เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษครบรอบ 60 ปีของลายพิมพ์ดอกอูนิกโกะ (Unikko) อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์แมริเมกโกะ (Marimekko) จึงได้นำมาฉายภาพบนอาคารมิวเซียม สยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Awakening in Bangkok 2024 ถือเป็นการผสมผสานศิลปะระดับสากลเข้ากับเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทยอย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำพันธกิจของธนจิราในการก้าวสู่กลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำในระดับภูมิภาคอย่างแท้จริง
ด้าน ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เล่าว่า “บริษัทมุ่งมั่นส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรม เพราะเรามั่นใจว่าศิลปะคือพลังที่เชื่อมโยงผู้คนจากวัฒนธรรมที่หลากหลาย และจุดประกายแรงบันดาลใจใหม่ๆ แนวคิดนี้สะท้อนผ่านแบรนด์แมรีเมกโกะและลายพิมพ์ดอกอูนิกโกะอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ระดับโลกของความงามแบบเรียบง่าย และวิถีชีวิตที่โดดเด่นร่วมสมัย”
ในปีนี้ ซึ่งเป็นโอกาสครบรอบ 60 ปีของลายพิมพ์ดอกอูนิกโกะ แบรนด์แมรีเมกโกะจึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน Awakening in Bangkok 2024 โดยทางแบรนด์ได้ร่วมกับ Alternative Reality Studio นำเสนอลายพิมพ์ดอกอูนิกโกะในรูปแบบดิจิทัล ฉายบนผิวอาคารมิวเซียม สยาม ซึ่งเป็นหนึ่งในอาคารที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมของประเทศไทย เช่นเดียวกับการฉายลายพิมพ์ดอกอูนิกโกะบนแลนด์มาร์กสำคัญในหลายประเทศทั่วโลก
การเข้าร่วมงานนี้จึงสะท้อนพันธกิจของธนจิราในการสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม และเป็นอีกก้าวสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจ และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสศิลปะในมิติใหม่ๆ ผสานกับบรรยากาศอันทรงคุณค่าของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นศูนย์กลางศิลปะและวัฒนธรรมของไทย
สำหรับการที่แบรนด์แมรีเมกโกะได้นำลายดอกอูนิกโกะมาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะดิจิทัลฉายลงบนอาคารประวัติศาสตร์ของมิวเซียมสยาม สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มสีสันและบรรยากาศให้กับงาน แต่ยังสะท้อนถึงความตั้งใจในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างศิลปะที่อยู่เหนือกาลเวลาจากหลากหลายวัฒนธรรม เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ช่วยเปิดมิติใหม่ในการรับชมศิลปะของผู้เข้าชมอย่างแท้จริง โดยแสดงให้ชมตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายนศกนี้
Comments are closed.