เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์สนั่นวงการร้านอาหารกันเลยทีเดียว หลังจากการประกาศรีแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 22 ปี ของ “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี” ที่ลุกขึ้นมาสลัดลุคเก่าพลิกโฉมแบรนด์ให้โมเดิร์นและมีความเป็นวัยรุ่นขึ้นในทุกมิติ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ครอบคลุมทุกวัย ตอกย้ำการเป็นแบรนด์พิซซ่าอันดับหนึ่งในใจของคนไทย เริ่มตั้งแต่การปรับโลโก้ใหม่ สะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัย สร้างการจดจำ ไปจนถึงการรีโนเวทบรรยากาศร้านใหม่ที่เน้นการตกแต่งภายในแบบ Urban พร้อมเพิ่มความโดดเด่นให้เป็นที่สะดุดตาด้วยการนำลวดลายตารางแบบ “Checker Design” โดยการใช้ Color Block สีเขียว ดำ และขาวอันเป็นเอกลักษณ์ประจำร้าน มาผสมผสานและสร้างสรรค์จนเกิดเป็น Key Visual ใหม่ของการรีแบรนด์ในครั้งนี้
และอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่สะท้อนให้เห็นคาแรคเตอร์ของแบรนด์ที่ชัดขึ้น นั่นก็คือการยกเครื่องยูนิฟอร์มใหม่ทั้งหมดของพนักงานร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้แนวคิดที่เข้าใจและสนับสนุนพนักงานให้ปฏิบัติงานได้อย่างมั่นใจ สอดคล้องจุดยืนของแบรนด์ในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในทุก ๆ โอกาส เพื่อให้แบรนด์เป็นมากกว่าร้านอาหาร แต่เข้าถึงทุกโมเม้นต์ของผู้บริโภคได้ทุกเจน รวมถึงให้ความสำคัญกับอินไซต์ของพนักงานให้ตอบโจทย์ต่อการใช้งาน ทั้งด้านดีไซน์ ความคล่องตัว รวมไปถึงความสวยงามที่ทำให้เกิดความมั่นใจในทุกตำแหน่ง ตั้งแต่เชฟ พนักงานเสิร์ฟ ไปจนถึงไรเดอร์เดลิเวอรี่ เพราะพนักงานทุกตำแหน่งเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตขององค์กร
การปฏิวัติวงการชุดยูนิฟอร์มครั้งนี้ได้ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการอาหารด้วยการดึงกูรูด้านวงการแฟชั่นอย่าง “หมู – พลพัฒน์ อัศวะประภา” เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า “ASAVA” ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่น ที่มี DNA เดียวกับแบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ในการเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ทำให้แบรนด์ดูสดใหม่เข้ากับยุคสมัยตลอดเวลา โดยสร้างความแปลกใหม่ไปพร้อมกับเพิ่มความพิเศษของเครื่องแต่งกายพนักงานให้มีความเป็น Brand identity เข้ากับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ต้องการให้ดูทันสมัยมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของพนักงานที่เป็นผู้สวมใส่จริงก่อนดีไซน์ชุดออกมา ควบคู่ไปกับการรักษาคุณภาพและบริการที่ได้มาตรฐานจัดเต็มไม่เปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างช่วงเวลาแห่งความพิเศษตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน
ด้าน “หมู อาซาว่า” กล่าวถึงเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นเครื่องแบบโฉมใหม่ของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ว่า “โจทย์ของการออกแบบในครั้งนี้คือ The Game Changer หรือผู้พลิกประวัติศาสตร์แห่งวงการพิซซ่า ซึ่งแบ่งเป็น 3 แนวคิด ได้แก่ Playful – ความสดใสและสนุกสนาน ดีไซน์ยูนิฟอร์มใหม่ที่ดูสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเทียบกับเวอร์ชันเดิม Bold – ความมันส์ สะใจ เตะตา เมื่อเห็นยูนิฟอร์มแล้วสามารถบอกได้ทันทีว่าเป็นเครื่องแบบร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี และ Sports – ความกระฉับกระเฉง ว่องไว ด้วยกลิ่นอายของเสื้อผ้าแนว sportswear ที่ดูแอคทีฟและเข้าถึงง่าย โดยการออกแบบครั้งนี้อาศัยประสบการณ์และฟังเสียงพนักงานที่เป็นผู้สวมใส่จริง เพื่อให้การดีไซน์ชุดครั้งนี้ออกมาตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด”
ชุดยูนิฟอร์มใหม่ของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มีความโดดเด่นสะดุดตาด้วย Element หลักอย่าง “Checker Design” ที่มีลูกเล่นจากใช้สีเข้มสลับอ่อนให้มีความรู้สึกดูซอฟ์ทแต่แฝงด้วยความสนุกสนาน หรือการจัดตำแหน่งโลโก้ใหม่ของแบรนด์เพิ่มความไอคอนิคให้กับยูนิฟอร์ม รวมถึงการใช้ดีไซน์ของเสื้อแนวสปอร์ตมาสอดแทรกอย่างกลมกลืน โดยเฉพาะชุดไรเดอร์เดลิเวอรี ซึ่งเป็นหัวใจหลักของธุรกิจที่มีความโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดด้วย Checker Design ที่โฉบเฉี่ยวบนยูนิฟอร์ม ด้วยการใช้ Color Block หลัก ที่ประกอบไปด้วยสีเขียว Iconic Green เคียงคู่มากับสีขาว ดำ และแดง พร้อมสัญลักษณ์ 1112 Delivery บริเวณหลังแจ็กเก็ต ซึ่งไม่ว่าใครได้เห็นเครื่องแบบแล้วก็สามารถรู้ได้ทันทีว่านี่คือพนักงานจากร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี อย่างแน่นอน
“ความท้าทายของงานนี้คือ กลุ่มผู้บริโภคของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซึ่งมีตั้งแต่รุ่นใหญ่ ไปจนถึงวัยรุ่น ดังนั้น เสื้อผ้าของพนักงานแม้จะดูเป็นแฟชั่นแนวสนุกสนาน แต่ก็ต้องสามารถเข้าถึงและดึงดูดคนทุกวัย เราจึงอยากที่จะนำความสดใสร่าเริงมาสู่ทุกคน และหวังว่าทุกคนที่เข้ามารับประทานอาหารที่เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จะได้รับรู้ถึงความสนุกและความตั้งใจที่เราเตรียมไว้ให้ รวมไปถึงพนักงานที่ได้สวมใส่ชุดนี้จะชอบและมีความสุข เกิดความรู้สึกดี ๆ และได้รับพลังงานบวกจากการเปลี่ยนแปลงยูนิฟอร์มในครั้งนี้” หมู อาซาว่า กล่าวทิ้งท้าย
Comments are closed.