Fashion

World of FENDI 2023 แสดงความเป็นเลิศของเมซง (Maison) ผ่านคอลเล็กชั่นสุดพิเศษ

Pinterest LinkedIn Tumblr


กลับมาอีกครั้งหลังจากมีการเปิดบูติก ณ ห้างสรรพสินค้า Emporium ในเดือนกุมภาพันธ์ปี พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้มาพร้อมงาน World of FENDI ครั้งที่สองของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ Nai Lert Villa


โดยงานอันทรงเกียรตินี้เป็นหนึ่งในการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าไปอีกขั้น โดยมีการจัดแสดงผลงานศิลปะและความสง่างามของ FENDI ซึ่งแสดงให้เห็นถึงงานฝีมือและนวัตกรรมอันยอดเยี่ยมที่สุดจากเมซง (Maison) ความเป็นผู้เชี่ยวชาญในศิลปะของเฟอร์ เครื่องหนัง และกูตูร์ ดื่มด่ำไปกับการแสดงความคิดสร้างสรรค์อันกล้าหาญจากเมซง พร้อมกับความมีชีวิตชีวาผ่านการตกแต่งด้วยสีทองแชมเปญอันน่าประทับใจ


กระเป๋าอันเป็นเอกลักษณ์ของเมซงอย่างรุ่น Peekaboo และรุ่น Baguette ไปจนถึงรุ่น FENDI First ซึ่งผ่านการรังสรรค์จากหนังเอ็กโซติกชั้นดีหายากรวมกันมากถึง 50 แบบ โดยในแต่ละแบบ มีลักษณะพิเศษเฉพาะอันยอดเยี่ยมในงานหัตถศิลป์และความซับซ้อนของดีเทลที่ทันสมัย ถ่ายทอดผ่านคุณภาพชั้นสูง ความหรูหรา และความสง่างาม


ความสามารถในการรังสรรค์เฟอร์อันเป็นมรดกของ FENDI ผสมผสานนวัตกรรมและขนบธรรมเนียมเข้ากับความเป็นเลิศมากกว่า 90 ปี วิธีการและเทคนิคซึ่งแฝงความหมายในการสร้างงานออกแบบเฟอร์อันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร มาพร้อมการออกแบบตามซีซั่นด้วยสีและรูปแบบใหม่ นอกจากนี้สินค้าเฟอร์ อาทิเช่น เสื้อแจ็คเก็ตสไตล์เบสบอล (Varsity jacket) ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกสรรในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ FENDI motif หรือ Karligraphy ที่มีทั้งขนมิงค์ ขนแกะ และงานปักอันตระการตา (embroidery)


โซนนิทรรศการพิเศษ 'Hand-in-Hand' ของกระเป๋ารุ่น Baguette สร้างความน่าจดจำในการเข้าชมงาน World of FENDIอีกทั้งยังเป็นเกียรติแก่การชื่นชมงานของช่างฝีมืออิตาลีซึ่งมีมาอย่างยืนยาวผ่านความร่วมมือกับคนและช่างฝีมือท้องถิ่น เป็นหนึ่งผลงานของแต่ละเมืองทั่วประเทศอิตาลี เพิ่มความน่าสนใจให้กับกระเป๋ารุ่น Baguette ซึ่งดีไซน์โดยผู้กำกับช่างศิลป์ฝ่ายเครื่องหนังและเครื่องแต่งกายบุรุษอย่าง Silvia Venturini Fendi ในปี ค.ศ. 1997 โดยนิทรรศการ Hand-in-Hand นั้นเป็นการบอกเล่าถึงความเป็นมาของประวัติศาสตร์อันยาวนานของ FENDI ซึ่งเริ่มต้นที่ประเทศอิตาลีโดยเป็นการส่งเสริมช่างฝืมือในท้องถิ่น ให้แสดงความสามารถและความหลงใหลผ่านงานหัตถ์ศิลป์อันเก่าแก่ซึ่งควรค่าแก่การอนุรักษ์


World of FENDI ในครั้งนี้มาพร้อมกับคอลเล็กชั่นกูตูร์ถึง 8 ลุคและกระเป๋า 5 ใบที่ไม่เหมือนใครจากคอลเล็กชั่น FENDI Couture Spring Summer 2023 โดย Kim Jones และช่างฝีมือของ FENDI ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบผ่านการทำซ้ำ (palimpsest) จากการประยุกต์ในผลงานที่ผ่านมา ความโปร่งแสง (transparency) และการนำเทคนิคในอดีตมาประกอบเข้ากับปัจจุบัน และก้าวไปสู่อนาคตอย่างแยบยล กลายเป็นคอลเล็กชั่นแห่งความประณีต ความบางเบา และความสบายอันเป็นอิสระสำหรับผู้สวมใส่ ขณะเดียวกันยังโอบกอดโครงสร้างอันนุ่มนวลซึ่งดึงเอาความเป็นผู้หญิงในเสื้อผ้าออกมา

Comments are closed.

Pin It