Fashion

แต่งตัวรับลมร้อน​ เสมือนเที่ยวทะเลทราย

Pinterest LinkedIn Tumblr


เตรียมแต่งตัวรับฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึงนี้ กับสไตล์ New School Luxury จาก MCM ที่ยังคงเดินทางสู่โลกเสมือนจริง โดยนำเสนอรูปทรงเรขาคณิตขนาดใหญ่ ที่ถูกดัดแปลงโครงสร้างจนเกิดเป็นลวดลาย “จีโอ ลอเรล” (Geo-Laurel) หรือตราสัญลักษณ์ MCM ในรูปแบบที่ต่างออกไป มีสีสันสดใสที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบต่างๆ โดยแต่ละดีไซน์ได้ถูกออกแบบให้เข้าใจง่ายและขยายใหญ่ขึ้น ทั้งนี้ เพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงความหลงใหลในความสำเร็จของ MCM ในขณะที่ตัวอักษรรูปหลายเหลี่ยมต่างๆ ถูกวางเรียงกันให้เข้ากับธงชาติบาวาเรีย


สีสันสดใสที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทรัพยากรทางธรรมชาติของแอฟริกา ตั้งแต่เนินทรายเรียบและเหมืองหิน ไปจนถึงป่าฝนเขตร้อนและโอเอซิสริมทะเล สีนู้ด และสีพาสเทล ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทะเลทราย ถูกจับคู่เข้ากับหิ่งห้อยสีแดงและกราฟิกสามมิติสีฟ้า ชวนให้นึกถึงป่าในเมืองที่เหนือจริงและโลกไซเบอร์ ที่เขียวชอุ่มตลอดปี ตั้งแต่การตัดเย็บที่เฉียบคม และชุดกีฬาที่ถูกตัดทอนโครงสร้าง ไปจนถึงโครงชุดที่ตอบโจทย์ในเรื่องของฟังก์ชั่น ทำให้แต่ละดีไซน์บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมา และสะท้อนเอกลักษณ์ของ MCM ในเรื่องของการให้ความสำคัญกับฟังก์ชันมากกว่ารูปแบบ และความคิดสร้างสรรค์มากกว่าวัฒนธรรม หรือกฎเกณฑ์


ลวดลายจีโอกราฟฟิตี (Geo-Graffiti) สะท้อนให้เห็นถึงวิวัฒนาการของแบรนด์ ตั้งแต่มิวนิกไปยังเบอร์ลิน ผ่านตัวอักษรเส้นโค้งแบบพิกเซล บนเพชร MCM แบบดั้งเดิม ซึ่งจำลองมาจากภาพกราฟฟิตีแนวเทคโน–ฟิวเจอร์ริสติค (Techno-Futuristic) ของอนาคตที่สิ่งมีชีวิตในโลกแห่งความจริง มาบรรจบกับโลกดิจิทัล และถือได้ว่าเป็นการออกแบบครั้งแรก ที่เชิดชูกราฟฟิตีที่มีชื่อเสียงของเบอร์ลินเทคโนใต้ดิน โดยถูกตีความใหม่ผ่านมุมมองที่ไม่เหมือนใคร แสดงถึงความหลากหลายทางสังคม การผสมผสานลวดลายกราฟฟิตี ที่มีรูปทรงไม่ตายตัว เข้ากับรูปทรงเรขาคณิตที่มีรูปร่างชัดเจน แสดงให้เห็นรากฐานการออกแบบที่เป็นสากล และก่อให้เกิดเอกลักษณ์ใหม่ๆ ที่สะท้อนถึงเส้นทางการเดินทางไปทั่วทุกมุมโลกของแบรนด์

Comments are closed.

Pin It