Fashion

คูลๆ สไตล์ยุค 1960s กับแว่นตาดีไซน์คลาสสิกจาก OLIVER PEOPLES

Pinterest LinkedIn Tumblr


Oliver Peoples (โอลิเวอร์ พีเพิ้ล) แบรนด์แว่นตาชื่อดังจากลอส แอนเจลิส แคลิฟอร์เนียตอนใต้ แบรนด์ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์อันเป็นแรงบันดาลใจ หรูหราและทันสมัย เปิดตัวคอลเล็กชั่น Nineteen Sixties ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 นำเสนอแว่นตาคอลเล็กชั่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์ยุค 1960s คอลเล็กชั่นนี้มีความโดดเด่นที่ดีไซน์อันแตกต่าง กับสไตล์แว่นตาที่บุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างศิลปิน นักดนตรี และนักเขียนชื่อดังสวมใส่ โดยการออกแบบได้รับอิทธิพลจากบุคคลสำคัญในวัฒนธรรมป๊อปยุค 60 ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณที่อยู่เบื้องหลังผ่านกรอบแว่นสไตล์วินเทจของ Oliver Peoples


คอลเล็กชั่น Nineteen Sixties ของ Oliver Peoples ได้แรงบันดาลใจจากเสน่ห์ของการเดินทางทางอากาศในช่วงทศวรรษที่มีความโดดเด่นนี้ การเล่าเรื่องเกิดขึ้นที่ TWA Flight Terminal ที่มีชื่อเสียง ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวผ่านแคมเปญกับตัวละครที่มีเสน่ห์อันน่าดึงดูด เริ่มต้นด้วยเหล่านักเดินทางโดยเครื่องบินเจ็ตของ Oliver Peoples ได้หวนกลับไปสุ่ยุคทองของการเดินทางในยุค 1960 ความตื่นเต้นในการเดินทาง และรากฐานของความเป็นยุค 1960s ที่เน้นการเดินทาง แรงบันดาลใจเหล่านี้ถ่ายทอดออกมาอย่างทันสมัย ชวนให้นึกถึงอดีตแต่ก็เข้ากับคนยุคปัจจุบัน แว่นตารุ่นเด่นของคอลเล็กชั่น Nineteen Sixties อย่าง Cassavet และ Merceaux มาพร้อมกับกรอบอะซิเตทที่โดดเด่นและมีมุมเฉียง สะพานสไตล์ใหม่ และแกนของแว่นได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือวินเทจจากยุคนั้น พร้อมแว่นตาใหม่ 2 รุ่น ด้วยฝีมืออันประณีตแบบญี่ปุ่นด้วยอย่างรุ่น TK-6 และ TK-7 เป็นต้น


นอกจากนี้แว่นตาเหล่านี้ก็มีแกนพิเศษโดยเฉพาะ ลายสลักฟิลิกรีอันแสนอ่อนช้อยวาดขึ้นในลอสแองเจลิส ได้แรงบันดาลใจมาจากลวดลายที่พบบนหนังสือปกหนังในยุคนั้น ส่วนแกนหลักนั้นผลิตขึ้นด้วยกระบวนการพิเศษ มีการผสมผสานสีพิเศษของ Oliver Peoples เข้าด้วยกัน และเผยให้เห็นรายละเอียดของโลหะข้างในผ่านพื้นผิวที่โปร่งใส มองเห็นได้ทั้งจากด้านในและด้านนอก และเพื่อเชื่อมโยงทุกองค์ประกอบเข้าด้วยกัน มีการใช้ลวดลายซ้ำ ๆ บนแกนหลักเช่นเดียวกับบนบานพับที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ รวมถึงด้านหน้าและก้านขา พร้อมกรอบก้านขาที่เติมเต็มลุคให้สมบูรณ์แบบ


Oliver Peoples นำเสนอไลฟ์สไตล์ที่แท้จริงซึ่งหล่อหลอมมาจากต้นกำเนิดของวัฒนธรรมที่มีมาจาก ฮอลลีวูด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ภาพยนตร์ ดนตรี หรือแฟชั่น ที่ถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์ ก่อนจะออกมาเป็นแว่นตาสุดไอคอนนิคที่ตอบโจทย์ในเรื่องของดีไซน์ คุณภาพ ที่มาพร้อมความคลาสสิคและหรูหราให้กับคนทุกสมัย

Comments are closed.

Pin It