Fashion

รับมือซัมเมอร์นี้ ด้วยไอเทมกันแดด UV Protection จากยูนิโคล่

Pinterest LinkedIn Tumblr


ยูนิโคล่ นำเสนอ ไลน์อัพ UV Protection ไอเทมกันแดดจากยูนิโคล่ที่ ‘สบายทุกที่ กันยูวีทุกวัน’ ที่สามารถป้องกันรังสียูวีได้ใน 1 วินาที* หรือทันทีที่สวมใส่ ได้มากกว่า 90% พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพด้านความสบายและระบายอากาศได้อย่างรวดเร็ว ด้วยนวัตกรรมเนื้อผ้าทั้ง AIRism (แอริซึ่ม) และ DRY-EX (ดรายเอ็กซ์) เพื่อฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน มอบทั้งการป้องกันรังสียูวีและสวมใส่สบายในทุกการเคลื่อนไหว ให้ได้ลุยทุกกิจกรรมท้าแดดได้อย่างไม่มีสะดุด และไลน์อัพที่เหมาะสำหรับทุกคน ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก พร้อมฉลองคอลเลคชันใหม่ร่วมกับญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ และ เปิดตัว มาริโอ้ เมาเร่อ ในฐานะแบรนด์พรีเซนเตอร์ผู้ชายคนแรกของยูนิโคล่ ประเทศไทย อย่างเป็นทางการ


จากการรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าในปี 2567 ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ไปจนถึงช่วงปลายเดือนพฤษภาคม โดยจะมีอากาศร้อนอบอ้าว รวมไปถึงอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ ซึ่งอุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ 44.5 องศาเซสเซียส ซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สูงกว่าปี 2566 ถึง 2 องศาฯ ยังไม่รวมถึงดัชนีความร้อน (Heat Index) ที่คาดการณ์ว่าในปี 2567 นี้นะสูงเกินกว่า 50 องศา ดังนั้นการเตรียมตัวรับมือกับรังสียูวีและความร้อนนั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนควรหันมาใส่ใจ เพราะอุณหภูมิที่สูงมากอาจเป็นอันตรายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว หากไม่ป้องกันรังสียูวีอย่างถูกวิธี

หมอเพื่อน กอบกุลยา จึงประเสริฐศรี
การป้องกันรังสียูวีที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยคือการกางร่ม เพราะสามารถกันแดดได้ทันทีแต่ต้องถือตลอดและไม่เหมาะกับทุกกิจกรรมโดยเฉพาะกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องเคลื่อนไหว อย่างการวิ่ง ขี่จักรยาน หรือออกกำลังกาย ส่วนการทาครีมกันแดดถึงจะเป็นวิธีที่ง่ายและมีให้เลือกหลากหลายประเภททั้งครีมกันแดดแบบเนื้อครีม เนื้อเจล และสเปรย์ แต่มีข้อจำกัดตรงที่ต้องทาก่อนออกแดด 10 – 15 นาที และควรทาซ้ำเมื่อทาไปแล้ว 2 ชั่วโมงเพื่อคงประสิทธิภาพ ด้วยข้อจำกัดต่างๆ ในการป้องกันรังสียูวี ยูนิโคล่จึงคิดค้นและพัฒนาไอเทมป้องกันรังสียูวี หรือ UV Protection เพื่อการป้องกันยูวีอย่างมีประสิทธิภาพให้เหมาะกับทุกคนและทุกกิจกรรม

