Fashion

โชเมต์ เปิดบูทีคป๊อปอัพ อวดเครื่องประดับสุดหรู

Pinterest LinkedIn Tumblr


Chaumet (โชเมต์) แบรนด์เครื่องประดับสุดหรูหราสัญชาติฝรั่งเศส ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าสองศตวรรษครึ่ง ภูมิใจนำเสนอร้านบูทีคป๊อปอัพ Chaumet ที่ห้างสรรพสินค้า ION Orchard ถนนออร์ชาร์ด ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 กันยายน 2566 โดยร้านป๊อปอัพแห่งนี้พร้อมเผยโฉมให้เห็นสุดยอดประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์แห่งกรุงปารีส ถ่ายทอดผ่านศิลปะแห่งการใช้ชีวิตของชาวปารีเซียงที่ไม่เหมือนใคร ที่ซึ่งผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับโลกแห่งเครื่องประดับและคอลเล็กชั่นจิวเวอรี่อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Chaumet


ร้านบูธีคป๊อปอัพของ Chaumet ได้รับการออกแบบหน้าร้านเป็นรูปมงกุฏ เพื่อต้อนรับผู้มาเยือนผ่านซุ้มประตูโค้งอันงดงาม เข้าสู่ห้องทรงกลมสีฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของ Chaumet เชื้อเชิญให้เข้ามาสำรวจและสัมผัสคอลเลกชั่นอันเป็นที่จดจำมากที่สุดของ Chaumet ไม่ว่าจะเป็นคอลเลกชั่น Liens คอลเลกชั่น Joséphine และคอลเลกชั่น Bee My Love


สำหรับคอลเลกชั่น Liens เป็นการเฉลิมฉลองให้กับความผูกพันของผู้คน ผ่านการแปลความหมายใหม่ให้กับเครื่องประดับที่สื่อถึงความรู้สึกร่วมสมัย โดยได้รับแรงบันดาลใจของลวดลาย จากคำว่า Liens (ความเชื่อมโยง) ซึ่งสื่อถึงความรักและความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน ส่วนคอลเลกชั่น Joséphine ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘Muse of the Maison’ จักรพรรดินีโจเซฟีน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ความสง่างามมานานกว่าสองศตวรรษ พร้อมเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ ณ ร้านป๊อปอัปแห่งนี้ โดยหนึ่งในผลงานของคอลเล็กชัน Joséphine คือนาฬิกา Parure อันล้ำค่า โดดเด่นด้วยขนนกประดับสีโรสโกลด์ ตกแต่งด้วยเพชรเจียระไนแบบเหลี่ยมเกสรอย่างประณีตงดงาม


นอกจากนี้ ยังมีคอลเลกชั่น Bee My Love ที่สะท้อนถึงแนวคิดหลักเรื่องความงดงามของธรรมชาติในแบบฉบับของ Chaumet นำเสนอผ่านผึ้งที่เป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดินโปเลียน บอกเล่าเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์ของ Chaumet สำหรับในปีนี้ แบรนด์ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ ชุดเครื่องประดับอันล้ำค่าที่นำลักษณะเด่นของคอลเลกชั่น Bee My Love อย่างสีโรสโกลด์ที่แวววาว เพชรเจียระไนเหลี่ยมเกสรที่วางเรียงกันแบบจิกไข่ปลา ให้ความรู้สึกถึงความต่อเนื่องแบบไร้รอยต่อบนผิวสัมผัสของผู้สวมใส่ ประกอบด้วยกระดุมข้อมือเสื้อ (Cuff) และสร้อยคอ พร้อมวางจำหน่ายในสิงคโปร์เป็นครั้งแรกที่ร้านป๊อปอัพนี้


และอีกหนึ่งความพิเศษ คือผู้ที่มาเยี่ยมชมจะมีโอกาสได้เห็นโลกแห่งการสร้างสุดยอดผลงานอย่างเทียร่า ด้วยการจัดแสดงต้นแบบเทียร่าสีเงินนิกเกิล หรือ “Maillechorts” ในภาษาฝรั่งเศส ซึ่งเป็นต้นแบบเทียร่าชิ้นหายากที่นำมาจากสถานที่จัดเก็บผลงานที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของแบรนด์ การจัดทำเทียร่าของแบรนด์นั้นมีจำนวนมากกว่า 2,000 ชิ้น นับตั้งแต่ปี ค.ศ.1780 เป็นต้นมา ทั้งสำหรับผู้สวมใส่ที่เป็นราชวงศ์และตระกูลชนชั้นสูง เทียร่าสีเงินนิกเกิลเหล่านี้ผ่านการลงสีด้วยมืออย่างพิถีพิถันของช่างฝีมือชั้นสูง วิธีการนี้ยังช่วยให้ช่างอัญมณีสามารถปรับแต่งการออกแบบให้เหมาะสมกับรูปทรงของศีรษะ ไปจนถึงลักษณะของการสวมใส่ ขณะที่ผนังของร้านป๊อปอัพแห่งนี้ ยังรายล้อมไปด้วยเทียร่าสีเงินนิกเกิลที่สร้างขึ้นมาเพื่อมอบความมหัศจรรย์ให้กับผู้เข้าชม ได้ลองสวมใส่และถ่ายภาพคู่กับงานฝีมือแบบดั้งเดิมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงเทียร่าที่ออกแบบมาอย่างร่วมสมัยอย่าง ‘Firmament de Minuit’ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานการสร้างเครื่องประดับของ Chaumet ตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 19 ด้วยสัญลักษณ์ของดวงดาวบนท้องฟ้าที่มองเห็นได้ชัดด้วยเพชรที่ปูจนเต็มพื้นที่ ราวกับเสกให้วัตถุหายไปในพริบตาและยกอัญมณีให้ลอยขึ้นมาเหมือนดวงดาวที่อยู่เหนือศรีษะของเรา

Comments are closed.

Pin It