Fashion

“แมรี คาทรานต์ซู” ดีไซเนอร์ คนล่าสุดของ “บุลการี” กับ “คัลลา”

Pinterest LinkedIn Tumblr


บุลการี (Bulgari) อวดผลิตภัณฑ์เครื่องหนังและแอกเซสเซอรีส์ ผลงานการออกแบบครั้งแรกของ “แมรี คาทรานต์ซู“ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังและแอกเซสเซอรีส์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหัวใจและประวัติศาสตร์แห่งกรุงโรมอันเป็นบ้านเกิดของเมซง พร้อมด้วยรูปแบบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจโดยแท้ โดยคาทรานต์ซูได้เผยโฉม “คัลลา” (Calla) ที่หลอมรวมไว้ด้วยเทคนิคและท่วงทำนองทรงเสน่ห์ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากต้นกำเนิดอันโดดเด่นแห่งโรมัน อย่าง เทอร์ม ดี คาราคัลลา (Terme di Caracalla)


คอลเลกชั่นนี้โดดเด่นด้วยการเลือกนำเอาเส้นสายโบราณของลวดลายโมเสกมาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ลวดลายคัลลา โดยแสดงออกถึงความประณีตอ่อนช้อยผ่านเทคนิคการเคลือบลายนูน (matelassé) และคริสตัลพาเว่ (pavé crystal) อันซับซ้อนที่รังสรรค์บนโครงร่างไอคอนิกของ “เซอร์เพนติ ฟอเรเวอร์” (Serpenti Forever)


เริ่มต้นจากกระเป๋าสะพายไหล่หนังนัปปาแบบแพดด์วอลุ่ม “เซอร์เพนติ ชูการ์โลฟ” (Serpenti Sugarloaf) ใหม่ ซึ่งดึงแรงบันดาลใจมาจากทั้งรูปแบบและชื่อของสไตล์อันประณีต ทั้งยังมีความหลากหลายของรูปทรงโค้งโดมหายากจากเทคนิค คาโบชองคัต (Cabochon cut) อันเป็นเอกลักษณ์ของบุลการี เส้นสายประณีตซับซ้อนของลายนูนนี้ยังผ่านการรังสรรค์ขึ้นด้วยวิศวกรรมอันแม่นยำและโดยศิลปินช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญของบุลการี ณ อาเตอลิเยร์ เครื่องหนัง (Leather Atelier) ทางประวัติศาสตร์ของเมซงในเมืองฟลอเรนซ์​


นอกจากนี้ ยังมีกระเป๋าถือ “เซอร์เพนไทน์ ดูโอ” (Serpentine Duo) กระเป๋าโท้ทใหม่ในรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ชวนให้หวนนึกถึงการเจียระไนอัญมณีล้ำค่า ตามมาด้วยกระเป๋าคลัตช์ “กิงโก” (Ginkgo) ตัวแทนของรูปทรงสัญลักษณ์ โดยมีการผสมผสานอย่างกลมกลืนระหว่างหัตถศิลป์ที่รังสรรค์ขึ้นด้วยมือและความล้ำค่าราวกับอัญมณี ทั้งยังสืบทอดไว้ด้วยมรดกอันทรงคุณค่าของเมซงในฐานะ ช่างอัญมณีชั้นสูงแห่งโรมัน (Roman High Jeweler) ผู้ล้ำเลิศด้วยประวัติศาสตร์อันรุ่มรวยและหยั่งรากลึก ผลงานเหล่านี้จึงล้วนสะท้อนถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่นและไม่อาจเทียบเคียงได้ของบุลการี

Comments are closed.

Pin It