Fashion

ประดิษฐกรรมนาฬิการุ่นพิเศษผลิตแค่ 100 เรือนเท่านั้น

Pinterest LinkedIn Tumblr


Oris บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาจักรกลสวิสอิสระ ภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ กับทีมกู้ภัยประจำอากาศยาน ฮ.ปภ.32 (Guardian Search & Rescue) สังกัดกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างกระทรวง มหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กับกองทัพบก (ทบ.) ในการจัดหาอากาศยานปีกหมุน (เฮลิคอปเตอร์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แบบ 32 หรือ KA-32) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาสาธารณภัย และการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย


‘Guardian’ ที่มีความหมายว่า อัศวินผู้ปกป้องผองภัย หรือ ‘เจ้าปักเป้าสีส้ม’ คือชื่อที่เหล่านักบินและทีมกู้ภัยของ ปภ. ใช้เรียกเพื่อให้เกียรติกับเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยนี้ โดยเริ่มเข้าประจำการเมื่อปี 2562 ซึ่งทาง ปภ. ได้ส่ง Guardian Team จำนวน 24 คนเดินทางไปเรียนรู้และศึกษาการใช้งานเฮลิคอปเตอร์ KA-32 ณ ประเทศรัสเซีย และเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 หน่วยงาน Guardian Search and Rescue ก็ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย


ปัจจุบันเฮลิคอปเตอร์ KA-32 มีจำนวนทั้งสิ้น 4 ลำ ประจำการอยู่ที่ กองพันซ่อมบำรุงเครื่องบินทหารบก ค่ายภูมิพล จังหวัดลพบุรี ซึ่งถูกใช้ในปฏิบัติการภารกิจป้องกันสาธารณภัยต่างๆ อาทิ ภารกิจดับไฟป่าหมอกควันในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ภารกิจควบคุมเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้เคมิคอล จังหวัดสมุทรปราการ ภารกิจการขนส่งสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งทำการฝึกการป้องกันและระงับอัคคีภัยในอาคารสูง


เพื่อเป็นการสนับสนุนและสร้างความตระหนักรู้ถึงภารกิจของ Guardian Search and Rescue ในการบรรเทาและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยให้กับประชาชน ผ่านการสร้างสรรค์ประดิษฐกรรมนาฬิการุ่นพิเศษ Oris Guardian Flight Limited Edition และผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือน


รังสรรค์ขึ้นบนเวอร์ชั่นของนาฬิกาสำหรับนักบินในรุ่น ProPilot Big Day Date ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ตัวเรือนสเตนเลสสตีลเคลือบพีวีดีสีเทาปืน ขนาด 44 มม. หน้าปัดสี Matte Grey สื่อถึงสีของหมอกควันไฟป่าในประเทศไทย รายละเอียดในการดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจจากเฮลิคอปเตอร์ KA-32 ทั้งตัวเลขและขีดบอกเวลาสีส้ม Safety Orange ทั้งยังเป็นสีสัญลักษณ์ของ ปภ. และส่วนปลายของเข็มวินาทีสีน้ำเงินที่มาจากแถบสีด้านข้างของเฮลิคอปเตอร์ ฝาหลังสลักโลโก้ Guardian Search and Rescue พร้อมหมายเลขประจำตัวเรือน มาพร้อมสายผ้า Ventile® จำนวนสองเส้นในแบบสีเทาและสีเขียวกากี และตัวล็อคสายสเตนเลสสตีลเคลือบพีวีดีสีเทาปืนแบบบานพับ ภายในขับเคลื่อนด้วยกลไก Oris 752 และกันน้ำได้ถึงระดับ 100 เมตร


โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่ายนาฬิการุ่นพิเศษนี้ จะนำไปช่วยสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นในการปฏิบัติภารกิจ ที่จะช่วยเสริมศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในกาเผชิญเหตุ ตอบโต้ภัยพิบัติฉุกเฉิน บรรเทา สาธารณภัย และให้การช่วยเหลือประชาชนได้ครอบคลุมทุกมิติ

Comments are closed.

Pin It