Fashion

แฟชั่นที่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง ภายใต้ความอ่อนหวาน

Pinterest LinkedIn Tumblr


เครื่องมือแห่งเสน่ห์ คือเครื่องแบบแห่งความงาม คือนิยามของ “ปราด้า” (Prada) คอลเลกชันใหม่ล่าสุดสำหรับหญิงสาว ด้วยเครื่องแต่งกายอันเปี่ยมไปด้วยพลังของสตรี เน้นย้ำถึงความแข็งแกร่งและอำนาจที่แฝงอยู่ภายใต้ความอ่อนหวาน แทนที่จะปฏิเสธอัตลักษณ์ความเป็นเรา จงเฉลิมฉลองตนเองในฐานะตัวแทนของสุภาพสตรีอย่างภาคภูมิ


แฟชั่นในซีซันส์นี้จึงรังสรรค์เป็นผลงานที่สื่อถึงความเคลื่อนไหวที่สัมผัสได้ทั้งความอ่อนช้อยและความเข้มแข็ง โดยบอกเล่าผ่านรายละเอียดของเสื้อผ้า อาทิ ฟรินจ์ยาว ฟรินจ์สั้นตกแต่งเป็นชั้น ผ้าตาข่าย ผ้าทอบาง กระโปรงจีบแบบผ่าที่เผยให้เห็นผิวและพริ้วไหวเมื่อขยับกาย เป็นต้น การเคลื่อนไหวนั้นมีความเชื่อมโยงกับร่างกายมนุษย์ บ่งบอกความเป็นนักกีฬา และเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักของการออกแบบชุดกีฬา ซึ่งปัจจุบันสปอร์ตแวร์กลายเป็นชุดแต่งกายในชีวิตประจำวัน หากแต่ในคอลเลกชันนี้ คอนเซ็ปต์ความสวมใส่ง่ายแบบนั้นถูกแทนที่ด้วยความสวยงาม ฟอร์มและฟังก์ชันโดนท้าทาย พร้อมยกให้รูปลักษณ์อยู่เหนือการใช้งาน


กระเป๋ามินอดิแยร์ (Minaudières) ใบเล็ก กระจกแบบพกพา กระเป๋าใส่เหรียญ และเครื่องประดับ ล้วนเป็นตัวแทนการแสดงถึงตัวตนของหญิงสาวอย่างเด่นชัด แต่ทุกชิ้นได้รับการตีความใหม่ตามแบบฉบับของปราด้าผ่านการตัดเย็บขึ้นด้วยผ้าไนลอน หนัง Saffiano หรือประกอบจากโลหะ ในขณะเดียวกัน สัญลักษณ์ความเป็นผู้หญิงอย่างดอกไม้นั้น ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของลวดลายพิมพ์ แนวคิดชุดโค๊ทขนสัตว์ได้ทลายลงและเลือกใช้เชียร์ลิ่งหรือฟรินจ์แทน เสื้อสูทไนลอนบุนวมและสูทโอเวอร์ไซส์โครงไหล่กว้างโดดเด่น ด้วยการรัดของเข็มขัดตรงช่วงเอว สร้างให้รูปร่างเป็นทรงนาฬิกาทราย อันเป็นทรงอมตะของสุภาพสตรีที่ดูช่างเย้ายวนแต่แข็งแรง


ผลงานการออกแบบทั้งหมดนี้ตั้งใจสะท้อนถึงมิติหลากหลายสุดซับซ้อนที่ซ่อนไว้ภายในตัวตนและจิตวิญญาณของผู้หญิง ความอ่อนหวานที่เคลือบอยู่บนความแข็งแกร่งคือพลังและเสน่ห์อันงดงามของความเป็นสุภาพสตรี

Comments are closed.

Pin It