Fashion

อัปเดตแฟชั่นฤดูหนาว ด้วยสไตล์คลาสสิกผสมวัฒนธรรมญี่ปุ่น

Pinterest LinkedIn Tumblr


การผลัดเปลี่ยนของฤดูกาลที่สะท้อนผ่านสีสันที่แปรผันของธรรมชาติมีเสน่ห์งดงามน่าหลงใหลเสมอ โดยเฉพาะสีสันของใบไม้ที่กำลังจะผลัดใบเข้าสู่ฤดูหนาว ยืนหยัดอย่างสง่างามท่ามกลางสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของแดนอาทิตย์อุทัยที่ยังคงร่วมสมัยแม้กาลเวลาจะผ่านไปนานเพียงไร ภาพอันน่าประทับใจดังกล่าวถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจหลักในซีซั่น Autumn/Winter 2024 ภายใต้แนวคิด “KACHO-FUGETSU” หมายถึง “ดอกไม้ นก ลม พระจันทร์” ความงดงามชวนหลงใหลของธรรมชาติที่ YaccoMaricard หยิบยกขึ้นมารังสรรค์เสื้อผ้าที่เปี่ยมด้วยความสง่างามอย่างปราศจากความพยายาม เปิดโอกาสให้คุณได้เผยตัวตนอย่างอิสระ


ภายในแต่ละเดือนแรงบันดาลใจดังกล่าวจะถูกนำมาบอกเล่าผ่านเสื้อผ้าที่เรียบง่าย รังสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคงานหัตถกรรมอันประณีต เติมกลิ่นอายวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ่ายทอดผ่านสไตล์คลาสสิกเหนือกาลเวลา แต่ยังดูทันสมัยด้วยซิลลูเอ็ตต์ที่ดูโปร่งสบาย มอบลุคงามสง่าแต่ดูมีความสปอร์ตคล่องตัว


เริ่มต้นผลัดเปลี่ยนฤดูกาลด้วย Shirasagi สไตล์สีขาวสงบงามอันได้แรงบันดาลใจจากปราสาท Shirasagi ลวดลายนกกระเรียนสีขาวสยายปีกอย่างอาจหาญ รวมถึงการตกแต่งเทคนิค applique เป็นลวดลายดอกไม้สีดำเบ่งบานบนพื้นขาว สร้างสมดุลย์ระหว่างความโปร่งเบาและความโดดเด่นของลวดลายที่รังสรรค์ขึ้นด้วยวัสดุแปลกใหม่ที่มอบความสนุกให้กับสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์งดงาม สะท้อนงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซและความแข็งแกร่งของแดนอาทิตย์อุทัย ความโปร่งบางของเนื้อผ้าผสานเทคนิคตีเกล็ดสร้างความพลิ้วไหวอันน่าชื่นชม เทคนิคการเดินตะเข็บแบบอินเดียโดยใช้เส้นด้ายสีดำและสีขาวยังมอบความแปลกใหม่และสไตล์ที่คงกลิ่นอายญี่ปุ่นอย่างเด่นชัด


หนึ่งในเอกลักษณ์ของการตกแต่งภายในสไตล์ญี่ปุ่นย่อมเป็นภาพเขียนบนประตูบานเลื่อนหรือ “Fusumae” ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นพร้อมกับ Tokonoma หรือ ซุ้มไม้ ที่มักจะใช้ในห้องรับรองแขก อันเป็นสไตล์สถาปัตยกรรมแบบ Shoin-zukuri ที่ถือกำเนิดขึ้นในยุค Muromachi (1336-1573) มิติความลึกภายในภาพสร้างขึ้นจากแสงที่ตัดกันระหว่างภาพต้นสนที่วาดพาดผ่านเฟรม และช่องฝ้าเพดานทรงสี่เหลี่ยมจัสตุรัส สร้างความงดงามอันอลังการในขณะเดียวกันก็ยังดูร่วมสมัย ถ่ายทอดผ่านเทคนิคการปักที่ถักทอดต่อกันเป็นเส้นสายทับซ้อนบนเทคนิคการตีเกล็ด การสร้างมิติบนภาพเขียนดังกล่าวยังถูกถ่ายทอดผ่านเทคนิคการตีเกล็ดเป็นลวดลาย Grid Boutis สร้างสไตล์ชวนหลงใหล


