Fashion

นักรบ มูลมานัส ครีเอตคอลเลกชันสุดยูนีค! “JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS”

Pinterest LinkedIn Tumblr


เปิดตัวแฟชั่นไอเทมเด็ดรับเทศกาลสงกรานต์เพื่อสุภาพบุรุษ-สตรีทำจากผ้าลินินและผ้าไหม พร้อมแอกเซสซอรีหมวก-กระเป๋าพิมพ์ลายเพื่อคอมพลีตลุคสุดอาร์ต Jim Thompson (จิม ทอมป์สัน) เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ล่าสุด “JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS” ผลงานการคอลแลบกับนักรบ มูลมานัส อาร์ติสคอลลาจและนักวาดภาพประกอบร่วมสมัยชื่อดัง พร้อมจัดเต็มอีเวนต์เปิดตัวและแฟชั่นโชว์อวดโฉมคอลเลกชันใหม่สุดยูนีคที่เต็มไปด้วยรายละเอียดของลวดลายที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ จิม ทอมป์สัน ณ Jim Thompson Art Center ใจกลางมหานครกรุงเทพฯ


JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS” นับเป็นคอลเลกชันลำดับที่ 2 จากโปรเจ็กต์ Artists in Residence ของจิม ทอมป์สัน โดยคอลเลกชันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากวัตถุโบราณอันงดงามและงานวิจิตรศิลป์จากหลายยุคสมัย ซึ่งจัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน พร้อมนำเสนอทั้งไอเทมเสื้อผ้าบุรุษและสตรี ผลิตจากผ้าลินินและผ้าไหมคุณภาพสูง รวมถึงแอกเซสซอรี อาทิ หมวก กระเป๋าผ้าพิมพ์ลายที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

นักรบ มูลมานัส เล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลกชันใหม่ว่า “ผมต้องการสร้างภาพพิมพ์ที่จะพาผู้ชมเดินทางไปยังอีกโลกหนึ่ง โลกที่หลอมรวมยุคสมัยและวัฒนธรรมต่าง ๆ เข้าด้วยกัน โดยนำเสนอการเชื่อมโยงระหว่างโลกฝั่งตะวันออกและตะวันตก อดีตและอนาคต รวมถึงความจริงและภาพฝัน เชื่อว่าคอลเลกชันนี้จะทำให้ทุกคนค้นพบแนวคิดใหม่ ๆ เหนือจินตนาการ”


กระบวนการพิมพ์ภาพของคอลเลกชันนี้ยังมีความพิเศษขั้นสุด โดยใช้วิธีการพิมพ์แบบผ้าบาติก ซึ่งแว็กซ์จะเป็นตัวสกัดกั้นสีที่กำลังแทรกซึมผ่านเนื้อผ้า ทำให้เกิดผิวสัมผัสและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างกันทุกชิ้น

ไอเทมเครื่องแต่งกายของสุภาพบุรุษและสตรีในคอลเลกชันนี้นำเสนอลวดลายในสีแบบ Monochrome ในโทนน้ำเงินและแดง สำหรับไอเทมของผู้หญิงมีทั้งเดรสแขน Batwing แม็กซี่เดรสแขนกุด กางเกงฟิชเชอร์แมนสีสันสดใสที่เป็นไอคอนิกไอเทมของแบรนด์ และยังมีเสื้อคอจีนแขนกุดและเสื้อเชิ้ตแขนสั้นทรง Boxy สำหรับผู้ชาย นำเสนอเสื้อฮาวายผ้าลินินและเสื้อผ้าไหมแขนสั้น เสื้อเชิ้ตทรง Slim-fit รวมถึงเสื้อยืดผ้าฝ้ายและกางเกงฟิชเชอร์แมน นอกจากนี้ ยังมีแอกเซสซอรี Unisex อย่างกระเป๋าชายหาดและหมวกทรงบักเก็ตที่สลับด้านใส่ได้เพื่อมอบสไตล์ที่แตกต่างด้วยภาพพิมพ์สีสันสะดุดตา ลวดลายแห่งการผสานระหว่างโลกตะวันตกและตะวันออก และการหลอมรวมโลกจริงและความฝันเข้าด้วยกัน

Comments are closed.

Pin It