Fashion

ถึงเวลา นางฟ้า “บางกอกแอร์เวย์ส” แปลงโฉม!?!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถึงเวลานางฟ้าแห่งสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้โบกมือลายูนิฟอร์มลวดลายผ้าบาติก ที่สวมใส่กันมากว่า 20 ปี เมื่อทางสายการบินตัดสินใจปรับโฉมยูนิฟอร์มใหม่ พร้อมดึงดีไซเนอร์ชื่อดัง หมู-พลพัฒน์ อัศวประภา จากแบรนด์ ASAVA มาออกแบบให้ยูนิฟอร์มชุดใหม่ โดยเปิดตัวครั้งแรกบนเวที “ASV by ASAVA presented by Bangkok Airways” ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีก 2011 ณ สยามพารากอน ที่ผ่านมา

ม.ล.นันทิกา วรวรรณ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ชุดยูนิฟอร์มใหม่ครั้งนี้ว่า “ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจ โดยคอนเซ็ปต์ยังคงย้ำความเป็นเอเชียบูทีคแอร์ไลน์ และ Shades of Blue ซึ่งเป็นสีของสายการบินให้เด่นชัดยิ่งขึ้น เน้นความคล่องตัวและทันสมัย โดยออกแบบมาสำหรับพนักงานต้อนรับทั้งบนเครื่องบินและภาคพื้นดิน รวมไปถึงพนักงานฝ่ายสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร กว่า 1,200 คน ที่ต้องทำงานติดต่อกับผู้โดยสารโดยตรง”


ด้าน หมู-พลพัฒน์ กล่าวถึงการออกแบบว่า “สำหรับลายผ้าซึ่งเป็น “ริ้วสีฟ้า” ลักษณะคล้ายเกลียวคลื่น หรือท้องฟ้า ได้แรงบันดาลใจมาจากลวดลายบนเครื่องบินของบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งถือเป็น identity ของสายการบิน และนำมาปรับใช้ให้ดูร่วมสมัย สไตล์บูทีคแอร์ไลน์ ผ้าที่ใช้เป็นผ้าไหมผสม มีคุณสมบัติบางเบา ใส่สบาย ยับยากเหมาะแก่การใช้งาน สีที่เลือกใช้เป็นสีน้ำเงินกับฟ้าเทอร์ควอยส์ ที่ดูแล้วสบายตา สำหรับชุดของผู้ชายนั้น ใช้สีเทาคู่กับสีฟ้า และผ้าพิมพ์ลายทางริ้วสีฟ้าโคบอลต์ ทำให้ดูเรียบ หรู สมาร์ท และดูไม่เป็นทางการจนเกินไป เนื่องจากเราต้องการสื่อถึงความเป็นฮอลิเดย์แอร์ไลน์”


ดีไซเนอร์กล่าวเสริมว่า “การออกแบบเสื้อผ้านั้น นอกจากจะต้องคำนึงถึงยุคสมัยแล้ว ยังต้องคำนึงถึงบุคคลที่สวมใส่ด้วย ยิ่งเป็นพนักงานสายการบินแล้ว โจทย์ยิ่งยากขึ้น ด้วยจะมีข้อบังคับต่างๆในการทำงาน เช่น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิง เราออกแบบให้เป็นกระโปรงกางเกง (กระเปง) ซึ่งทำให้ดูแปลกตา มีความรู้สึกที่สบายๆ และคล่องตัว เนื่องจากข้อจำกัดในการทำงาน เป็นต้น”









 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It