Fashion

Burberry จัดแฟชั่นโชว์แบบ 3D …นางแบบเดินบนท้องฟ้า!!

Pinterest LinkedIn Tumblr

เทคโนโลยี 3D ไม่ได้มีไว้เฉพาะวงการบันเทิงหรือสำหรับภาพยนตร์เท่านั้น เพราะตอนนี้วงการแฟชั่นก็กำลังเห่อเทคโนโลยีดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยแบรนด์เก่าแก่กว่า 150 ปี อย่าง Burberry อัปเดตเทคโนโลยีเหนือชั้นกว่าแบรนด์ไหนๆ ด้วยการให้ผู้ชมนั่งหน้าจอขนาดใหญ่ สวมแว่นตาสามมิติ ประหนึ่งดูภาพยนตร์เรื่องอวตารอย่างไงอย่างนั้น

แฟชั่นโชว์ของ Burberry Prorsumประจำ Autumn/Winter 2010 บนเวที London Fashion Week 2010 เมื่อสัปดาห์ก่อน พิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะนอกจากจะอวดโฉมคอลเลกชันใหม่ในรูปแบบปกติให้ผู้ชมทั่วไปได้เข้าชมแล้ว Christopher Bailey ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ของแบรนด์ ก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้แขกเหรื่อระดับวีไอพี เข้าไปนั่งในห้องที่มีหน้าจอขนาดใหญ่คล้ายโรงภาพยนตร์ ก่อนจะแจกจ่ายแว่นตาสามมิติให้ทุกคนยลโฉมแฟชั่นโชว์ 3 มิติ ด้วยระบบ Live Stream 3D

ภาพที่ทุกคนเห็นก็คือพาเหรดนางแบบดิจิตอล เดินออกมาอวดโฉมคอลเลกชันใหม่ของแบรนด์ ด้วยรองเท้าบู๊ตสูงเหนือเข่าสุดหรู ที่เดินอยู่เหนือไอหมอก…ประหนึ่งนางแบบเดินอยู่บนท้องฟ้า ห่อหุ้มร่างกายด้วยเสื้อผ้าสำหรับหน้าหนาว ทั้งเสื้อแจ็กเกตหนังแกะ กระโปรงสไตล์ Body hugging เดรสพลิ้วไหว ในโทนสีเขียวมอส แครนเบอร์รี่ ทอง และดำ

นอกจากนั้น Burberry ยังถ่ายทอดสัญญาณงานแฟชั่นครั้งนี้ให้คนทั่วโลกได้ยลโฉมไปพร้อมๆ กับชาวเมืองลอนดอน ผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง แถมยังให้แฟนๆ ได้ซื้อเสื้อผ้าในคอลเลกชันผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวหลังจากโชว์เสร็จได้เลย โดยไม่ต้องรอถึง 6 เดือน เหมือนที่เคยเป็นมา
 
Christopher กล่าวว่า โชว์ที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อนในครั้งนี้ ให้ทุกคนสัมผัสถึงประสบการณ์และบรรยากาศ ได้จากทุกแห่งทั่วโลก ซึ่งเทคโนโลยี 3D จะช่วยให้ผู้ชมได้เห็นมิติของเทกซ์เจอร์ สีสันของเสื้อผ้า และเทคนิคต่างๆ ที่ดีไซเนอร์นำเสนอผ่านเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่

ความฮอตของรูปแบบสามมิติบนเวทีแฟชั่น ไม่ได้มีเพียงแบรนด์ดังเมืองผู้ดีแบรนด์นี้เท่านั้น แบรนด์ดังจากอิตาลีอย่าง Fendi ก็นำเสนอคอลเลกชันล่าสุดผ่านเทคโนโลยี 3D เช่นเดียวกัน ซึ่งเตรียมจัดฉายทางหน้าร้านและในงานอีเว้นต์ต่างๆ ของแบรนด์ด้วย

หากย้อนกลับไปในอดีต แฟชั่นโชว์แบบสามมิติ ก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่สำหรับวงการแฟชั่นแต่อย่างใด เพราะตั้งแต่ครึ่งศตวรรษที่แล้ว แบรนด์สำหรับหนุ่มๆ ชื่อดังในกรุงลอสแองเจลิส อย่าง “Native Son’s” ก็ได้เติมสีสันให้แฟชั่นโชว์ ด้วยวิดีโอสามมิติให้คนที่เข้าร่วมชม New York Fashion Week ในค่ำคืนนั้น ได้อย่างตื่นตาตื่นใจ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ปรากฏแบรนด์ไหน นำเสนอแฟชั่นโชว์ในรูปแบบสามมิติอีกเลย จน Burberry ได้นำมาสร้างความตื่นตะลึงให้คนในวงการแฟชั่นอีกครั้ง

งานนี้ไม่รู้ว่า อนาคตอันใกล้ แบรนด์แฟชั่นต่างๆ จะหันมาเอาดีทางด้านแฟชั่นโชว์ในรูปแบบสามมิติหรือไม่ !?! แต่ก็มีคนในวงการแฟชั่นที่ไม่เห็นด้วยหลายคน เพราะหากเป็นภาพยนตร์สามมิติ ที่โชว์มิติอันซับซ้อนของฉากและผู้แสดง ก็เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ส่วนแฟชั่นโชว์ที่เน้นนำเสนอเฉพาะ เสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ต่างๆ บนร่างนางแบบ ซึ่งไม่ได้มีฉาก หรือทิวทัศน์ให้ชวนทัศนาแต่อย่างใด การใช้เทคโนโลยี 3D คงเป็นแค่เรื่องแฟชั่น ที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป…เท่านั้น

Comments are closed.

Pin It