เขมจิรา เทศประทีป
เขมจิรา เทศประทีป ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “คนไทยทราบกันดีอยู่แล้วว่าหน้าร้อนในเมืองไทย อากาศร้อนรุนแรงมาก และทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี ผลกระทบระยะสั้นอาจจะทำให้ผิวหนังไหม้ และเป็นลมแดด หรือภาวะฉุกเฉินจากความร้อน (Heatstroke) ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดจากร่างกายมีความร้อนสูงเกินไป หรือผลกระทบในระยะยาวคือเป็นฝ้า กระ ไปจนถึงโรคมะเร็งผิวหนัง ยูนิโคล่ ตระหนักถึงปัญหานี้ และพยายามคิดค้นนวัตกรรมป้องกันรังสียูวีที่จะทำให้การใช้ชีวิตในช่วงหน้าร้อนของทุกคนดียิ่งขึ้น จนออกมาเป็นไอเทมไลฟ์แวร์ (LifeWear) อย่าง UV Protection โดยคอลเลคชันในปีนี้ ได้พัฒนาไอเทมที่ช่วยป้องกันรังสียูวีที่ใช้เทคนิคการถักและทอเนื้อผ้าให้มีคุณสมบัติพิเศษ และมีค่า UPF หรือดัชนีค่าความสามารถในการป้องกันรังสียูวีของเสื้อผ้า ตั้งแต่ 15 จนถึง 50+ สู่ไอเทม UV Protection ที่ ‘สบายทุกที่ กันยูวีทุกวัน’ ป้องกันรังสียูวีได้ใน 1 วิ ทันทีที่สวมใส่ ได้มากกว่า 90% พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพด้านความสบายและระบายอากาศได้อย่างรวดเร็ว ด้วยนวัตกรรมเนื้อผ้าทั้ง AIRism (แอริซึ่ม) และ DRY-EX (ดรายเอ็กซ์) เพื่อฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันยิ่งขึ้นกว่าเดิมโดยไอเทม UV Protection ของยูนิโคล่คงประสิทธิภาพในการกันแดดสูงเช่นเดิมตลอดทั้งวัน เพราะแท้จริงแล้ว รังสียูวีไม่ได้อยู่กับเราแค่ภายนอกอาคารเท่านั้น ภายในอาคารส่วนที่แสงแดดเข้าถึง รังสียูวีก็เข้าถึงเราด้วยเช่นกัน ดังนั้นมีไอเทม UV Protection ติดตัวไว้น่าจะป้องกันรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมสวมใส่สบาย ระบายอากาศ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทำกิจกรรมอะไร ตลอดทั้งซัมเมอร์นี้ค่ะ”

ช่วงหน้าร้อนปี 2567 ที่ประเทศไทยน่าจะร้อนกว่าทุกๆ ปี ยูนิโคล่ ได้เตรียมไอเทม UV Protection คอลเลคชัน Spring/Summer 2024 ให้ทุกคนพร้อมรับมือกับรังสียูวีอย่างสบายตัวไปในทุกการเคลื่อนไหว ประกอบไปด้วย

สำหรับผู้หญิง

ซีซันส์นี้ ยูนิโคล่คำนึงถึงความสบายในทุกการสวมใส่ เพราะการใส่เสื้อทับกันหลายตัวในช่วงหน้าร้อน จะยิ่งทำให้ร่างกายร้อนเพิ่มขึ้นไปอีก ดังนั้นเนื้อผ้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก


AIRism UV Protection Mesh Hoodie

เสื้อฮู้ดกันยูวี ผ้าแอริซึ่มตาข่าย ที่ช่วยระบายอากาศได้ดี เหมาะกับอากาศเมืองไทยในช่วงหน้าร้อน ผสานคุณสมบัติคูลทัช (Cool Touch) จาก AIRism ที่ทำให้เปลี่ยนความคิดไปเลยว่าการใส่เสื้อคลุมทับอีกชั้นจะทำให้รู้สึกร้อนขึ้น ด้วยฟังก์ชันนี้จะทำให้รู้สึกถึงความสบายทันทีที่สวมใส่ และมอบคุณสมบัติลดการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ไปในตัว พร้อมทั้งมีเทคโนโลยี UV Protection ที่มีค่า UPF 50+ ที่ตอบโจทย์ทั้งสไตล์สปอร์ต และแคชชวล


