Fashion

แฟชั่นสไตล์บริติชคลาสสิกกลับมาฮิตอีกครั้ง โดย “ยูนิโคล่” และ “โจนาธาน แอนเดอร์สัน”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ยูนิโคล่” (UNIQLO) และ “โจนาธาน แอนเดอร์สัน” ภายใต้ชื่อ JW ANDERSON จับมือกันในช่วงฤดูร้อนนี้อีกครั้ง เพื่ออวดโฉมแฟชั่นคอลเลกชันใหม่ล่าสุด ที่นำเอาผลงานการออกแบบสไตล์บริติชในช่วงยุค mid-century ที่คงความโดดเด่นในเรื่องของวัสดุต่างๆ และเน้นการใช้งานที่หลากหลาย มาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ โดยไอเทมในซีซันส์นี้ ยึดหลักไลฟ์แวร์ (LifeWear) ของยูนิโคล่ซึ่งเป็นการออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานผสานกับเสน่ห์และลูกเล่นของ JW ANDERSON


โจนาธาน แอนเดอร์สัน พูดถึงคอลเลกชันนี้ว่า “สำหรับซีซันส์นี้ ผมได้แรงบันดาลใจจากสไตล์อังกฤษในยุค 40 และยุค 60 ที่เน้นเสื้อผ้าที่รังสรรค์จากช่างที่มีฝีมือและใช้งานได้ยาวนาน”

หากย้อนอดีตไปกับผลงานของศิลปินจากยุค mid-century ไอเทมสำหรับผู้หญิง อย่าง เสื้อโปโลผ้าถัก เสื้อสเวตเตอร์คอกลม และชุดเดรสผ้า Seersucker แบบเรียบง่ายแต่มีสีสันสดใส ชวนให้นึกถึงผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์แนวอังกฤษดั้งเดิม หรือจะเป็นเสื้อยืดผ้าดรายปิเก้ฟอกสี เพิ่มลูกเล่นด้วยลายกราฟิกอันโดดเด่นที่ได้แรงบันดาลใจจากงานทอผ้าอันวิจิตร


ส่วนการคัดสรรเนื้อผ้าก็เพื่อความเบาสบายที่แท้จริง อย่าง เสื้อเชิ้ตผ้าลินินผสมมอบสัมผัสนุ่มลื่น และโดดเด่นด้วยลูกเล่นลายปักและรอยเย็บที่ประณีต เสื้อเบลาซ์ ทรงวอลลุมที่ทำจากผ้าคอตตอนเชียร์ เสริมลุคด้วยดีไซน์ผูกโบว์และปลายแขนเสื้อแบบเข้ารูป เสื้อแจ็กเกตผ้าคอตตอนทรงหลวมเข้าคู่กับกางเกงเบเกอร์เนื้อผ้าเดียวกัน เติมเต็มลุคการแต่งตัวให้เก๋ และมีสไตล์ได้เป็นอย่างดี โดยคอลเลกชันนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนนี้เป็นต้นไป

สำหรับดีไซเนอร์หนุ่มชาวไอริชเหนือ “โจนาธาน แอนเดอร์สัน” ก่อตั้งแบรนด์ JW ANDERSON ขึ้นมาในปี 2008 และเปิดตัวด้วยคอลเลกชันเครื่องประดับสุดประณีต หลังจากนั้นไม่นานแบรนด์ของเขาได้กลายเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้าง จนถูกทาบทามให้นำคอลเลกชันไปโชว์ในงานลอนดอน แฟชั่นวีก ในปีเดียวกัน โดยความสำเร็จจากการเปิดตัวคอลเลกชันแรก นำมาซึ่งชื่อเสียงและความสำเร็จในเชิงธุรกิจ และทำให้แบรนด์ JW ANDERSON ได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์ที่ล้ำสมัยและหัวก้าวหน้าที่สุดแบรนด์หนึ่งในกรุงลอนดอน

Comments are closed.

Pin It