Fashion

นิทรรศการ Masters of Light 128 ปีของการเดินทางจากเวียนนาสู่นครเซี่ยงไฮ้

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิทรรศการใหญ่ครั้งแรกของ สวารอฟสกี้ เปิดตัวทั่วโลกแล้ววันนี้ ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยในนครเซี่ยงไฮ้ โดย สวารอฟสกี้ จัดแสดงมรดกอันยาวนานของแบรนด์ รวมถึงผลงานแห่งความหรูหราที่ประดับด้วยคริสตัลไม่ว่าจะเป็น Christian Dior Gucci รวมถึง Guo Pei ควบคู่ไปกับลุคบนพรมแดงที่แวววาว ซึ่งสวมใส่โดยศิลปินไอคอนเพลงป๊อปอย่าง แฮรี่ สไตลส์ และ ริฮานน่า โดยได้ ดาราหนุ่มดาวรุ่งสายแฟชั่น ‘บลู’ พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ เป็นตัวแทนจากประเทศไทยที่มาร่วมยินดีกับงานสุดพิเศษนี้ พร้อมด้วยแขกผู้มีชื่อเสียงในแวดวงแฟชั่นอีกมากมายจาก มาเลเซีย สิงคโปร์ และจีน


ภายในงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ ‘บลู-พงศ์ทิวัตถ์’ สวมใส่เครื่องประดับของ สวารอฟสกี้ อันระยิบระยับในหลากหลายชิ้นงาน ประกอบด้วยจี้ Dextera สีดำทรงแปดเหลี่ยม โรเดียมสีดำ นาฬิกา Swiss Made ในตระกูล Dextera สร้อยข้อมือ Matrix แบบเทนนิส รวมถึง สร้อยข้อมือ Matrix แบบตัดสามเหลี่ยมสีดำ และ แหวนค็อกเทล Lucent ชุบโรเดียมที่ช่วยผสานลุคของ ‘บลู’ ให้โดดเด่นและดูดียิ่งกว่าเดิม


การเดินทางผ่านกาลเวลาและเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของแบรนด์ สวารอฟสกี้ – Masters of Light ตั้งแต่ปี 1895 ถือเป็นการสำรวจมรดกและจิตวิญญาณแห่งการปฏิวัติครั้งแรกของหนึ่งในแบรนด์หรูที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป ที่ได้จัดแสดงความคิดสร้างสรรค์และความรู้อันเป็นแรงบันดาลใจในการร่วมงานกับบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการแฟชั่น ภาพยนตร์ และดนตรีมานานกว่าศตวรรษ


สวารอฟสกี้ – Masters of Light นำเสื้อผ้าสุดพิเศษกว่า 60 ชุดที่ออกแบบโดยแบรนด์แฟชั่นที่มีชื่อเสียงยาวนานที่สุดในโลกมารวมตัวกันเป็นครั้งแรก จาก 128 ปีของเรื่องราวแห่งความมหัศจรรย์ที่ประดับด้วยคริสตัลของ สวารอฟสกี้ ได้หลอมรวมออกมาเป็นชิ้นงานต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์โดย Alexander McQueen, Armani Privé, Balenciaga, Christian Dior, Fendi, Gucci, Guo Pei, Jimmy Choo, Louis Vuitton, Robert Wun, Thierry Mugler และ Vivienne Westwood

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายชุดพิเศษที่เคยถูกสวมใส่โดยไอคอนแห่งป๊อปคัลเจอร์ระดับโลก เช่น Christina Aguilera และ Marilyn Monroe (ได้รับความอนุเคราะห์จาก Ted Stampfer)


มาไปกว่านั้น สวารอฟสกี้ – Masters of Light ยังจัดแสดงเครื่องแต่งกายบนเวทีและชุดเดินพรมแดงอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากคอลเลคชัน Swarovski Heritage Collection เพื่อนำเสนอต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก ตลอดจนเครื่องประดับ ฟิกเกอร์ และคริสตัลจากสวารอฟสกี้อันตระการตากว่า 1,000 ชิ้น ซึ่งรวมถึงคริสตัล Chaton ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยสร้างมาอีกด้วย

