Fashion

นาฬิกา 13 เรือนพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ

Pinterest LinkedIn Tumblr


“อูโบลท์” (Hublot) และ “ทาคาชิ มุราคามิ” (Takashi Murakami) นำเสนอผลงาน NFTs (เอ็นเอฟที) รวมถึงนาฬิการุ่นพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะเพียงหนึ่งเดียวทั้ง 13 เรือน ที่ถ่ายทอดไว้ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของดอกมุราคามิ หรือดอกไม้ยิ้มไอคอนิก อันเป็นศูนย์กลางในผลงานของศิลปินชาวญี่ปุ่นท่านนี้


NFTs ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะทั้ง 13 ชิ้นงานนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิดีโอเกมและโทรทัศน์ของญี่ปุ่นจากยุค 1970s เช่นเดียวกับนาฬิกา Classic Fusion Takashi Murakami All Black ผลงานแห่งความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างแบรนด์นาฬิกาสวิสฯ และ Takashi Murakami ที่เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม ปี ค.ศ. 2021 โดยผลงาน NFTs เหล่านี้จะเชื่อมโยงกับนาฬิกา Classic Fusion รุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียว และผลิตเพียง 13 เรือน พร้อมทั้งเตรียมที่จะเผยโฉมในงาน Watches & Wonders 2023 (วอทช์เชส แอนด์ วันเดอร์ส 2023) ที่เจนีวา


สำหรับนาฬิกาเรือนที่ 13 ของคอลเลกชันนี้ซึ่งเปิดตัวที่นิวยอร์ก ในรุ่น Classic Fusion Takashi Murakami Black Ceramic Rainbow นับเป็นอีกหนึ่งผลงานมาสเตอร์พีซ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานสองรุ่นที่เปิดตัวมาแล้วก่อนหน้า โดยนาฬิการุ่นนี้ได้ตีความหมายใหม่ให้กับสัญลักษณ์อันเป็นไอคอนิกของ Takashi Murakami อย่าง ดอกมุราคามิ หรือดอกไม้ยิ้ม ภายในเรือนเวลากลีบดอกไม้ทั้ง 12 กลีบ ได้ถูกสร้างสรรค์ผ่านการไล่เฉดสีอย่างสมบูรณ์แบบจากอัญมณีต่างๆ ทั้ง ทับทิม, แซฟไฟร์, อเมทิสต์, ซาโวไรต์ และโท-แพซ ต้องขอบคุณระบบลูกบอลรองรับ (ball-bearing) อัจฉริยะที่พัฒนาขึ้นโดยทีมวิศวกรของ Hublot ที่ทำให้กลีบดอกไม้เหล่านี้ไม่เพียงรังสรรค์ภาพอันมีชีวิตชีวาของสีสัน แต่พวกมันยังสามารถหมุนบนแกนไปตามแต่ละการเคลื่อนไหว ขณะที่ การเคลื่อนไหวของกลีบดอกไม้ได้สร้างสรรค์มิติอันโดดเด่นที่ตัดกับตัวเรือนเซรามิกสีดำ ขนาด 45 มม. และศูนย์กลางของรูปดอกไม้ยิ้มยังถูกจัดวางไว้ทางด้านบนของกระจกแซฟไฟร์เพื่อสร้างเป็นภาพสามมิติอันสวยงาม

Comments are closed.

Pin It