Fashion

หนาวนี้อบอุ่นแบบรักษ์โลกด้วย RE.UNIQLO นำเสื้อดาวน์ขนเป็ดตัวเก่ามาแลกลดราคาตัวใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ยูนิโคล่ (UNIQLO) เปิดโปรเจ๊กสุดเจ๋ง RE.UNIQLO ช่วยอนุรักษ์โลก ลดการใช้ทรัพยากรโลก ด้วยการสร้างคุณค่าใหม่ให้กับเสื้อผ้าเก่าของยูนิโคล่ที่ไม่ได้ใช้แล้ว ชวนลูกค้านำเสื้อผ้าตัวเก่ามาบริจาคเพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ เปิดแคมเปญแรกเป็นเสื้อแจ็คเก็ตรีไซเคิลดาวน์ขนเป็ดจากทั่วโลก โดยในประเทศไทย คุณสามารถร่วมนำเสื้อแจ็คเก็ตดาวน์ขนเป็ดของยูนิโคล่ที่ไม่ได้ใช้แล้วมาบริจาคได้ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา และรับคูปองส่วนลด 100 บาทเพื่อนำไปซื้อสินค้าดาวน์ขนเป็ดตัวใหม่ได้ถึงเดือนธันวาคมนี้


โครงการ RE.UNIQLO เป็นโครงการที่ยูนิโคล่จัดทำขึ้นโดยที่ตั้งใจสร้างคุณค่าใหม่ให้กับเสื้อผ้าเก่าของยูนิโคล่ที่ไม่ได้ใช้แล้วความมุ่งมั่นในครั้งนี้เพื่อตอกย้ำพันธกิจในการดำเนินงานเพื่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนผ่านความตั้งใจในการลดปริมาณการสร้างขยะจากทรัพยากรที่ยังมีคุณค่า

คริสตอฟ เลอแมร์ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ประจำศูนย์วิจัยและพัฒนาของยูนิโคล่ ณ กรุงปารีส ได้กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของผมสอดคล้องกับเป้าหมายของRE. UNIQLO เสื้อแจ็คเก็ตรีไซเคิลดาวน์ขนเป็ด(Recycled Down Jacket)ภายใต้คอลเลคชั่น UNIQLO U จึงได้สะท้อนความใส่ใจด้านความยั่งยืนที่ต่อเนื่องของทั้งยูนิโคล่และตัวผมเอง”

ความใส่ใจด้านความยั่งยืนของยูนิโคล่ เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุที่ยั่งยืนและการลดปริมาณทรัพยากรที่ใช้ในขั้นตอนการผลิตให้น้อยลง RE.UNIQLO เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญบนเส้นทางแห่งความพยายามเพื่อสร้างสรรค์ความยั่งยืน โดยคำว่า RE ใน RE.UNIQLO เป็นตัวแทนของ3R ซึ่งเป็นแนวทางในการนำกลับมาผลิตใหม่ (Recycle)การนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) และการลด (Reduce)


ภายใต้โปรเจกต์นี้ ยูนิโคล่ได้รวบรวมเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วจากลูกค้าและนำมาผ่านกระบวนการผลิตอีกครั้งเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆโดยตลอดขั้นตอนเหล่านี้ มีการใช้ปริมาณขยะและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงการใช้ทรัพยากรที่น้อยลงตลอดอายุของเสื้อผ้า

นอกจากนี้ยูนิโคล่ยังได้ริเริ่มโครงการ All-Product Recycling หรือโครงการบริจาคเสื้อผ้าที่อยู่ในสภาพที่ยังสวมใส่ได้นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 เพื่อรวบรวมเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วจากลูกค้าและนำมาส่งมอบต่อให้กับผู้ลี้ภัยและกลุ่มคนที่อยู่ในสภาวะขาดแคลน
ผลิตภัณฑ์แรกที่ได้เข้าร่วมโครงการ RE.UNIQLO ที่รวบรวมเสื้อผ้าตัวเก่าของยูนิโคล่เองมารีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ คือเสื้อแจ็คเก็ตรีไซเคิลดาวน์ขนเป็ดเป็นผลงานทีมนักออกแบบของคอลเลคชั่น UNIQLO U ที่ตั้งอยู่ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของยูนิโคล่ในกรุงปารีส โดยมีคริสตอฟ เลอแมร์ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เป็นผู้ดูแลขนเป็ดในไอเทมเสื้อผ้าใหม่ทั้งหมดได้มาจากเสื้อแจ็กเก็ตดาวน์ขนเป็ดจำนวน 620,000 ตัวที่รวบรวมจากลูกค้าตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว และผ่านการนำมาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง กลายเป็นเสื้อผ้าคุณภาพสูงให้ทั้งการสวมใส่สบายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


โดยจะนำออกวางขายเป็นครั้งแรกในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ โดยในเมืองไทยวางขายในราคา 3,490 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 4 สีคือ สีเทาเข้ม ส้มอิฐ น้ำตาล และเขียวเข้ม สามารถหาซื้อได้ที่ยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และผ่านทางเว็บไซต์ https://www.uniqlo.com/th

นอกจากนี้เมืองไทยยังได้เข้าร่วมในโครงการ RE.UNIQLO นี้ด้วย โดยจะเปิดรับเสื้อดาวน์ขนเป็ดตัวเก่าจากยูนิโคล่ของผู้ชายและผู้หญิง เพื่อนำมารับคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาท เพื่อนำไปใช้ซื้อสินค้าดาวน์ขนเป็ดแบบใดก็ได้ของยูนิโคล่ (ไม่รวมสินค้าลดราคา) โดยสามารถนำเสื้อเก่ามาแลกได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 ธันวาคมนี้เท่านั้น
ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์พิเศษ https://www.uniqlo.com/uniqlo-u/20fw/th/article/01/

Comments are closed.

Pin It