นิทรรศการนี้เป็นงานที่มอบประสบการณ์อันดื่มด่ำให้แก่ผู้เข้าชมทุกคนสู่ตลอดเส้นทางการเดินทางของแบรนด์ ตั้งแต่เวียนนาในศตวรรษที่ 19 ไปจนถึงนครเซี่ยงไฮ้ในศตวรรษที่ 21 และที่อื่น ๆ ผ่านทิวทัศน์แบบพาโนรามา ที่แบ่งออกเป็นแปดห้องแห่งความมหัศจรรย์ ได้แก่ ห้องแห่งเวลา ผู้เชี่ยวชาญแห่งแสง ประวัติศาสตร์แห่งอนาคต กล่องเครื่องประดับ ไอคอนป๊อป ความมหัศจรรย์ที่ดัดแปลงจากรูปทรงเลขาคณิต และเพชรแห่งอนาคต

ทั้งนี้เพื่อสะท้อนถึงความสัมพันธ์อันใกล้ชิดของ สวารอฟสกี้ กับศิลปะร่วมสมัย ศิลปินชาวปักกิ่ง Tian Xiaolei ได้รังสรรค์งานศิลปะแบบจัดวางเฉพาะที่ อันได้รับแรงบันดาลใจจากธีมและสัญลักษณ์ของ สวารอฟสกี้ ออกมาเป็นชิ้นงานผ่านมุมมองอันแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร


ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในห้อง เพชรแห่งอนาคต คือ ‘Galaxy’ คอลเลคชันเครื่องประดับชั้นเลิศอันน่าตื่นตาตื่นใจที่ออกแบบโดย จิโอวานน่า อิงเกอเบิร์ท ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ระดับโลก ซึ่งรังสรรค์มาจาก Swarovski Created Diamonds หรือเพชรที่สร้างขึ้นในห้องปฏิบัติการของสวารอฟสกี้


Alexis Nasard ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสวารอฟสกี้ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ออกแบบและดูแลนิทรรศการ Masters of Light ที่จัดขึ้นในนครเซี่ยงไฮ้นี้ การเป็นตัวเอกทางวัฒนธรรมผ่านการสร้างสรรค์และความร่วมมือทางศิลปะเป็นส่วนสำคัญของมรดกและค่านิยมของสวารอฟสกี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มอบช่วงเวลาแห่งความงดงามและแรงบันดาลใจอันสนุกสนานแก่ผู้มาเยือนนครเซี่ยงไฮ้ทุกคน”


Giovanna Englebert ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของสวารอฟสกี้ กล่าวว่า “ฉันรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมากที่ได้เห็นผลงานอันน่าทึ่งเหล่านี้มารวมกันในนิทรรศการครั้งแรกของสวารอฟสกี้ ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองงานฝีมือและความชำนาญในทุกสาขาวิชาสร้างสรรค์ ตั้งแต่การวางแนวความคิดไปจนถึงการตระหนักรู้ Masters of Light เป็นความพยายามที่พิเศษไปอีกขั้น และฉันรู้สึกพิเศษยิ่งกว่าที่การเดินทางของนิทรรศการของเราเริ่มต้นในนครเซี่ยงไฮ้ เมืองแห่งวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ ศูนย์กลางของความหรูหรา และประตูสู่ระดับโลก ฉันภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสวารอฟสกี้ แบรนด์หรูแห่งยุโรปอายุ 128 ปีอันน่าทึ่ง ที่พร้อมจะพัฒนาอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

นิทรรศการใหญ่ของสวารอฟสกี้ครั้งสำคัญนี้ จัดโดย Alexander Fury นักข่าวแฟชั่นชาวอังกฤษ นักเขียน นักวิจารณ์ และภัณฑารักษ์ เริ่มฉายรอบปฐมทัศน์ในนครเซี่ยงไฮ้ และสถานที่อื่น ๆ ที่จะประกาศในเร็ว ๆ นี้

Comments are closed.

Pin It