงคนนี้ด้วยการนำรายละเอียดแบบอียิปต์มาผสมผสาน เพื่อให้มีความแตกต่างไม่ซ้ำใคร แต่ยังคงความเป็นตัวตนของเขาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้สี อย่าง สีทอง สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ สีดินเผาเทอร์ราคอตต้า (Terracotta) การใช้เครื่องประดับต่างๆ หรือการนำสัญลักษณ์ของอียิปต์มาสร้างสไตล์ ไปจนถึงการออกแบบรูปทรงดอกบัวอียิปต์ขึ้นมาเป็นสัญลักษณ์ใหม่ของฤดูกาล โดยนำเอาไปสอดแทรกอยู่ในส่วนต่างๆ ของคอลเลกชัน อาทิ ชุดเชิ้ตเดรสแบบซาฟารีสีคาเมลประดับแขนเสื้อโอเวอร์ไซส์ ชุดเดรสผ้าบุหงาที่อัดพลีตแบบ Asymmetrical เสื้อผ้าบุหงาที่ปักลายดอกบัวอียิปต์แบบใหม่ด้วยหินเทอร์ควอยซ์และลูกปัด ชุดเดรสที่ปักดิ้นทองลายนกอินทรี ไปจนถึงกระเป๋าถือรูปทรงพีระมิด”


คอลเลกชันเสื้อผ้าทรงออกแบบประจำฤดูกาล สปริง-ซัมเมอร์ 2021 ประกอบด้วยเสื้อผ้า 60 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI 53 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษของ S’Homme 7 ลุค นอกจากนี้ ยังมีคอลเลกชันเครื่องหนัง เครื่องประดับ แว่นตา และรองเท้าอีกด้วย


คอลเลกชันเสื้อผ้าสุภาพสตรีมีความโดดเด่นหลากหลาย ตั้งแต่เสื้อแจ๊กเกตซาฟารีผ้าโบรเคด สีทองเข้าคู่กับกางเกงขาสั้น เสื้อบุสติเยร์ลายพิมพ์สีขาวดำประดับด้วยแขนเสื้อโอเวอร์ไซส์ผ้าบุหงาอัดพลีตที่ใส่คู่กับกางเกงไบเกอร์เมทัลลิกสีทอง เสื้อลายพิมพ์ภาพฝีพระหัตถ์จับเดรปตัวสั้นที่มาคู่กับกางเกงอัดพลีตลายเดียวกัน ชุดค็อกเทลเดรสคัทเอาต์ผ้าโบรเคดดำทอง ชุดเดรสผ้าไหมซาตินสีงาช้างจับเดรปแบบไม่สมมาตรคาดทับด้วยเข็มขัดหนังถักเมทัลลิกทอง ไปจนถึงชุดราตรียาวสีงาช้างปักลายดอกบัวทั้งตัว และโดดเด่นด้วยรายละเอียดของการเย็บและปักผ้าบุหงาช่วงคอ รวมไปถึงคอลเลกชันชุดว่ายน้ำสีนีออนฉูดฉาด และชุดคลุมบาธโร้บ


สำหรับคอลเลกชันสุภาพบุรุษ มีความโก้หรูสไตล์มัสคิวลีน ซึ่งนำเอาโครงเสื้อแบบคลาสสิกมาดัดแปลงโดยใช้เทคนิคต่างๆ ทำให้มีสไตล์ที่ดูโมเดิร์นและโก้หรูยิ่งขึ้น ดังเห็นได้จากชุดสูทที่ตัดเย็บจากผ้าแจ็คการ์ด ทอลายรวงข้าวสีเขียวฟ้าน้ำทะเล เสื้อซาฟารี แจ๊กเกตลายทางสีน้ำเงินบนพื้นเขียวลูกแพร์ ที่สวมทับเสื้อเชิ้ตลายพิมพ์กราฟิกประจำซีซันส์และกางเกงผ้าลินินสีเขียวมะกอก เสื้อโค้ตผ้าวูลสีน้ำตาลที่สวมคู่กับเสื้อและกางเกงสีขาว ไปจนถึงชุดสูทดับเบิลเบรสท์ ที่นำผ้าแจ็คการ์ดสีมิดไนต์บลูมาตัดเย็บในแพตเทิร์นแบบไม่สมมาตร โดยนำมาสวมทับเสื้อเชิ้ตทักซิโด้


สามารถชม ‘NEFRERETTA’ ได้ที่ร้าน SIRIVANNAVARI ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

Comments are closed.

Pin It