Fashion

อัปเดตเทรนด์ฮอต 2012… หน้าร้อนปีหน้าเทรนด์ไหนมาแรง !?!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นธรรมเนียมของทุกปี ที่ คอตตอน ยูเอสเอ และ คอตตอน อินคอร์ปอเรท ได้เผยเทรนด์เสื้อผ้าล่วงหน้าให้สาวๆ ได้อัปเดต ล่าสุด ได้จัดงานสัมมนา “Product Trend Analysis (PTA) for Spring/Summer 2012 Presentation” กิจกรรมที่จัดขึ้นสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไทย และเผยแพร่เทรนด์แฟชั่นที่กำลังจะเกิดในอีก 18 เดือนข้างหน้า

เจนน่า แคคโคว่า Product Trend Analyst จาก คอตตอน อินคอร์ปอเรท (Cotton Incorporated) เล่าถึงแรงบันดาลใจของเทรนด์สีและสไตล์ของเสื้อผ้าในฤดูกาล Spring/Summer 2012 โดยกล่าวว่า “การคาดคะเนเทรนด์แฟชั่นของ คอตตอน อินคอร์ปอเรท เกิดจากการวิเคราะห์ถึงวิถีชีวิต ทัศนคติ การดำเนินชีวิตรวมไปถึงแรงบันดาลใจของผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก โดยเทรนด์สีที่จะมาแรงในฤดูร้อนปี 2012 นี้ แบ่งออกเป็น 5 เทรนด์ โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่อารมณ์ ความรู้สึก และความเป็นธรรมชาติจากสิ่งรอบๆ ตัว”

เทรนด์ Haunted ความงามที่ซ่อนเร้น เน้นเสื้อผ้าที่มีความโปร่งสบาย ใช้เทคนิคการมัดย้อม ส่วนผ้าทอ อย่าง ผ้าด๊อบบี้ ผ้าทอลายเรขาคณิตที่ใช้เทคนิคการพิมพ์เปียก ทำให้เกิดคราบ รวมถึงเทคนิคการพิมพ์อ่านๆ ทำให้เกิดความมันวาว และสีสันเย้ายวนน่าค้นหา เช่น สีเขียวเข้ม หรือสีซีเปีย ลวดลายเน้นลายพิมพ์ดอกไม้ สำหรับเสื้อผ้าท่อนบน แมตช์กับกางเกงหรือกระโปรงสีแวมป์แทนสีดำ ซึ่งจะให้ความลึกลับ เซ็กซี่และเย้ายวนมากยิ่งขึ้น


เทรนด์ Road Trip ความทรงจำเมื่อครั้งผจญภัย เทรนด์นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากช่วงทศวรรษที่ 70 ลักษณะเนื้อผ้าจะใช้เป็นผ้าถัก ลักษณะโครงเปิดที่สามารถมองทะลุได้ โดยใช้เทคนิคการถักแบบเว้น ซึ่งใช้ฝีเข็มเพื่อให้เกิดริ้วลายเชฟลอน หรือลายอินทรธนูขนาดใหญ่และผ้าทอ อย่าง ผ้าลูกฟูกที่ดูเบาสบาย เทรนด์นี้เน้นเทคนิคการมัดย้อมและการพิมพ์แบบญี่ปุ่น (Shibori), เทคนิควอชแอนด์วอยด์ (Wash & Viod) ซึ่งจะได้ผ้าสีซีดเหมือนผ้าที่ซักซ้ำบ่อยๆ, เทคนิคการทอแบบทะแยง และเทคนิคการย้อมแบบสเปซดายด์ การย้อมด้ายแบบไล่สี ทำให้ได้ผ้าสีซีดจางไล่ระดับ


เทรนด์ Atlas มุมมองจากธรรมชาติ เน้นสีที่เป็นธรรมชาติและสีบนแผนที่ ทั้งสีลาเวนเดอร์ ซึ่งแสดงถึงความสงบร่มเย็น สีน้ำตาลแดงของแผนที่โบราณ สีเขียวหัวเป็ด สีน้ำเงินสด ส่วนลักษณะเนื้อผ้าจะใช้ผ้าสเวตเตอร์ ผ้าอายเลท ที่มีลักษณะเป็นรูฟ นำไปทำดิจิตอลพริ้นต์ ทำให้เกิดความสวยงามเหมือนแผ่นเปลือกโลก


เทรนด์ Energy พลังแห่งความสร้างสรรค์ หยิบเรื่องราวผ่านมุมมองของเลนส์กล้องถ่ายภาพ ซึ่งโทนสีที่ใช้จะมีทั้ง กลุ่มสีพาสเทล สีเทาอ่อนและสีเขียวอ่อน ใช้เทคนิคการผสมสีระหว่างสีซีดและสีสด เช่นสีชมพูและเขียว ควบคู่กับการใช้ลวดลาย ทั้งลายอินทรธนู และลายก้างปลา เมื่อใช้คู่กับกลุ่มสีสดใสที่จะทำให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น


ปิดท้ายที่เทรนด์ Metamorphosis การเปลี่ยนแปลงถ่ายทอดแรงบันดาลใจ นำเสนอการถ่ายทอดแรงบันดาลใจที่ไม่รู้จบ โดยกลุ่มสีที่ใช้จะเน้นการถ่ายทอดแรงบันดาลใจ จากสิ่งหนึ่งไปสิ่งหนึ่งเป็นทอดๆ ไป ซึ่งเป็นการใช้สีผสมผสานกันที่ไม่เป็นไปตามแบบแผนเดิม มีการใช้สีเพื่อแสดงความเป็นหมู่คณะ แทนที่จะใช้สีใดสีหนึ่งโดยเฉพาะ เน้นเทคนิคการใช้ลวดลายของน้ำเป็นริ้วๆ ที่เกิดจากการผสมสีของเส้นด้าย รวมถึงการใช้ดิจิตอลพริ้นต์ เพื่อให้เกิดลวดลายมันวาว และจับจีบให้เกิดความพลิ้วไหว

เจนน่า แคคโคว่า






energy
haunted
Metamorphosis
Road Trip
 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It