Pocketable UV Protection Parka

เสื้อฮู้ดพาร์กาพับเก็บได้และมีน้ำหนักเบา ช่วยปกป้องคุณจากรังสียูวีและฝนปรอย มาพร้อม UPF 50+ ซึ่งเป็นค่าสูงสุด ของความสามารถในการป้องกันรังสียูวีของเสื้อผ้า


UV Protection Crew Neck Cardigan

คาร์ดิแกนทรงสวย เนื้อผ้าคอตตอนผสมเรยอน ให้สัมผัสนุ่มลื่นไปกับผิว สวมใส่สบายพร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด มาพร้อม UPF 25 ตอบโจทย์การป้องกันรังสียูวีของสาวออฟฟิศที่อยากได้ไอเทมป้องกันยูวีที่ดูเป็นทางการ และไม่ชอบการใส่เสื้อมีฮู้ด

สำหรับผู้ชาย

หนุ่มๆ หลายคนไม่ชอบทาครีมกันแดดหรือไม่เคยทาครีมกันแดดเลย และชอบท้าแดดอย่างไม่สะทกสะท้าน ในปีนี้อาจต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ หันมาดูแลตัวเองมากขึ้นเพราะผลในระยะสั้นและระยะยาวของรังสียูวีนั้นใกล้ตัวและรุนแรงกว่าที่คิด ยูนิโคล่ได้พัฒนาไอเทม UV Protection สำหรับผู้ชาย อาทิ


Ultra Stretch UV Protection DRY-EX Hoodie

ผสานคุณสมบัติดรายเอ็กซ์ (DRY-EX) ที่ดูดซับและระบายเหงื่อได้รวดเร็ว เคลื่อนไหวคล่องตัวและให้สัมผัสแห้งสบายผิวพร้อมคุณสมบัติ UV Protection UPF 50+ ซึ่งเป็นค่าสูงสุดของความสามารถในการป้องกันรังสียูวีของเสื้อผ้า พร้อมช่องสอดนิ้วหัวแม่มือ ปกปิดหลังมือเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดเหมาะกับกิจกรรมแอคทีฟของหนุ่มๆ พร้อมฟังก์ชันครบครันที่ทำให้ใช้ชีวิตกลางแจ้งได้อย่างไม่มีสะดุด


Pocketable UV Protection Parka

เสื้อฮู้ดพาร์กาพับเก็บได้และมีน้ำหนักเบา ช่วยปกป้องคุณจากรังสียูวีและฝนปรอย มาพร้อม UPF 50+ ซึ่งเป็นค่าสูงสุด ของความสามารถในการป้องกันรังสียูวีของเสื้อผ้า พกไปไหนก็สะดวก มีติดกระเป๋าไว้ได้หยิบขึ้นมาใช้แน่นอน


นอกจากนี้ ไอเทม UV Protection จากยูนิโคล่ ยังออกแบบมาอย่างครอบคลุมสำหรับทุกคน รวมไปถึงเด็กโต และเด็กเล็กด้วย ให้คุณพ่อ คุณแม่เลือกปกป้องผิวน้องๆ จากรังสียูวีกันได้หายห่วงกันทั้งครอบครัว เพราะเพียงแค่สวมใส่ ก็สามารถป้องกันรังสียูวีได้ทันที มากกว่า 90% และนอกจากนี้ ยังมีเอสเซสเซอรี่เสริมกันยูวีทั้งปลอกแขน หมวก แว่นตา และร่ม พร้อมป้องกันแดดและรังสียูวีจะกี่องศาก็ไม่หวั่น

รับมือกับหน้าร้อนอย่างมีประสิทธิภาพกว่าที่เคย กับคอลเลคชัน UV Protection Spring/Summer 2024 ‘สบายทุกที่ กันยูวีทุกวัน’ ได้แล้ววันนี้ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือออนไลน์สโตร์ https://www.uniqlo.com/th/th/special-feature/uv-protection/women และแอปยูนิโคล่ได้ตลอด 24 ชม.

Comments are closed.

Pin It