Fashion

เรือนเวลาเสมือนเดินทางรอบโลกใน 8 วัน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ฌอง มารี ชาลเลอร์ (Jean Marie Schaller) เจ้าของและผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ นาฬิกา หลุยส์ โมเนต์ (Louis Moinet) เปิดตัว 8 เรือนเวลา ที่หน้าปัดแสดงถึง 8 เมืองที่สวยที่สุดในโลก เปรียบเสมือนบันทึกการเดินทางรอบโลกใน 8 วัน ที่น่าประทับใจ

วันที่ 1 ปารีส : หน้าปัดแบบตัวต่อจิ๊กซอว์ ประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนที่เชื่อมต่อกัน81ชิ้น จำลองแผนที่กรุงปารีสให้มาเป็นพื้นหลังของหอไอเฟล ซึ่งถูกสลักด้วยมือจากชิ้นส่วนของคานดั้งเดิม

วันที่ 2 อาบู ดาบี : มัสยิดSheikh Zayedถูกวาดสีด้วยมือลงบนหินคริสตัล เพื่อระลึกถึงความยิ่งใหญ่และคารวะต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์

วันที่ 3 กรุงเทพมหานคร : ภาพตลาดน้ำในกรุงเทพฯ จากมุมสูงที่เต็มไปด้วยเรือพาย หมวก และดอกบัวหลากสีสันบนพื้นหลังรูปเขาวงกต ถูกสร้างขึ้นด้วยความแม่นยำอย่างสูง

วันที่ 4 กัวลาลัมเปอร์ : อาคารPetronasถูกสร้างขึ้นจากโลหะเงินแท้บนหน้าปัดซิลิคอน ที่ถูกสลักเป็นลายของแผงอิเล็กทรอนิกส์ สื่อให้นึกถึงตำแหน่งสำคัญของอาคารนี้ นั่นคือมัลติมีเดีย ซูเปอร์ คอริดอร์

วันที่ 5 สิงคโปร์ : หน้าปัดที่ประดับเทคนิคมุกฟาง เป็นรูปอาคารสถานที่ต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์ ดูมีชีวิตชีวาตามสไตล์เมืองหลวง

วันที่ 6 โตเกียว : นกกระเรียนกระดาษพับ สร้างขึ้นจากกระดาษโลหะ ดอกซากุระที่วาดด้วยมือและภูเขาไฟฟูจิที่ฉากหลัง แพรวพราวไปด้วยดวงดาว สร้างจากเทคนิคอเวนทูรีน ตัวแทนความงดงาม อุตสาหะ และการมีอายุยืนยาว

วันที่ 7 ซานฟรานซิสโก : สะพานโกลเด้นเกตถูกแกะสลักและลงสีด้วยมือ ถูกวางลงบนแผ่นซิลิคอนเวเฟอร์ ที่ถูกสลักเป็นลวดลายไมโครอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้นึกถึงซิลิคอนวัลเลย์ในบริเวณใกล้เคียง ในซานฟรานซิสโก

วันที่ 8 นิวยอร์ก : อวดเมืองที่ไม่เคยหลับใหลด้วยฟิล์มโฮโลกราฟิกบนกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ อาคารสว่างไสวเปลี่ยนสีได้ตามมุมมอง ภาพของเทพีเสรีภาพแกะสลักด้วยมืออยู่บนพื้นฉากหลัง

Comments are closed.

Pin It