ลวดลายตารางหมากรุก หรือ “Ichimatsu” ยังคงทันสมัยเสมอ นอกจากนี้ตามความเชื่อของญี่ปุ่นยังแฝงความหมายถึง การเจริญเติบโตอย่างไม่สิ้นสุด ลวดลายดังกล่าวถูกนำมาใช้ในสวนเซนขนาดใหญ่ Tofukuji ที่สร้างขึ้นในช่วงปี 1930s ที่รังสรรค์ลวดลายตารางขึ้นจากก้อนกรวด ก้อนหิน มอส และต้นไม้ แรงบันดาลใจนี้ถูกถ่ายทอดผ่านเทคนิคการตีเกล็ดและการปะติดปะต่อผ้า โดยเลือกใช้เนื้อผ้าคล้ายผ้าเดนิม สร้างสไตล์แปลกใหม่ผสานเข้ากับงานช่างฝีมือ นอกจากนี้ยังมีการใช้เทคนิคตีเกล็ดแบบ all-in-one ที่ผสมผสานเทคนิคการตีเกล็ดหลากสไตล์เข้ากับการบุนวมด้านในสร้างมิติดุจลอนทรายในสวน Tofukuji ฝั่งตะวันออก รวมถึงการเลือกใช้วัสดุ upcycle อย่างผ้า 100% วูล แจ็คการ์ด สร้างสัมผัสอบอุ่นในรูปแบบใหม่


เข้าสู่เดือนตุลาคมที่ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีนับเป็นฤดูกาลที่แต่งแต้มสีสันอันงดงามให้กับทัศนียภาพในประเทศญี่ปุ่น “Kouyo” หรือ ศิลปะแห่งการผสมผสานสีสันจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจหลักในช่วงเวลานี้ ถ่ายทอดผ่านเทคนิคแพ็ตช์เวิร์กปะติดปะต่อผ้าสักหลาดเป็นลวดลายใบแปะก๊วย มอบพลังงานและสีสันแห่งความร่าเริง นอกจากนี้ยังมีการใช้เทคนิคใหม่ด้วยการเสริมแถบสีช่วงปกและแขนเสื้อเชิ้ตตีเกล็ด ให้ได้สนุกสนานกับการเชื่อมโยงสีสันแห่งฤดูใบไม้ร่วงเข้ากับเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ส่วนการใช้เทคนิคเฉพาะอย่างการตีเกล็ดขนาดเล็กพิเศษที่ถูกใจผู้หลงใหลในสไตล์มินิมัลก็ยังคงถูกนำมาใช้ในเดือนนี้


เสน่ห์ลึกลับชวนค้นหาของทิวทัศน์ยามหิมะโปรยปรายสามารถจับใจผู้พบเห็นได้เสมอ “Yukigesiki” ทิวทัศน์อันแสนมหัศจรรย์จึงกลายมาเป็นแรงบันดาลใจแห่งเดือนพฤศจิกายนที่เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ลวดลายหิมะหรือ “Kamuri Yuki” คำที่กวีใช้บรรยายความงามของกองหิมะที่เกิดขึ้นจากสายลมแห่งเหมันตฤดูพัดพาเกล็ดหิมะให้มารวมตัวกันเป็นรูปทรงโดมครึ่งวงกลม จึงกลายมาเป็นลวดลายโค้งครึ่งวงกลมถ่ายทอดลงบนเทคนิคตีเกล็ด สีสันสดใสบนเสื้อผ้าช่วยจุดประกายอบอุ่นอันโรแมนติกดุจแสงไฟท่ามกลางหิมะขาวโพลน นับเป็นเทคนิคใหม่ที่ถูกนำมาใช้ในช่วงฤดูหนาวได้อย่างเหมาะเจาะ


ส่งท้ายซีซั่นด้วยรุ่งอรุณแห่งวันใหม่ หรือ “Hinode” แสงแรกของวันหลังจากดวงจันทร์เคลื่อนคล้อยลับขอบฟ้าการต้อนรับการมาเยือนของดวงตะวันจึงเป็นสัญญาณแห่งการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง โดยเฉพาะแสงแรกของศักราชใหม่ ความหวังอันเรืองรองถูกถ่ายทอดผ่านเทคนิคการบุนวมแนวเฉียงบนผ้าเจอร์ซีย์และผ้า Lawn รังสรรค์การเคลื่อนไหวเป็นลอนโค้งดุจปุยเมฆรายล้อมดวงตะวัน เฉดสีไล่เรียงนับตั้งแต่สีม่วง สีแดง ไปจนถึงสีส้ม ถ่ายทอดความงามของสีสันแห่งช่วงเวลารุ่งสางที่ท้องฟ้าค่อยๆ สว่างขึ้นเป็นลำดับ นอกจากนี้ยังมีไอเทมใหม่อย่าง เสื้อโอเว่อร์โค้ตตัวยาวที่ดูผ่อนคลายพร้อมมอบความอบอุ่นในช่วงเวลาแห่งความสุขสันต์


สัมผัสความงดงามของธรรมชาติผ่านสีสันและเทคนิคใหม่ ๆ ผสานความร่วมสมัยที่จะทำให้การแต่งตัวของทุกท่านคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างมีศิลปะได้ใน YaccoMaricard Autumn/Winter 2024 “KACHO-FUGETSU” ได้แล้ว วันนี้ที่ YaccoMaricard Store ทุกสาขาและทาง Online Store

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.yaccomaricard-onlinestore.com, Facebook: YaccoMaricard licensed, Instagram: yaccomaricard_th, และทาง Line Official Account: @yaccomaricardthai

Comments are closed.

Pin It